Thứ sáu 29/03/2024 19:12

Thu giữ hơn 800 sản phẩm đồ chơi trẻ em nhập lậu

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhằm đảm bảo cho các cháu nhỏ có ngày Tết thiếu nhi an toàn, lực lượng quản lý thị trường đã tiến hành kiểm tra và thu giữ số lượng lớn mặt hàng đồ chơi không đảm bảo.

Ngày 30/5, Đội quản lý thị trường số 2 thuộc Chi cục quản lý thị trường Hà Nội đã tiến hành kiểm tra một số cơ sở bán đồ chơi ở khu vực địa bàn quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) ngay trước dịp Tết thiếu nhi 1/6 sắp tới. Qua đó, tổ công tác đã phát hiện và thu giữ hơn 800 sản phẩm đồ chơi trẻ em không có tem hợp quy.

Nhiều mặt hàng đồ chơi trẻ em nhập lậu đã bị lực lượng chức năng thu giữ.


Theo ông Nguyễn Trường Sơn, Phó Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 2, từ đầu tháng 5 đến nay, lực lượng chức năng đã thu giữ hơn 5000 sản phẩm đồ chơi các loại không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, không dán tem hợp quy. Đây chủ yếu là các mặt hàng dành cho trẻ dưới 3 tuổi như xúc xắc, siêu nhân, con thú chuyển động, mặt nạ nhựa...

Nhận định về thị trường đồ chơi dành cho thiếu nhi năm nay, lãnh đạo Đội 2 cho rằng, do sức mua thấp nên việc kinh doanh đồ chơi trên địa bàn cũng không sôi động. Hiện Đội Quản lý thị trường số 2 đã tăng cường tập trung kiểm tra các địa điểm kinh doanh đồ chơi lớn trên các tuyến phố Lương Văn Can, Hàng Mã, chợ Đồng Xuân để đảm bảo cho các cháu một mùa Tết thiếu nhi an toàn.

Theo Dân Trí

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động