Thứ bảy 27/04/2024 12:58

Thua đậm Indonesia, kịch bản nào để đội tuyển Việt Nam đi tiếp tại vòng loại World Cup 2026?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau trận thua đậm với tỷ số 0-3 trước Indonesia, cơ hội đi tiếp của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ hai World Cup 2026 đang dần trở nên mong manh.
Thua thảm Indonesia, đội tuyển Việt Nam có còn cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup?
Cánh cửa đi tiếp tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 của đội tuyển Việt Nam hẹp thêm khi để thua 0-3 đội tuyển Indonesia trong trận đấu trên sân nhà Mỹ Đình tối 26/3

Trận đấu tại sân Mỹ Đình tối qua đã chứng kiến sự thất bại đầy đau đớn của "Những chiến binh sao vàng" trước đội bóng xứ Vạn đảo, khiến cho niềm hy vọng của người hâm mộ trở nên mờ nhạt.

Sự chỉ trích dành cho HLV Troussier ngày càng gia tăng, đặc biệt sau khi đội tuyển Việt Nam thất bại trong 10/11 trận gần đây, trong đó có đến 3 trận thua trước Indonesia. Ngay sau trận đấu, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Philippe Troussier đã gặp trao đổi về quá trình làm việc trên vai trò HLV trưởng đội tuyển Việt Nam và đội tuyển U23 Việt Nam. Tại cuộc gặp, VFF và HLV Philippe Troussier cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng từ ngày 26/3/2024.

Trở lại diễn biến ở bảng F, đội tuyển Iraq đã sớm giành vé đầu tiên vào vòng loại thứ ba World Cup 2026 sau khi đánh bại Philippines với tỷ số 5-0, đứng đầu bảng với 12 điểm. Trong khi đó, Indonesia đứng ở vị trí thứ hai với 7 điểm, hơn 4 điểm so với đội tuyển Việt Nam. Và với chỉ còn hai trận đấu, đội tuyển Việt Nam rất hẹp cửa đi tiếp.

Trong trường hợp giành 4 điểm trong hai trận đấu với Philippines và Iraq, đội tuyển Việt Nam sẽ đi tiếp nếu Indonesia toàn thua cả hai trận (và kém hiệu số nếu so với Việt Nam). Với sức mạnh và sự ổn định gần đây, việc Indonesia để rơi điểm trước Philippines gần như là không thể.

Nếu giành chiến thắng cả hai trận đấu cuối, đội tuyển Việt Nam đi tiếp nếu như Indonesia chỉ giành 1 điểm khi gặp Philippines và Iraq. Khi đó, đội tuyển Việt Nam có 9 điểm, nhiều hơn 2 điểm so với Indonesia. Trong trường hợp Indonesia giành hai trận hòa, hai đội có cùng 9 điểm và xét tới hiệu số bàn thắng bại.

Trường hợp đội tuyển Indonesia giành được ít nhất 3 điểm sau hai trận đấu với Philippines và Iraq, cơ hội đi tiếp của Việt Nam sẽ tan thành mây khói.

Tất cả các kịch bản trên đều là thách thức lớn đối với "Những chiến binh sao vàng".

Với những gì đã diễn ra, người hâm mộ Việt Nam đang chờ đợi một kỳ tích, một cơ hội để thấy đội tuyển của mình vượt qua khó khăn và tiến xa hơn trong hành trình chinh phục World Cup.

HLV Troussier gửi lời xin lỗi người hâm mộ Việt Nam HLV Troussier gửi lời xin lỗi người hâm mộ Việt Nam
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động