Chủ nhật 28/04/2024 06:09

Tiền vệ Paul Pogba thừa nhận dùng chất cấm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau khi kết quả kiểm tra doping của tiền vệ Paul Pogba dương tính, cầu thủ người Pháp đã bị đình chỉ thi đấu và có thời gian 3 ngày để phản hồi lại những cáo buộc của cơ quan phòng chống doping.
Tiền vệ Paul Pogba thừa nhận dùng chất cấm
Paul Pogba đối mặt với án phạt cấm thi đấu 4 năm. (Ảnh: La Gazzetta dello Sport)

Hiện tại Paul Pogba đang là tâm điểm của truyền thông Italia sau khi mẫu thử của tiền vệ này ở trận đấu giữa Juventus và Udinese hôm 20/8 có mức testosterone cao bất thường.

Do đó tiền vệ sinh năm 1993 đang bị cáo buộc là sử dụng chất chấm dù vô tình hay cố ý. Tuy nhiên, đây mới chỉ là kết quả kiểm tra bước đầu, chưa đủ căn cứ để kết tội Pogba sử dụng chất cấm. Trong vòng 7 ngày tới, mẫu B sẽ được phân tích để kiểm tra tính xác thực.

Người đại diện của Pogba là Rafaela Pimenta cũng đã lên tiếng thay cho thân chủ của mình: “Chúng tôi đang chờ kết quả kiểm tra mẫu B. Hiện tại, chúng tôi không thể nói bất cứ điều gì. Điều chắc chắn là Pogba không bao giờ có ý định phá vỡ luật chơi”.

Theo truyền thống Italia thì Pogba đã có những cuộc trao đổi với phía Juventus và thừa nhận rằng anh đã sử dụng testosterone nhưng không hề hay biết.

Sau khi dính chấn thương hồi đầu mùa, tiền vệ người Pháp đã phải vật lộn để điều trị và quyết định tìm tới một bác sĩ riêng ở Mỹ để lên phương án điều trị nhưng không hề thông báo với đội bóng chủ quản là Juventus. Và trong thành phần thuốc mà bác sĩ kê cho Pogba có thành phần của một loạt chất kích thích tố nam, giúp tăng khả năng hồi phục và tăng cường dẻo dai.

Trong thông báo của mình, Juventus chỉ khẳng định “đang cân nhắc bước đi kế tiếp”. Nhưng theo La Gazzetta dello Sport, “Lão bà” nhiều khả năng sẽ chấm dứt hợp đồng với Pogba nếu kết quả xét nghiệm lần 2 của ngôi sao 30 tuổi vẫn cho kết quả dương tính.

Trong quá khứ, Serie A từng có nhiều cầu thủ xét nghiệm dương tính với chất cấm. Đa phần các trường hợp này vô ý sử dụng các loại thuốc có hoạt chất nandrolone. Trong đó, phải kể tới trường hợp của Edgar Davids (Juventus) và Pep Guardiola (Brescia).

Dù vô ý, Pogba vẫn bị trừng phạt bởi đây là quy định của luật chống doping thể thao. Trong trường hợp cố tình sử dụng chất cấm, tiền vệ người Pháp sẽ đối mặt với án cấm hoạt động thể thao lên tới 4 năm.

"Bom tấn" một thời của Man Utd "dính doping", nguy cơ cấm thi đấu 4 năm

Bản hợp đồng được coi là "bom tấn" một thời của Man Utd, và hiện tại đang khoác áo Juventus - tiền vệ Paul Pogba ...

Man Utd công bố nhà tài trợ “khủng” trên áo đấu Man Utd công bố nhà tài trợ “khủng” trên áo đấu

Sau một thời gian đàm phán, Man Utd đã đạt được thỏa thuận với công ty công nghệ Snapdragon của Mỹ về một bản hợp ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động