Thứ bảy 20/04/2024 09:21

Thua sốc trước Southampton, Man City dừng bước ở Cúp Liên đoàn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Dù đã tung ra tới 5 nhân tố trong đội 1 vào sân ở hiệp thi đấu thứ hai nhưng Man City vẫn không thể lật ngược thế cờ khi để thua 0-2 chung cuộc qua đó chính thức dừng bước tại tứ kết Cúp Liên đoàn.
Thua sốc trước Southampton, Man City dừng bước ở Cúp Liên đoàn
Man City thua sốc tại Cúp Liên đoàn.

Với việc sẽ có trận derby với Manchester cuối tuần này gặp Man Utd, HLV Pep Guardiola quyết định cất hàng loạt trụ cột như Kevin De Bruyne, Erling Haaland hay Rodri trên ghế dự bị.

Các nhân tố dự bị được trao cơ hội khi Man City làm khách trước Southampton tại tứ kết cúp Cúp Liên đoàn. Tuy nhiên, đội hình của The Citizens vẫn vượt trội hơn so với đội đang đứng cuối bảng ở Premier League.

Thế nhưng, cách tiếp cận có phần chủ quan và coi thường đối thủ của Man City đã khiến họ phải trả giá. Phút thứ 6, trung vệ Duje Caleta-Car cảnh báo hàng thủ man City bằng cú dứt điểm hiểm hóc khiến thủ thành Ortega phải bay hết người để cản phá.

Tới phút 22, đội chủ nhà mở tỷ số do công của Sekou Mara. Southampton có pha phản công sau khi Caleta-Car cướp được bóng từ giữa sân. Cầu thủ này chuyền từ cánh phải để Mara lao xuống sút một chạm đẹp mắt vào góc gần ghi bàn.

Chỉ 6 phút sau khi để Mara xé lưới, Man City nhận bàn thua thứ hai. Phút 28, từ 1 pha tấn công, Moussa Djenepro bấm bóng cực khó từ ngoài vòng cấm khiến thủ môn Stefan Ortega phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai.

Bất ngờ dẫn trước Man City 2-0, Southampton đá phòng ngự phản công rất chắc chắn và khó chịu khiến The Citizens bế tắc hoàn toàn trong hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, HLV Guardiola thực hiện hàng loạt sự thay đổi người, trong đó tung cả De Bruyne, Haaland vào sân nhằm lật ngược thế cờ. Sự có mặt của những ngôi sao đã giúp thế trận của Man City khởi sắc hơn.

Tuy nhiên, lưới của Man City rung lên lần thứ 3 sau pha dứt điểm của Che Adams, rất may bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Những phút cuối, Man City dồn toàn lực tấn công nhưng bất lực trong việc ghi bàn thắng danh dự. Chung cuộc, Man City thua sốc Southampton với tỉ số 0-2, qua đó bị loại ở Cúp Liên đoàn mùa thứ hai liên tiếp.

Thắng nhẹ nhàng 3-0 trước Charlton, MU vào bán kết Cúp Liên đoàn Thắng nhẹ nhàng 3-0 trước Charlton, MU vào bán kết Cúp Liên đoàn

Với các bàn thắng của Marcus Rashford và Antony đã giúp MU giành chiến thắng nhẹ nhàng 3-0 trước đối thủ hạng dưới Charlton để ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động