Thứ bảy 04/05/2024 21:52

Tiếp tục điều tra vụ phân bón giả Thuận Phong

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong phiên thảo luận sáng 2-11, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình báo cáo Quốc hội việc liên quan đến vụ phân bón giả Thuận Phong.  

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cho biết, tại phiên họp Quốc hội vào tháng 5, ông đã trả lời chất vấn trước Quốc hội về vấn đề này.

tie p tu c die u tra vu phan bo n gia thua n phong

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình báo cáo Quốc hội việc liên quan đến vụ phân bón giả Thuận Phong.

Theo Phó Thủ tướng, liên quan đến vụ án phân bón giả Thuận Phong đã có 6 Bộ, ngành Trung ương đã thống nhất trả lời văn bản của Bộ Công an về kết quả giám định chất chính trong thành phần phân bón này. Có lúc tranh luận với nhau chất chính và thành phần chính, cuối cùng thống nhất thành phần chính là chất chính dưới 70%, nên chưa đạt, theo quy định của pháp luật là giả.

Việc sử dụng kết quả trả lời của các bộ ngành do cơ quan tư pháp, nếu cần thì cơ quan tư pháp trưng cầu giám định và VKSNDTC đã yêu cầu VKSND tỉnh Đồng Nai hủy quyết định phê chuẩn quyết định không khởi tố vụ án hình sự của Cơ quan điều tra Công an tỉnh Đồng Nai.

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã hủy quyết định không khởi tố vụ án hình sự để điều tra theo quy định của pháp luật, như vậy vụ án đang tiếp tục điều tra.

Việc có tội hay không có tội phải thông qua công tác điều tra, truy tố và Tòa án quyết định theo thẩm quyền.

Quá trình này, Ủy ban Tư pháp Quốc hội, Mặt trận, đoàn thể có thể giám sát, nên vấn đề cuối cùng trách nhiệm hiện nay thuộc về các cơ quan tư pháp.

Khánh Phong
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động