Thứ bảy 04/05/2024 18:10

Thông chính thức từ Sở Y tế TP Hồ Chí Minh về vụ bác sĩ lái xe gây tai nạn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 21/11, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã thông tin chính thức vụ bác sĩ uống bia lái xe gây tai nạn là bác sĩ Th, trưởng khoa đang làm việc tại Bệnh viên Nhân dân 115. Vụ việc xảy ra sau giờ làm việc, bác sĩ Th đi ăn cơm cùng người thân và uống bia ở bên ngoài bệnh viện.
Bệnh viên Nhân dân 115 nơi bác sĩ Th làm việc
Bệnh viên Nhân dân 115 nơi bác sĩ Th làm việc. Ảnh: Văn Dũng

Sau khi ăn xong, bác sĩ Th đã điều khiển xe ô tô cá nhân đi về và gây ra vụ tai nạn giao thông vào tối 20/11 tại đường Cao Thắng giao nhau với đường 3/2, quận 10, TP Hồ Chí Minh.

Theo thông tin từ Sở Y tế cho biết: “Xét về lý thì bác sĩ Th đã vi phạm các quy định của Luật Giao thông đường bộ, điều mà mọi người khi tham gia lưu thông đều phải biết và tuân thủ nghiêm quy định đã uống rượu, bia thì không lái xe. Chắc rằng, cá nhân bác sĩ Th khi gây ra tai nạn giao thông đã phải rất ân hận về sự cố đã xảy ra".

Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cũng yêu cầu cá nhân bác sĩ Th phải chịu trách nhiệm phối hợp khai báo trung thực với cơ quan chức năng và chịu trách nhiệm khắc phục sự cố. Đồng thời, cơ quan này yêu cầu lãnh đạo Bệnh viện Nhân dân 115 chủ động xác minh vụ việc với Công an quận 10, tổ chức kiểm tra, xử lý đúng theo quy định của Luật Viên chức và báo cáo kết quả xử lý về Sở Y tế.

Hiện trường vụ tai nạn vào tối ngày 20/11
Hiện trường vụ tai nạn vào tối ngày 20/11. Ảnh: PV

Qua vụ việc trên, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã yêu cầu lãnh đạo tất cả cơ sở y tế trên địa bàn TP phải tăng cường tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho đội ngũ nhân viên y tế. Yêu cầu tất cả nhân viên y tế thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về an toàn giao thông, không được điều khiển phương tiện giao thông khi đã sử dụng bia rượu.

Trước đó, vào tối 20/11, người dân thấy tài xế lái xe ô tô bất ngờ lao vào xe máy và thanh lan can chắn giữa đường, cô gái điều khiển xe máy thấy, đã nhanh chóng bỏ chạy kịp thời.

Tại hiện trường, chiếc xe ô tô đã cuốn xe máy vào gầm kéo lê một đoạn dài rồi mới dừng lại. Theo người dân có mặt tại hiện trường, khi mở cửa xuống xe, tài xế có mùi bia rượu, bị người dân giữ lại. Sau đó, lực lượng công an đã phong tỏa hiện trường, điều tiết giao thông, lấy lời khai những người liên quan và đưa lái xe về trụ sở làm việc.

Lái xe gây tai nạn bị truy cứu trách nhiệm hình sự trong trường hợp nào? Lái xe gây tai nạn bị truy cứu trách nhiệm hình sự trong trường hợp nào?
Truy tìm danh tính lái xe gây tai nạn liên hoàn rồi bỏ trốn Truy tìm danh tính lái xe gây tai nạn liên hoàn rồi bỏ trốn
Phạt 46 triệu đồng nữ thiếu tá say xỉn, lái xe gây tai nạn Phạt 46 triệu đồng nữ thiếu tá say xỉn, lái xe gây tai nạn
Văn Dũng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động