Thứ hai 29/04/2024 17:24

Tiền đạo Karim Benzema đoạt Quả bóng Vàng 2022

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đúng như những dự đoán trước đó được đưa ra, tiền đạo đội trưởng của Real Madrid - Karim Benzema đã chính thức trở thành chủ nhân của Quả bóng Vàng 2022.
Tiền đạo Karim Benzema đoạt Quả bóng Vàng 2022
Karim Benzema giành Quả bóng Vàng 2022.

Vào rạng sáng ngày 18/10 (giờ Việt Nam), ở nhà hát Chatelet (Paris, Pháp), tạp chí France Football đã tổ chức lễ trao giải Quả bóng Vàng (QBV) 2022.

Và danh hiệu cao quý này đã chính thức thuộc về một người Pháp sau 24 năm chờ đợi kể từ khi Zinedine Zidane giành được danh hiệu này vào năm 1998. Chủ nhân của QBV 2022 đã thuộc về tiền đạo Karim Benzema.

Theo kết quả bình chọn được France Football công bố, Benzema là người giành số điểm cao nhất trong top 5 bình chọn cuối. Ngôi sao người Pháp đã vượt qua Sadio Mane, Kevin De Bruyne trong top 3. Hai cầu thủ khác lọt top 5 là Robert Lewandowski và Mohamed Salah.

Đây là danh hiệu QBV đầu tiên của Benzema trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình. Đội trưởng của Real Madrid nhận danh hiệu này từ chính Zinedine Zidane – một người Pháp khác đã giành danh hiệu cách đây 24 năm.

Ở mùa giải vừa qua, Benzema đã thể hiện một phong độ chói sáng trong màu áo của Real Madrid khi có tới 44 bàn thắng trên mọi đấu trường, là nhân tố quan trọng giúp Real giành cú đúp danh hiệu là La Liga và Champions League. Bên cạnh đó, cầu thủ 35 tuổi đã cùng ĐT Pháp đăng quang tại UEFA Nations League 2020/2021.

Ở hạng mục QBV dành cho nữ, người được vinh danh là tiền vệ Alexia Putellas (Barcelona). Đây là năm thứ 2 liên tiếp nữ tuyển thủ Tây Ban Nha giành QBV.

Trước đó, cô đã được UEFA vinh danh với giải nữ cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa giải 2021/2022. Ở mùa giải năm ngoái, Putellas đã cùng Barca vô địch La Liga và vào chung kết Champions League.

Ngoài ra, tạp chí France Football còn vinh danh các ngôi sao khác như Gavi (cầu thủ trẻ xuất sắc nhất), Robert Lewandowski (tiền đạo xuất sắc nhất) hay Thibaut Courtois (thủ môn xuất sắc nhất). Trong khi đó, Man City đã vượt qua Liverpool và Real Madrid để giành giải CLB của năm.

Benzema giành giải cầu thủ hay nhất châu Âu Benzema giành giải cầu thủ hay nhất châu Âu
Benzema toả sáng, Real Madrid xây chắc ngôi đầu Benzema toả sáng, Real Madrid xây chắc ngôi đầu
Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động