Thứ sáu 03/05/2024 08:57

Tiền gửi của người dân vào ngân hàng lập kỷ lục mới

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo số liệu mới nhất của Ngân hàng Nhà nước, cuối tháng 9, tiền gửi của người dân tại ngân hàng tiếp tục đạt kỷ lục mới gần 6,45 triệu tỷ đồng, tăng gần 10% so với hồi đầu năm.
Nhiều quy định mới về vay vốn ngân hàng có hiệu lực từ 1/9/2023. Ảnh: Dũng Minh
Tiền gửi của người dân vào ngân hàng lập kỷ lục mới. Ảnh: Dũng Minh

Đây là tháng thứ 13 liên tiếp lượng tiền gửi của người dân “đổ” vào ngân hàng tăng. So với cuối tháng 8, tiền gửi của người dân vào ngân hàng tăng thêm 15.935 tỷ đồng. Còn so với cuối năm 2022, tiền gửi tăng thêm 583.494 tỷ đồng.

Đối với tiền gửi của tổ chức kinh tế, theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước, cuối tháng 9 này, lượng tiền đạt hơn 6,23 triệu tỷ đồng, tăng đột biến tới 217.353 tỷ đồng so với cuối tháng 8 và tăng hơn 4,65% so với hồi đầu năm

Tính chung, tiền gửi của dân cư và khối tổ chức gửi vào hệ thống ngân hàng đến hết quý III đạt 12,68 triệu tỷ đồng, tăng gần 7,3% so với đầu năm. Tổng phương tiện thanh toán (gồm cả các khoản giấy tờ có giá) do các ngân hàng nắm giữ đến hết tháng 9 đạt hơn 15 triệu tỷ đồng, tăng hơn 5,6% so với đầu năm.

Mặc dù lãi suất chạm đáy và có nhiều khó khăn trên thị trường đầu tư khác như chứng khoán và bất động sản, người dân vẫn tin tưởng chọn ngân hàng là nơi an toàn để giữ và tăng gia tài của mình. Theo các chuyên gia tài chính, sự tăng trưởng của tiền gửi tiết kiệm cho thấy mặc dù lãi suất giảm nhưng vẫn duy trì sự hấp dẫn, đặc biệt là đối với lãi suất kỳ hạn 12 tháng vẫn ở mức tương đối cao, khoảng 5%/năm.

Sự gia tăng ổn định của lượng tiền gửi trong bối cảnh thị trường khó khăn cho các kênh đầu tư truyền thống là một tín hiệu tích cực về sự tin tưởng và ổn định của hệ thống ngân hàng trong tình hình kinh tế hiện nay.

Lãi suất tiền gửi thấp, thị trường chuyển nhượng chung cư sôi động hơn? Lãi suất tiền gửi thấp, thị trường chuyển nhượng chung cư sôi động hơn?
Gia Hưng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động