Thứ tư 08/05/2024 05:54
Dự đoán đội hình ra sân trận U23 Việt Nam – U23 Indonesia

Tiến Linh đá cặp tiền đạo với Văn Tùng?!

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Vào 19h tối nay 6/5/2022, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ chính thức bước vào hành trình bảo vệ tấm huy chương vàng môn bóng đá nam tại SEA Games 31. Đối thủ đầu tiên cần chinh phục không ai khác là đội tuyển U23 Indonesia, một đối thủ đầy duyên nợ với chúng ta.
Tiến Linh đá cặp tiền đạo với Văn Tùng?!
Sau thất bại trước U23 Việt Nam tại SEA Games 30, U23 Indonesia đặt quyết tâm rất cao để dành chiến thắng trước U23 Việt Nam dù phải chơi trên sân khách. (Ảnh: VFF)

Tại SEA Games 31 lần này, thành phần tham dự của cả 2 đội đã có nhiều sự thay đổi so với trận chung kết SEA Games 30. Nhiều cầu thủ trẻ đã xuất hiện trong đội hình để thay thế cho lứa đàn anh đã quá tuổi dự SEA Games 31.

Về phía đội tuyển U23 Việt Nam, chỉ có 4 cầu thủ đã từng góp mặt trong trận chung kết SEA Games 30 là Văn Toản, Hoàng Đức, Hùng Dũng và Tiến Linh. Trong đó, Hùng Dũng, Hoàng Đức và Tiến Linh nằm trong nhóm các cầu thủ ngoài 23 tuổi được bổ sung cho thành phần dự SEA Games lần này. Ngoài tài năng đã được khẳng đinh, những cầu thủ này được hy vọng sẽ thể hiện được bản lĩnh cũng như kinh nghiệm thi đấu để dẫn đắt các đàn em.

Trước một trận đấu có ý nghĩa và tính chất quan trọng như trận đấu này, HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ tung ra đội hình mạnh nhất. Trước một đội bóng mạnh như Indonesia, nhiều khả năng HLV Park sẽ lựa chọn sơ đồ 3-5-2 ưa thích. Những cầu thủ chủ chốt như Hùng Dũng, Hoàng Đức và Tiến Linh gần như chắc chắn sẽ ra sân ngay từ đầu nếu không có bất ngờ nào xảy ra.

Ở vị trí thủ môn, vị trí chính thức không ai khác là thủ thành người Hải Phòng Nguyễn Văn Toản, anh cũng là người bắt chính trong trận chung kết tại SEA Games 30.

Còn ở hàng phòng ngự, với sơ đồ 3 hậu vệ, Việt Anh và Thanh Bình là những gương mặt được đánh giá cao. Nhiều khả năng Tấn Tài sẽ là gương mặt còn lai chơi bên cạnh Việt Anh và Thanh Bình.

Ở vị trí chạy cánh, Văn Xuân và Văn Đô là lựa chọn an toàn. Trong khi Hùng Dũng, Hoàng Đức và Hoàng Anh là lựa chọn không thể thay thế ở khu vực tuyến giữa của U23 Việt Nam.

Với sơ đồ 3-5-2, Tiến Linh sẽ là người chơi cao nhất trên hàng công dù cho trước đó cầu thủ này đã bị đau, tuy nhiên theo HLV Park, chấn thương của anh không quá nghiêm trọng. Hỗ trợ cho cầu thủ này là Văn Tùng – cầu thủ được HLV Park Hang Seo đặt nhiều kỳ vọng tại SEA Games lần này.

Bên kia chiến tuyến, đội tuyển U23 Indonesia mang sang Việt Nam lực lượng được đánh giá rất cao với hầu hết các cầu thủ đã từng giành ngôi Á quân tại AFF Cup 2020. Còn nhớ, tại AFF Cup 2020, đội tuyển Việt Nam đã phải chia điểm (hoà 0-0 ở vòng bảng) với đội tuyển Indonesia gồm nhiều cầu thủ trẻ nằm trong thành phần U23 Indonesia dự SEA Games lần này.

Tại SEA Games 31, U23 Indonesia còn có sự bổ sung của tiền vệ nhập tịch Marc Klok (Hà Lan), cầu thủ này từng chơi cho một số đội bóng của Hà Lan, Scotland, Bulgaria và Anh.

Bên cạnh đó, đội bóng xứ sở vạn đảo cũng gọi về nhóm 5 cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài, gồm trung vệ Elkan Baggott (Ipswich Town - Anh), hậu vệ phải Asnawi Mangkualam (Ansan Greeners - Hàn Quốc), tiền vệ cánh Saddil Ramdani (Sabah - Malaysia), tiền vệ cánh Witan Sulaeman (Senica - Slovakia) và tiền đạo Egy Maulana Vikri (Senica - Slovakia).

Tuy nhiên, do chưa kịp sang Việt Nam nên U23 Indonesia sẽ không có hai cầu thủ quan trọng là hậu vệ phải Asnawi Mangkualam (CLB Ansan Greeners, Hàn Quốc) và trung vệ Elkan Baggott (CLB Ipswich Town, Anh) trong trận gặp U23 Việt Nam.

Đội hình xuất phát dự kiến trận U23 Việt Nam – U23 Indonesia:

U23 Việt Nam: Văn Toản, Tấn Tài, Thanh Bình, Việt Anh, Văn Đô, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Hoàng Anh, Văn Xuân, Tiến Linh, Văn Tùng.

U23 Indonesia: Adi Satryo, Aryanto, Rizky Ridho, Rio Fahmi, Firza Andika, Alfeandra Dewangga, Rachmat Irianto, Marselino, Ricky Kambuaya, Marc Klok, Ridwan.

Duy Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động