Thứ sáu 03/05/2024 13:37

Thu giữ nhiều biển kiểm soát giả tại quận Hoàn Kiếm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Vốn là những cửa hàng chuyên bán phụ tùng ô tô, xe máy hay ép biển số nhà, nhưng nếu có khách, các cơ sở này cũng sẽ nhận làm hợp đồng biển kiểm soát xe giả.
Thu giữ nhiều biển kiểm soát giả tại quận Hoàn Kiếm
Lực lượng Công an thu giữ nhiều BKS xe giả. (Ảnh: CQCA)

Mới đây, Cảnh sát kinh tế quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã phát hiện, thu giữ hàng chục chiếc biển này tại “phố phụ tùng” Trần Nhật Duật.

Theo đó, khi lực lượng Công an bất ngờ kiểm tra đồng loạt các cửa hàng trên phố Trần Nhật Duật, phường Đồng Xuân, phát hiện tại 3 cơ sở có địa chỉ là số 34, 42 và 46 Trần Nhật Duật cất giấu hàng chục chiếc biển BKS xe giả. Lực lượng chức năng đã thu giữ toàn bộ số biển số xe trên, đồng thời đưa chủ các cơ sở này về trụ sở cơ quan Công an để làm rõ.

Anh T.V.H (SN 1989), chủ cơ sở số 46 Trần Nhật Duật thừa nhận, trong quá trình bán phụ tùng ô tô, khi có khách hỏi làm BKS xe giả, người này sẽ nhận với giá 150.000 đồng/chiếc. Sau đó, anh H lên mạng xã hội tìm người làm biển giả, đặt hàng với giá 100.000 đồng/chiếc.

Cũng theo chủ cơ sở này, khi khách có nhu cầu sẽ phải xuất trình giấy tờ xe để xác định có phải chủ sở hữu hay không. Tuy nhiên, trong trường hợp chủ phương tiện xuất trình giấy tờ giả, người này thừa nhận cũng không thể biết được. Sau khi nghe cán bộ chiến sĩ giải thích hành vi mua bán biển kiểm soát xe giả là vi phạm pháp luật, cả 3 chủ cơ sở đều đã nhận thức được, đồng thời ký cam kết không tái phạm.

Theo Chỉ huy Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội, trong một số trường hợp, lái xe có thể lợi dụng việc sử dụng biển số xe giả để “qua mặt” camera giao thông, né “phạt nguội”, hoặc dễ dàng qua các trạm thu phí không dừng mà không mất phí…

Do vậy, Công an quận Hoàn Kiếm khẳng định, sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý đối với các trường hợp mua bán, kinh doanh BKS xe giả, đồng thời khuyến cáo người dân không sử dụng các loại biển này. Trong trường hợp bị mất, rơi, hỏng biển kiểm soát xe, cần đến cơ quan chức năng có thẩm quyền để cấp lại theo đúng quy định.

Phát hiện siêu xe Bentley đeo biển kiểm soát giả Phát hiện siêu xe Bentley đeo biển kiểm soát giả
Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động