Thứ bảy 20/04/2024 16:04
Công an quận Hoàng Mai:

Tiếp thêm động lực cho người phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt vươn lên trong cuộc sống

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội vừa thăm hỏi, tặng quà động viên chị Trần Thị Hoài, 43 tuổi, trú ở thôn Yên Bình, xã Lộc Yên, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh, người phụ nữ phải mang theo khuôn mặt biến dạng trong suốt 33 năm do hậu quả từ vụ cháy.
Tiếp thêm động lực cho người phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt vươn lên trong cuộc sống
Chị Hoài xúc động khi được Công an quận Hoàng Mai thăm hỏi, động viên giúp chị lạc quan và vươn lên trong cuộc sống

Được biết, chị Hoài sinh ra lành lặn, lớn lên là một cô bé có nước da trắng hồng, khuôn mặt tươi tắn, rạng rỡ. Thế rồi năm lên 10 tuổi, gia đình chị xảy ra hỏa hoạn và chị bị bỏng nặng. Từ đó đến nay, hơn 30 năm chị Hoài phải mang gương mặt biến dạng.

Những di chứng của vụ bỏng để lại trên cơ thể chị Hoài quá nặng nề. Các lớp da bị cháy kéo khuôn mặt, nách, cằm, cổ chị biến dạng ghê gớm. Cổ, hàm và khuôn mặt gần như thành một khối cứng, khiến chị Hoài không thể ngoái được cổ, ngay việc ăn uống cũng hết sức khó khăn, miệng chị không thể khép kín. Đôi tay cũng gần như tàn phế, bởi mỗi lần cử động lại khiến chị Hoài vô cùng đau đớn.

Chị Hoài đã trải qua nhiều lần phẫu thuật, nhưng để hy vọng có lại được khuôn mặt bình thường đòi hỏi phải rất tốn kém kinh phí cho nhiều lần phẫu thuật thẩm mỹ. Song hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn, quê lại ở xa chị Hoài đành phải xin xuất viện sau khi lành vết.

Thương cảm trước nỗi đau của chị Hoài, các y, bác sĩ của Bệnh viện Bỏng Quốc gia đã khuyên nhủ, vận động chị tiếp tục ở lại để các bác sỹ sẽ tìm kiếm nguồn kinh phí để thực hiện ca phẫu thuật lấy lại gương mặt cho chị.

Nắm bắt được thông tin về hoàn cảnh của chị Hoài, Ban chỉ huy Công an quận Hoàng Mai đã kêu gọi các tổ chức đoàn thể và cán bộ chiến sỹ trong đơn vị với tinh thần tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách” san sẻ yêu thương.

Chỉ trong thời gian ngắn, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH và cán bộ chiến sỹ Công an quận Hoàng Mai cùng các nhà hảo tâm đã quyên góp được số tiền gần 30 triệu đồng và nhiều phần quà hỗ trợ, trao tặng chị Hoài.

Ngày cuối năm 2021, Đoàn công tác Công an quận Hoàng Mai do đồng chí Trung tá Nguyễn Hùng Nam - Phó trưởng Công an quận làm trưởng đoàn cùng đại diện Hội phụ nữ Công an quận, Đội Chính trị hậu cần, Đội xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH đã trực tiếp đến Bệnh viện Bỏng Quốc gia thăm hỏi, động viên và trao tặng chị Hoài.

Được các cán bộ chiến sỹ Công an quận Hoài Mai tận tay trao phần quà ý nghĩa cùng với những lời động viên, chia sẻ chân thành đã khiến chị Hoài vô cùng xúc động. Những giọt nước mắt lăn dài trên má người phụ nữ có số phận nghiệt ngã nhưng đầy nghị lực.

Chị Hoài chia sẻ: “Tôi chẳng biết nói gì hơn, tự đáy lòng gửi lời cảm ơn tới các anh, chị Công an đã có nghĩa cử cao đẹp. Đây là phần kinh phí không hề nhỏ để tôi có được cơ hội phẫu thuật chữa trị bệnh cho mình. Nguồn động viên này không chỉ tình cảm mà còn thể hiện tinh thần trách nhiệm của người chiến sỹ Công an Nhân dân vì Nhân dân phục vụ. Nhờ sự sẻ chia của các anh, chị tôi như được tiếp thêm động lực để lạc quan và vươn lên trong cuộc sống”.

Bạch Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động