Thứ năm 28/03/2024 17:49

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương tìm kiếm, cứu nạn thuyền viên mất tích tại biển Cửa Việt

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thủ tướng Chính phủ vừa có công điện về việc tổ chức tìm kiếm, cứu nạn các thuyền viên bị mất tích, mắc kẹt trên vùng biển Cửa Việt, tỉnh Quảng Trị.
thu tuong chi dao khan truong tim kiem cuu nan thuyen vien mat tich tai bien cua viet
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương tìm kiếm, cứu nạn thuyền viên bị mất tích tại biển Cửa Việt

Công điện nêu rõ: Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông và mưa lớn ở các tỉnh khu vực miền Trung, Tây Nguyên làm một số người chết và mất tích, nhiều nhà cửa, hoa màu của người dân bị ngập lụt; tại khu vực cảng Cửa Việt, tỉnh Quảng Trị có 4 tàu bị chìm, các cơ quan chức năng đã cứu vớt được 21 thuyền viên, hiện 2 thuyền viên đang còn mất tích, 8 thuyền viên đang mắc kẹt, bám trên tàu Vietship 01 bị chìm.

Để khẩn trương, kịp thời tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ các thuyền viên, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tiếp tục thực hiện nghiêm Công điện số 1732/CĐ-TTg ngày 08-10-2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung đối phó với mưa lũ lớn tại các tỉnh miền Trung.

Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị và các Bộ, ngành, địa phương liên quan khẩn trương triển khai các biện pháp để tìm kiếm cứu nạn các thuyền viên đang mất tích và mắc kẹt trên tàu Vietship 01.

Bộ Quốc phòng chỉ đạo các đơn vị và lực lượng chức năng tiếp tục phối hợp với Bộ Giao thông vận tải tổ chức tìm kiếm cứu nạn các thuyền viên mất tích và bị mắc kẹt; kịp thời điều động lực lượng, phương tiện tham gia tìm kiếm, cứu nạn.

Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị phối hợp với Bộ Giao thông vận tải rà soát các phương tiện vận tải biển đang neo đậu và hoạt động khu vực vùng biển tỉnh Quảng Trị, kịp thời huy động tham gia tìm kiếm cứu nạn các thuyền viên.

Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm Cứu nạn theo chức năng, nhiệm vụ được giao phối hợp với Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị và cơ quan chức năng tăng cường chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn đạt hiệu quả; chỉ đạo lực lượng tham gia tìm kiếm cứu nạn phải bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người và phương tiện.

Hiện nay tình hình thời tiết ở các tỉnh miền Trung rất phức tạp, yêu cầu các Bộ: Quốc phòng, Giao thông vận tải, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương, Tài nguyên và Môi trường và Ủy ban nhân dân các tỉnh miền Trung chủ động, sẵn sàng các lực lương, phương tiện ứng phó với các tình huống nguy cấp có thể xảy ra với phương châm “4 tại chỗ” theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 1732/CĐ-TTg ngày 08 tháng 10 năm 2020.

TQ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động