Thứ năm 25/04/2024 07:07
Huyện Chương Mỹ, Hà Nội:

Thực hiện toàn diện, đồng bộ, có hiệu quả công tác cải cách hành chính Nhà nước năm 2022

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhằm triển khai thực hiện toàn diện, đồng bộ, có hiệu quả các nội dung CCHC Nhà nước năm 2022, tạo bước chuyển mạnh mẽ, thực chất, hiệu quả công tác CCHC, Cải thiện và nâng cao Chỉ số CCHC (PAR INDEX) và Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính của cơ quan Nhà nước (SIPAS), huyện Chương Mỹ đã ban hành kế hoạch CCHC Nhà nước năm 2022.
Thực hiện toàn diện, đồng bộ, có hiệu quả công tác cải cách hành chính Nhà nước năm 2022

Huyện Chương Mỹ, Hà Nội: Thực hiện toàn diện, đồng bộ, có hiệu quả công tác cải cách hành chính Nhà nước năm 2022

Theo UBND huyện Chương Mỹ, các cơ quan Nhà nước thuộc huyện hoạt động đồng bộ, thông suốt và liên tục; đáp ứng yêu cầu quản lý Nhà nước, nâng cao chất lượng phục vụ, sự hài lòng của người dân, tổ chức và doanh nghiệp.

Đồng thời, nâng cao kỷ luật, kỷ cương, ý thức, trách nhiệm, chất lượng, hiệu quả phục vụ doanh nghiệp và người dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức được thực hiện nghiêm túc.

Theo đó, UBND huyện yêu cầu các cấp, các ngành trong huyện xác định công tác CCHC là nhiệm vụ chủ yếu, thường xuyên, cải cách TTHC và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành của các ngành, các cấp từ huyện đến cơ sở.

Bố trí kinh phi, nguồn lực và triển khai đúng, đủ, toàn diện, đồng bộ, hiệu qủa các nội dung, nhiệm vụ của Kế hoạch gắn với Chủ đề công tác năm 2022 và phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, cơ quan, đơn vị.

Về các chỉ tiêu, nhiệm vụ, UBND huyện chỉ đạo: Chú trọng thực hiện tốt và hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành và các nội dung của công tác CCHC.

Trong đó, cải cách thể chế hành chính; cải cách thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; cải cách tổ chức bộ máy; cải cách chế độ công vụ; cải cách tài chính công và xây dựng, phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số.

Huyện Chương Mỹ yêu cầu 100% các cơ quan hành chính thuộc huyện xây dựng Kế hoạch cụ thể và tổ chức triển khai thực hiện đầy đủ, toàn diện các nội dung trong Kế hoạch CCHC Nhà nước năm 2022 của huyện. 100% người đứng đầu cơ quan, đơn vị trực tiếp phụ trách, chỉ đạo, tổ chức.

Bạch Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động