Thứ sáu 26/04/2024 16:19

Tín hiệu vui từ tuyển sinh trường nghề trong tình hình mới

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 4-7-2021, Trường Cao đẳng Nghề Kỹ thuật Công nghệ tổ chức tổ chức nhập học đợt 1 cho trên 500 học sinh trung cấp nghề K15, khóa học 2021 – 2024. Là một trong những trường tổ chức nhập học sớm nhất trong khối giáo dục nghề nghiệp (GDNN), trường đã có những chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng để đón thí sinh và người nhà, đồng thời, đã gần đủ chỉ tiêu cho cả năm học.

Năm học 2021 - 2022, Trường Cao đẳng Nghề Kỹ thuật Công nghệ đào tạo 15 nghề, gồm: Công nghệ Ô tô, Điện công nghiệp, Điện tử công nghiệp; Kỹ thuật máy lạnh và Điều hòa không khí; Cơ điện tử; Cắt gọt kim loại; Công nghệ Hàn; May thời trang; Kế toán doanh nghiệp; Công nghệ thông tin; Kỹ thuật sửa chữa, lắp ráp máy tính; Quản trị mạng máy tính; Lập trình viên máy tính; Kỹ thuật chế biến món ăn; Nghiệp vụ Nhà hàng – Khách sạn. Bên cạnh đó, Nhà trường còn hợp tác với Học viện Chisholm (Úc) tổ chức đào tạo cao đẳng trình độ quốc tế theo chương trình của Úc nghề nghề điện tử công nghiệp và nghề quản trị mạng máy tính; hợp tác với FPT Software đào tạo nghề Lập trình viên máy tính trình độ cao đẳng.

Tín hiệu vui từ tuyển sinh trường nghề trong tình hình mới
Nhiều học sinh từ các trường trên địa bàn TP và cả ngoại tỉnh đã đến xác nhận nhập học yêu cầu đảm bảo giữ khoảng cách, an toàn phòng dịch (Ảnh.P.T)

Suốt hai năm qua, GDNN chịu tác động không nhỏ bởi ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhưng với sự nhanh chóng chuyển đổi số, thích hứng với dạy và học trong tình hình mới, đồng thời chủ động trong phương thức tuyển sinh, nhiều trường Cao đẳng, Trung cấp nghề đã có kết quả tuyển sinh, đào tạo rất khả quan.

Năm học 2021 – 2022, Trường Cao đẳng Nghề Kỹ thuật Công nghệ giữ nguyên học phí, đồng thời hỗ trợ mỗi em học sinh học tập tại trường đến 19,4 triệu đồng nhằm chia sẻ khó khăn, giảm bớt gánh nặng tài chính với phụ huynh, học sinh, người dân do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng. Trong đó có hỗ trợ sách, áo phông, sơ mi đồng phục là 400k; học bổng 8 triệu/ năm; miễn 100 học phí 7 triệu/ năm; hỗ trợ xe ô tô nếu học sinh đi xe là 2tr/năm... Ngoài ra, nhà trường thực hiện chính sách học bổng đối với học sinh là người dân tộc thiểu số, vùng đặc biệt khó khăn, biên giới, hải đảo đến mức đến 1.490.000đ/ tháng.

Tín hiệu vui từ tuyển sinh trường nghề trong tình hình mới
Giáo viên của trường tư vấn cho phụ huynh và học sinh chọn ngành học (Ảnh: P.T)

Mặc dù bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng công tác tuyển sinh năm 2021 đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp. Đợt 1, nhà trường đã có trên 500 học sinh nhập học, trong đó có nhiều em là người dân tộc thiểu số, bộ đội xuất ngũ, học sinh đủ điểm vào 10 ở một số trường nhưng vẫn đăng ký học nghề. Qua công tác xét duyệt hồ sơ chất lượng đầu vào cao đối với tất cả các nghề.

