Thứ ba 16/04/2024 22:12

Thua thảm trước Frankfurt, Barcelona dừng bước tại Europa League

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong một ngày mà đoàn quân của HLV Xavi chơi cực tệ, họ đã phải nhận thất bại 3-2 ngay trên sân nhà trước Frankfurt qua đó chính thức dừng bước tại Europa League.
Thua thảm trước Frankfurt, Barcelona dừng bước tại Europa League
Frankfurt có trận đấu để đời tại Camp Nou.

Bước vào trận tứ kết lượt về, cơ hội cho hai đội là vẫn còn khi tỷ số của trận lượt đi là 1-1, Barcelona có lợi thế khi được chơi trên sân nhà Camp Nou và đội hình chất lượng hơn.

Tuy nhiên, khi mà những lợi thế trên chưa kịp phát huy tác dụng thì đội bóng xứ Catalan đã nhận trái đắng với bàn thua ngay phút thứ 4.

Trung vệ Eric Garcia kéo ngã Jessper Lindstroem trong vòng cấm tạo điều kiện để Filip Kostic giúp Frankfurt có bàn vươn lên dẫn trước trên chấm 11m.

Thủng lưới từ rất sớm, Barcelona lại càng đẩy cao đội hình tấn công. Kiểm soát bóng vượt trội (75%) và đá nửa sân nhưng đội bóng xứ Catalan bế tắc và thiếu sáng tạo ở những tình huống mang tính quyết định ở 1/3 khu vực cuối sân đối phương.

Trong khi đó, với lối chơi phòng ngự chủ động và nền tảng thể lực dồi dào, Frankfurt đã khiến cho những ngôi sao bên phía đội chủ nhà hoàn toàn im tiếng.

Phút 36, Rafael Santos Borre khiến pháo đài Nou Camp câm lặng với tình huống ra chân quyết đoán từ ngoài vòng cấm biến pha bay người của Ter Stegen chỉ để làm nền cho một siêu phẩm, khi bóng găm thẳng vào góc cao. Tỷ số là 2-0 cho đội khách, đây cũng là kết quả của hiệp thi đấu thứ nhất.

Thua thảm trước Frankfurt, Barcelona dừng bước tại Europa League
Barcelona chơi cực tệ ở trận đấu với Frankfurt.

Bước sang hiệp 2, Barcelona dồn toàn lực tấn công ngay sau giờ nghỉ. Tuy nhiên, cũng giống với 45 phút đầu tiên, Blaugrana không thể ép sân trước khả năng phòng thủ tuyệt vời và kín kẽ của Frankfurt.

Không những vậy, phút 67, đội khách tiếp tục có bàn thắng nâng tỷ số lên thành 3-0. Daichi Kamada có đường chuyền như đặt để Kostic tung ra cú dứt điểm chéo góc đánh bại Ter Stegen.

Những phút còn lại của trận đấu, HLV Xavi chơi canh bạc tất tay khi tung bộ đôi cầu thủ tấn công Luuk de Jong và Memphis Depay vào sân để chơi với đội hình siêu tấn công.

Phút 84, Sergio Busquets đã đưa được bóng vào lưới Kevin Trapp nhưng VAR can thiệp và đã từ chối bàn thắng của đội trưởng đội chủ sân Nou Camp.

Nỗ lực không biết mệt mỏi, đến phút 90+1, Barcelona mới có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 nhờ cú sút xa đẹp mắt của Busquets.

Ở phút 90+10, Barcelona được chơi hơn người và hưởng penalty vì Evan N'Dicka nhận thẻ vàng thứ hai sau pha phạm lỗi với Luuk de Jong. Trên chấm 11m, Depay đá thành công rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3.

Đây là tình huống đáng chú ý cuối cùng ở trận này. Chung cuộc, Barcelona thua 2-3, qua đó bị loại với tổng tỉ số 3-4 sau 2 lượt trận.

Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động