Thứ sáu 19/04/2024 08:22

Thủ thành Văn Lâm tự phá kỷ lục của mình tại AFF Cup

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thủ thành số 1 của ĐT Việt Nam - Đặng Văn Lâm đã tự phá kỷ lục vô cùng ấn tượng của mình tại một kỳ AFF Cup sau chiến thắng 2-0 trước Indonesia ở trận bán kết lượt về diễn ra vào tối qua.
Thủ thành Văn Lâm tự phá kỷ lục của mình tại AFF Cup
Văn Lâm và bố chụp ảnh trên sân Mỹ Đình.

Theo đó, trận bán kết lượt về AFF Cup 2022 giữa Việt Nam và Indonesia đã kết thúc với chiến thắng 2-0 thuộc về đội chủ nhà. Kết quả này đã giúp đoàn quân của HLV Park Hang-seo chính thức góp mặt ở trận chung kết của giải đấu và chờ đợi đối thủ của mình sau trận bán kết giữa Thái Lan và Malaysia.

Đáng chú ý, trong ngày mà ĐT Việt Nam đánh bại Indonesia ngay tại Mỹ Đình, "Rồng vàng" đã có trận đấu thứ 6 liên tiếp giữ sạch lưới tại giải đấu này.

"Người gác đến" số 1 của ĐT Việt Nam cũng là người thi đấu rất tốt ở trận đấu này với sự chắc chắn ở khung thành để bảo toàn mảnh lưới của đội nhà.

Sau trận đấu này, Văn Lâm cũng thiết lập một kỷ lục ấn tượng cho riêng mình khi đã có tổng cộng 540 phút giữ sạch lưới tại một kỳ AFF Cup. Anh đã tự phá kỷ lục do chính mình thiết lập trước đó với 450 phút tại AFF Cup năm nay.

Trước đó, tại kỳ AFF Cup 2018, Văn Lâm cũng chính là người thiết lập kỷ lục giữ sạch lưới của mình với 405 phút. Tại giải đấu cách đây 4 năm khi mà Việt Nam lên ngôi vô địch, Văn Lâm đã giữ sạch lưới trong 4 trận vòng bảng. Phải tới trận lượt đi bán kết (gặp Philippines), “người gác đền” của ĐT Việt Nam mới phải vào lưới nhặt bóng.

Với phong độ ổn định của mình tại AFF Cup năm nay, thủ thành sinh năm 1992 này hoàn toàn có thể hướng tới mục tiêu giữ sạch lưới trận thứ 8 liên tiếp khi ĐT Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi vào ngày 13/1 tới trên sân Mỹ Đình.

Ngoài ra, một thông số đáng chú ý khác là AFF Cup 2022 này là giải đấu thứ 3 liên tiếp ĐT Việt Nam giữ sạch lưới ở vòng bảng dưới thời HLV Park Hang-seo. Trong tổng số 20 trận dưới thời chiến lược gia người Hàn Quốc, Việt Nam đã có tới 16 trận giữ sạch lưới.

4 cầu thủ Việt Nam lọt top các cầu thủ xuất sắc tại vòng bảng AFF Cup 2022 4 cầu thủ Việt Nam lọt top các cầu thủ xuất sắc tại vòng bảng AFF Cup 2022
Văn Lâm tỏa sáng đưa Bình Định vào bán kết Cúp Quốc gia Văn Lâm tỏa sáng đưa Bình Định vào bán kết Cúp Quốc gia
Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động