Thứ bảy 20/04/2024 11:02

Bồ Đào Nha 6-1 Thụy Sĩ: Không Ronaldo, Selecao châu Âu mở hội

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong một ngày mà siêu sao Cristiano Ronaldo không đá chính, Bồ Đào Nha thi đấu thăng hoa và giành chiến thắng ấn tượng 6-1 trước Thụy Sĩ tại vòng 1/8, trong đó phải kể đến cú hat-trick đỉnh cao của tiền đạo trẻ Goncalo Ramos.
Bồ Đào Nha 6-1 Thụy Sĩ: Không Ronaldo, Selecao châu Âu mở hội
Bồ Đào Nha thắng thuyết phục Thụy Sĩ để tiến vào tứ kết World Cup 2022.

Bước vào vòng 1/8 gặp Thụy Sĩ, HLV Fernando Santos bất ngờ có những sự thay đổi khi xếp Ronaldo ngồi trên băng ghế dự bị, thay thế cho anh là tiền đạo trẻ Goncalo Ramos. Cùng với đó là việc để Dalot xuất phát từ đầu thay thế vị trí của Cancelo.

Bên kia chiến tuyến, Thụy Sĩ vận hành theo sơ đồ 4-2-3-1 với Embolo đá cao nhất trên hàng công. Thủ thành Yan Sommer kịp trở lại khung thành sau khi vắng mặt ở trận thắng Serbia ở lượt cuối vòng bảng.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Bồ Đào Nha tràn lên tấn công ở tốc độ cao với sự cơ động trên hàng công của bộ ba Felix - Ramos - Bruno. Còn Thụy Sĩ vẫn trung thành với lối đã phòng thủ phản công như ở 3 trận vòng bảng.

Phút 17, Felix có đường chuyền bóng thuận lợi cho Goncalo Ramos. Trong vòng cấm, chân sút của Benfica táo bạo dứt điểm ở góc rất hẹp mở tỉ số trận đấu. Đây là bàn thắng đầu tiên của tiền đạo trẻ này tại World Cup.

Sau bàn thắng mở tỷ số các cầu thủ Bồ Đào Nha chơi vô cùng hưng phấn, họ tạo ra sức ép khủng khiếp về phía khung thành của Thụy Sĩ, với liên tiếp các tình huống bắn phá khung thành.

Bồ Đào Nha 6-1 Thụy Sĩ: Không Ronaldo, Selecao châu Âu mở hội
Thụy Sĩ có bàn thắng danh dự của Akanji ở trong hiệp 2.

Đến phút 33, tỷ số đã là 2-0 cho Bồ Đào Nha khi trung vệ đội trưởng Pepe dũng mãnh bật cao đánh đầu từ tình huống đá phạt góc của Bruno Fernandes. Pepe trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn tại vòng knock-out World Cup.

Phút 43, Bruno đã có pha chọc khe đẳng cấp loại bỏ hoàn toàn hàng thủ của Thụy Sĩ cho Goncalo Ramos đối mặt Sommer nhưng may mắn cho đội bóng áo trắng là thủ thành số 1 của họ đã chơi xuất sắc. Tỷ số 2-0 được giữ nguyên đến hết 45 phút hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Bồ Đào Nha với lợi thế lớn tiếp tục duy trì được thế trận áp đảo và họ vẫn chưa muốn dừng lại. Phút 51, Dalot căng ngang như đặt cho Goncalo Ramos đệm bóng qua 2 chân thủ thành Sommer nâng tỉ số lên 3-0.

3 phút sau đó, nhận đường chuyền của Goncalo Ramos, Guerreiro xâm nhập vòng cấm kết thúc pha tấn công hoàn hảo của Seleccao bằng cú dứt điểm nâng tỉ số lên 4-0. Hậu vệ của Dortmund cũng có bàn thắng đầu tiên tại World Cup.

Không còn gì để mất sau khi bị dẫn 4 bàn, Thụy Sĩ mạo hiểm đẩy cao đội hình tấn công. Nỗ lực của họ được đền đáp bằng cú đệm bóng cận thành rút ngắn tỉ số xuống còn 1-4 của Akanji ở tình huống phạt góc.

Bồ Đào Nha 6-1 Thụy Sĩ: Không Ronaldo, Selecao châu Âu mở hội
Ronaldo chỉ được vào sân ở những phút cuối hiệp thi đấu thứ 2.

Nhưng đó là tất cả những gì mà Thụy Sĩ làm được, thời gian còn lại là màn trình diễn của Bồ Đào Nha. Phút 66, Felix chuyền như đặt cho Goncalo Ramos đối mặt Sommer. Ngôi sao 21 tuổi dứt điểm kỹ thuật ghi bàn nâng tỉ số lên 5-1, qua đó hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình. Đây cũng là cú hat-trick đầu tiên của World Cup 2022.

Sau khi dẫn trước 5-1, HLV Fernando Santos lần lượt tung Ronaldo, Vitinha, Horta và Leao vào thay người. Bồ Đào Nha chủ động giảm nhịp độ khi tỷ số đã quá an toàn.

Trước khi trận đấu khép lại, Bồ Đào Nha có thêm bàn thắng của Leao ở phút 90+2 để ấn định chiến thắng 6-1 cho Selecao châu Âu qua đó giúp đại diện của bán đảo Iberia tiến vào tứ kết gặp Morocco.

HLV Paulo Bento chia tay Hàn Quốc sau thất bại trước Brazil HLV Paulo Bento chia tay Hàn Quốc sau thất bại trước Brazil
Sợ mất World Cup, Neymar khóc lóc suốt đêm Sợ mất World Cup, Neymar khóc lóc suốt đêm
Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động