Thứ sáu 03/05/2024 08:30

Thông tin mới nhất vụ nổ bóng bay khiến 10 học sinh bị bỏng trong ngày khai giảng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Phòng GD&ĐT huyện Yên Định đã có thông báo chính thức về vụ nổ bóng bay khiến 10 học sinh bị bỏng trong ngày khai giảng. Nguyên nhân được xác định là do một thầy giáo của trường hút thuốc và vô tình để điếu thuốc quệt vào chùm bóng bay dùng để trang trí cho sân khấu lễ khai giảng năm học mới.
Một học sinh bị bỏng hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Yên Định (ảnh Lê Dương)
Một học sinh bị bỏng hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Yên Định. Ảnh: Lê Dương

Sáng 6/9, thông tin từ phòng GD& ĐT huyện Yên Định cho biết, ngày 5/9, tất cả các đơn vị trường học trên địa bàn huyện đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2023-2024 đảm bảo ngắn gọn, ý nghĩa và trang trọng theo các văn bản hướng dẫn của Sở GD&ĐT Thanh Hoá.

Tuy nhiên, vào khoảng hơn 9h cùng ngày, Phòng GD&ĐT huyện Yên Định nhận được thông báo về việc nổ bóng bay sau lễ khai giảng năm học mới ở trường Tiểu học Yên Phú. Sau khi nhận được tin, Phòng GD&ĐT đã trực tiếp gặp gỡ Hiệu trưởng nhà trường, các bậc phụ huynh, các em học sinh và lãnh đạo xã Yên Phú để trao đổi, tìm hiểu và xác minh sự việc.

Theo đó, trường Tiểu học Yên Phú tổ chức lễ khai giảng năm học mới vào hồi 7h30 đến 8h30 ngày 5/9. Tại lễ khai giảng, nhà trường đã trang trí sân khấu trang trọng, đẹp mắt, trong đó có chuẩn bị hai chùm bóng bay để hai bên cánh gà. Buổi lễ được tổ chức ngắn gọn, trang trọng, ý nghĩa.

Cuối buổi lễ, các học sinh đi về lớp, học những tiết học đầu tiên của năm học mới thì một số học sinh và phụ huynh có lên khán đài, nơi có chùm bóng bay để lấy bóng ra chơi. Cùng lúc đó, thầy L.H.C đi qua trên tay cầm điếu thuốc lá không may quệt phải làm bóng bay phát nổ.

Vụ nổ làm 10 em học sinh bị bỏng nhẹ. Sau khi sự việc xảy ra, Ban giám hiệu nhà trường cùng các thầy giáo cô giáo đã đưa học sinh lên Trạm y tế xã Yên Phú sơ cứu ban đầu, sau đó đưa 10 em đến Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định để thăm khám, điều trị.

Các em học sinh bị bỏng được thầy cô giáo đưa đến tạm y tế sơ cứu rồi đưa lên bệnh viện Đa khoa để theo dõi và điều trị (ảnh Người dân cung cấp)
Các em học sinh bị bỏng được thầy cô giáo đưa đến trạm y tế sơ cứu rồi chuyển lên Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định để theo dõi và điều trị. Ảnh: Người dân cung cấp

Trong thời gian điều trị, lãnh đạo UBND huyện Yên Định, Phòng GD&ĐT, lãnh đạo xã và các cơ quan ban ngành của xã Yên Phú cùng các thầy cô giáo túc trực chăm sóc, thăm hỏi và tặng quà động viên các em và gia đình kịp thời. Hiện nay, 10 em học sinh sức khoẻ đã ổn định, 1 em xin về nhà còn 9 em ở lại theo dõi, điều trị.

Nổ bóng bay, 10 thầy trò nhập viện cấp cứu
Cảnh báo: Nhiều người bị bỏng do nổ bóng bay
3 sinh viên bỏng nặng vì nổ bóng bay galaxy
Huy Hoàng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động