Thứ năm 25/04/2024 15:47

"Thuyền trưởng" Bồ Đào Nha tiết lộ lý do để Ronaldo ngồi dự bị

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
HLV trưởng của ĐT Bồ Đào Nha - Fernando Santos đã chia sẻ về quyết định để siêu sao Cristiano Ronaldo ngồi dự bị ở trận đấu với Thụy Sĩ tại vòng 1/8 World Cup 2022.
HLV Fernando Santos và Ronaldo hoàn toàn không có mâu thuẫn nào cả.

Theo đó, ở trận đấu mà Bồ Đào Nha giành chiến thắng tưng bừng 6-1 trước Thụy Sĩ tại vòng 1/8 World Cup 2022, HLV Santos đã quyết định gạch tên Ronaldo khỏi đội hình xuất phát.

Chiến lược gia 68 tuổi đã để cho tiền đạo trẻ Goncalo Ramos thay thế vị trí của CR7 và cầu thủ của Benfica đã không phụ lòng ông thầy của mình khi ghi hat-trick góp công với chiến thắng ấn tượng của Bồ Đào Nha. Sau đó, Ronaldo chỉ được vào sân ở phút thứ 73 khi tỉ số là 5-1 và thế trận đã an bài.

Theo nhiều đồn đoán, động thái của HLV Fernando Santos nhằm trừng phạt Ronaldo vì CR7 hành xử thiếu chuẩn mực khi rời sân thay người ở trận Seleccao thua Hàn Quốc thuộc lượt cuối vòng bảng. Tuy nhiên, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã phủ nhận thông tin này sau bài phỏng vấn sau trận và chia sẻ lý do về quyết định trên của mình.

“Goncalo Ramos và Ronaldo là những mẫu cầu thủ khác nhau. Tôi không có bất cứ vấn đề gì với đội trưởng ĐT Bồ Đào Nha (Ronaldo). Tôi cũng không chọn Joao Cancelo đá chính ở trận này. Tất cả là vì lý do chiến thuật trước Thụy Sĩ và mọi thứ có thể thay đổi ở những trận đấu khác. Không có vấn đề gì giữa tôi và Ronaldo. Chúng tôi đã là bạn trong nhiều năm và mọi thứ không ảnh hưởng đến mối quan hệ của chúng tôi. Ronaldo là tấm gương cho toàn đội và 1 đội trưởng tuyệt vời”, HLV Fernando Santos nói về Ronaldo.

Ronaldo được tung vào sân ở phút thứ 73 của trận đấu.

Thêm vào đó, chiến lược gia 68 tuổi cũng cho biết ông đặt vấn đề chuyên môn lên hàng đầu và không hề có vấn đề khác nào ở đây cả. Trong sơ đồ chiến thuật, trên hàng công, Andre Silva dâng cao hơn so với Ronaldo - người chơi cố định hơn ở một khu vực, còn Goncalo Ramos có ưu điểm về sự năng động và sức trẻ.

Chính vì thế sự lựa chọn này giúp Bồ Đào Nha có tốc độ hơn trong mỗi pha lên bóng để có để xuyên phá được hàng thủ vững chắc của Thụy Sĩ.

Và HLV Santos cũng khẳng định rằng tất cả các cầu thủ ngồi dự bị có thể được sử dụng trong trận tứ kết với Morocco sắp tới, kể cả cầu thủ không có tên trong danh sách đăng ký trận gặp Thụy Sĩ.

Sau khi vượt qua vòng 1/8 World Cup, ĐT Bồ Đào Nha sẽ đối đầu với Morocco tại tứ kết. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 22h ngày 10/12 (giờ Việt Nam).

Ronaldo đơn độc rời sân sau trận đấu phải ngồi dự bị Ronaldo đơn độc rời sân sau trận đấu phải ngồi dự bị
Bồ Đào Nha 6-1 Thụy Sĩ: Không Ronaldo, Selecao châu Âu mở hội Bồ Đào Nha 6-1 Thụy Sĩ: Không Ronaldo, Selecao châu Âu mở hội
Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động