Thứ tư 24/04/2024 18:01

Tỉnh Quảng Ninh ra công điện ứng phó, phòng chống cơn bão số 2

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các sở, ngành, chủ tịch UBND các địa phương trong tỉnh thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Trung ương và tỉnh Quảng Ninh, đảm bảo an toàn cho du khách trên đảo, kiểm tra và xử lý các tuyến giao thông, hồ chứa nước và công trình xung yếu.

Theo thông tin từ TTKTTV TW, cơn bão số 2 (MUN) đang di chuyển trên khu vực phía Tây đảo Hải Nam (Trung Quốc), Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10-15Km. Đến 7g ngày 4-7, vị trí tâm bão ở khoảng 20,6 độ Vĩ Bắc; 106,8 độ Kinh Đông, ngay trên bờ biển các tỉnh từ Quảng Ninh-Ninh Bình. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 11. Bán kính gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 trở lên khoảng 100km tính từ tâm bão. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 3.

tinh quang ninh ra cong dien ung pho phong chong con bao so 2
Cơn bão số 2 đang có nguy cơ ảnh hưởng tới tỉnh Quảng Ninh từ tối ngày 3-7

Để chủ động ứng phó với cơn bão số 2, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ra công điện số 09/CĐ-UBND về chủ động các biện pháp phòng, chống bão số 2. Trong đó UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu thủ trưởng các sở, ngành, đơn vị liên quan và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh. Khẩn trương đảm bảo an toàn cho du khách trên đảo, kiểm tra và xử lý các tuyến giao thông, hồ chứa nước và công trình xung yếu.

Các địa phương ven biển kiên quyết yêu cầu nhân dân sinh sống tại các lồng bè, chòi canh thủy sản sơ tán lên bờ để bảo đảm an toàn tính mạng, hoàn thành trước 18g ngày 3-7. Yêu cầu các địa phương kiểm tra cụ thể từng thôn, bản, khu phố, tổ dân. Đặc biệt lưu ý các khu vực có nguy cơ ngập lụt, sạt lở đất đá, khu vực ven sông, suối có nguy cơ xảy ra lũ, sạt lở đấtm khu vực bãi thải; Rà soát lại các nhà yếu để chằng chống, gia cố trên địa bàn hoặc có phương án di chuyển dân về nơi an toàn. Tuyệt đối không được xảy ra thiệt hại về người.

Cử người trực, canh gác 24/24h thường xuyên tại các vị trí ngầm, tràn giao thông, kiên quyết không cho phương tiện và người qua lại khi có lũ xuất hiện. Có phương án huy động các phương tiện, thiết bị và lực lượng kịp thời giải tỏa ách tắc giao thông do mưa lũ gây ra, đảm bảo giao thông thông suốt.

Sở Giao thông - Vận tải phối hợp với Sở Du lịch rà soát số lượng khách thăm quan du lịch trên biển đảo, đảm bảo an toàn cho du khách khi có yêu cầu. Kiểm tra và xử lý các điểm có nguy cơ sạt lở tuyến giao thông, phương án bảo đảm giao thông tại cầu Bãi Cháy, các tuyến đường cao tốc trên địa bàn tỉnh.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo các địa phương, các Công ty TNHH 1 Thủy lợi theo dõi thường xuyên mực nước tại các hồ chứa nước, chủ động các biện pháp bảo đảm an toàn hồ chứa và công trình phòng, chống thiên tai trên địa bàn. Đôn đốc thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về phòng, chống bão.

Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam; Tổng Công ty Đông Bắc và các địa phương có các phương án đảm bảo an toàn đối với các khu vực khai thác hầm lò, bãi thải, các vùng có nguy cơ sạt lở. Đài Khí tượng thủy văn Quảng Ninh theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão để cung cấp kịp thời cho Trung tâm truyền thông tỉnh và các Sở, ngành liên quan, địa phương để kịp thời thông tin đến người dân.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tiếp tục thông tin, kêu gọi các tàu thuyền về nơi trú tránh an toàn; đảm bảo không để xảy ra ùn ứ người và phương tiện tại các cửa khẩu. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Công an tỉnh duy trì lực lượng trực ban, kiểm tra, rà soát lại các phương tiện, thiết bị, vật tư để sẵn sàng làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu; chỉ đạo Đội Thường trực cứu hộ, cứu nạn trên Vịnh Hạ Long đảm bảo quân số và thường trực để sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ.

Tuệ Nghi
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động