Thứ sáu 29/03/2024 07:17

Thống nhất bổ sung 23 tuyến vận tải khách cố định mới

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là thông tin được Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) ban hành gửi cho một loạt các tỉnh, thành phố có tuyến xe khách hoạt động.
Kiến nghị 4 mức thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu từ 1.000-4.000 đồng/lít
23 tuyến mới này được thêm vào danh mục mạng lưới tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh đường bộ toàn quốc

Bộ GTVT mới có văn bản gửi Cục Đường bộ Việt Nam; Sở Giao thông vận tải các tỉnh: Thừa Thiên Huế, Gia Lai, Hải Phòng, Lai Châu, Ninh Bình, Lào Cai, Bắc Ninh, Sơn La, Thanh Hóa, Quảng Ninh, Hải Dương, Bình Định, Khánh Hòa, Hà Nam, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ về việc cập nhật, bổ sung vào danh mục mạng lưới tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh đường bộ toàn quốc.

Theo đó, căn cứ theo các quy định hiện hành liên quan, để tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động vận tải của doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải phù hợp với tinh thần của Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 10/01/2022 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2022; theo đề xuất của Cục Đường bộ Việt Nam và các Sở GTVT nêu trên, Bộ GTVT thống nhất cập nhật, điều chỉnh, bổ sung 23 tuyến mới vào danh mục chi tiết mạng lưới tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh đường bộ toàn quốc để các Sở GTVT của 23 tỉnh, thành phố tổ chức triển khai và thực hiện các nội dung quản lý tuyến theo quy định.

Cục Đường bộ Việt Nam được giao chủ trì, phối hợp Trung tâm Công nghệ thông tin cập nhật 23 tuyến này vào danh mục mạng lưới tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh đường bộ toàn quốc.

Vụ Vận tải và Cục Đường bộ Việt Nam tổng hợp để cập nhật, điều chỉnh, bổ sung đối với 23 tuyến này vào Danh mục chi tiết mạng lưới tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh đường bộ toàn quốc đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 tại lần công bố định kỳ gần nhất.

Các Sở GTVT có trách nhiệm cập nhật biểu đồ chạy xe tuyến cố định liên tỉnh vào hệ thống dịch vụ công trực tuyến của Bộ GTVT đối với tuyến của địa phương mình quản lý, đồng thời công bố công khai trên Trang thông tin điện tử của Sở các thông tin chi tiết của từng tuyến.

Đây cũng là tín hiệu tích cực cho việc hồi phục của các doanh nghiệp vận tải sau dịch Covid-19. Việc mở rộng thêm nhiều tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh sẽ đáp ứng thêm nhu cầu di chuyển của người dân cũng như phát triển của doanh nghiệp và địa phương.

49 nhà xe bỏ tuyến tại bến xe khách Sơn Tây và Yên Nghĩa
Bổ sung một số dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải
Hà Nội cắm 41 vị trí đón, trả khách cho xe khách tuyến cố định
Kim Quyên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động