Tín hiệu vui từ tuyển sinh trường nghề trong tình hình mới
Học sinh được hỗ trợ sách và đồng phục, đây là một trong những biện pháp chia sẻ của nhà trường với phụ huynh, học sinh trong bối cảnh chịu ảnh hưởng của dịch bệnh covid-19 (Ảnh: P.T)

Trong buổi nhập học sáng 4-7-2021, em Chảo Cà Ton, sinh năm 2006 ở xã Hồng Trị, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng, người dân tộc Dao chia sẻ: “Em rất thích học công nghệ thông tin, em muốn ra đi học xa nhà để thử thách bản thân. Gia đình và bản thân em hoàn toàn tin tưởng vào kinh nghiệm đào tạo, quản lý của nhà trường, nên bố mẹ đồng ý cho em xuống học tập tại trường. Ngoài ra, nhà trường thực hiện chính sách học bổng đối với học sinh là người dân tộc thiểu số, nên giảm bớt khó khăn khi học tập tại trường”.

Việc tổ chức nhập học đợt 1 năm 2021 được thực hiện trong toàn thể cán bộ giảng viên và các bộ phận được phân công nhiệm vụ tiếp sinh đã sẵn sàng cho việc tiếp đón, giải quyết các thủ tục nhập học cho học sinh. Nhà trường đã bố trí các bàn tư vấn để đảm bảo các điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh và các phụ huynh hỗ trợ con em mình hoàn thành nhanh chóng các thủ tục nhập học.

Tín hiệu vui từ tuyển sinh trường nghề trong tình hình mới
Để việc nhập học diễn ra an toàn mỗi bàn nhận hồ sơ đảm bảo an toàn theo quy tắc một chiều. Mỗi học sinh nhập học và cán bộ hướng dẫn thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch (Ảnh: P.T)

Đề buổi nhập học diễn ra thành công và an toàn trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, ngoài việc khai báo y tế quét mã QR, thì mỗi bàn nhận hồ sơ đảm bảo an toàn theo quy tắc một chiều. Mỗi học sinh nhập học thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch như: Luôn đeo khẩu trang trong quá trình nhập học; không tiếp xúc đông người; giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét khi tiếp xúc; sát khuẩn tay trước và khi tham gia nhập học; sát khuẩn hồ sơ, phiếu nhập học.

Thầy Đặng An Bình, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trong thời gian tới, nhà tường tiếp tục có những chuyển biến mạnh mẽ trong công tác quản trị, chuyển từ tư duy quản lý sang phục vụ, xây dựng nhà trường điện tử hướng tới mô hình đào tạo nghề thông minh.

Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp không tăng học phí năm học 2021-2022 Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp không tăng học phí năm học 2021-2022

Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội vừa có văn bản đề nghị các bộ, ngành, địa phương chỉ đạo các cơ sở giáo dục ...

Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp chủ động phương án giảng dạy, tuyển sinh trực tuyến Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp chủ động phương án giảng dạy, tuyển sinh trực tuyến

Ngày 3-5, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội có Văn bản số 2324/SLĐTBXH-DN đề nghị các cơ sở giáo dục ...

Đảm bảo an toàn phòng, chống COVID-19 cho học sinh, sinh viên GDNN đi học trở lại sau nghỉ lễ Đảm bảo an toàn phòng, chống COVID-19 cho học sinh, sinh viên GDNN đi học trở lại sau nghỉ lễ

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (GDNN), Bộ LĐ-TB&XH vừa có công văn về việc đảm bảo an toàn phòng, chống COVID-19 cho học sinh, ...

Những chính sách mới thúc đẩy giáo dục nghề nghiệp Những chính sách mới thúc đẩy giáo dục nghề nghiệp

Người lao động thất nghiệp tham gia đào tạo nghề sẽ được nhận mức hỗ trợ học phí 1,5 triệu đồng/ tháng, tối đa không ...

Phan Thủy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động