Thứ ba 16/07/2024 12:17

Thông báo khẩn của Apple đến những người dùng iPhone

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Apple vừa đưa ra thông báo khẩn cấp về mối đe dọa nghiêm trọng từ phần mềm gián điệp nhắm vào người dùng iPhone tại 98 quốc gia.
Thông báo khẩn của Apple đến những người dùng iPhone
Apple đưa ra cảnh báo khẩn với người dùng iPhone. (Ảnh: Ztech)

Theo đó, chỉ những người được Apple xác định là mục tiêu của cuộc tấn công này mới nhận được tin nhắn cảnh báo từ công ty công nghệ này.

Kể từ năm 2021, Apple đã bắt đầu gửi cảnh báo tới những người dùng iPhone mà họ có lý do tin rằng đang là mục tiêu của các cuộc tấn công bằng phần mềm độc hại hoặc gián điệp do nhà nước tài trợ. Gần đây, Apple đã phát hành cảnh báo mới tới người dùng tại 98 quốc gia, cảnh báo về các nỗ lực tấn công bằng phần mềm gián điệp.

Thông báo của Apple nhấn mạnh: "Apple đã phát hiện bạn đang là mục tiêu của một cuộc tấn công bằng phần mềm gián điệp đánh thuê, đang cố gắng xâm nhập từ xa vào iPhone liên kết với Apple ID của bạn."

Thông báo này cũng nhấn mạnh rằng cuộc tấn công có khả năng nhắm vào người dùng cụ thể vì danh tính hoặc công việc của họ, và yêu cầu người dùng nên xem xét cảnh báo một cách nghiêm túc.

Apple không tiết lộ cách họ phát hiện các cuộc tấn công bằng phần mềm gián điệp do lo ngại tiết lộ phương pháp này có thể giúp các tác nhân xấu phá vỡ hệ thống phát hiện trong tương lai. Hơn nữa, Apple không quy kết các cuộc tấn công cho bất kỳ tổ chức hoặc chính phủ nào, chỉ đơn giản là "phần mềm gián điệp đánh thuê".

Ngoài việc phát hành cảnh báo, Apple cũng đưa ra lời khuyên chung về cách bảo vệ bản thân khỏi các vấn đề bảo mật. AppleInsider cũng cung cấp nhiều khuyến nghị về cách thực hiện các biện pháp bảo vệ này.

Người dùng iPhone cần hết sức cảnh giác và thực hiện ngay các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ thông tin cá nhân của mình trước mối đe dọa nghiêm trọng này. Các biện pháp cơ bản bao gồm cập nhật hệ điều hành và ứng dụng lên phiên bản mới nhất, sử dụng mật khẩu mạnh và không chia sẻ thông tin cá nhân với những nguồn không tin cậy.

Việc Apple phát hành cảnh báo đến người dùng tại 98 quốc gia cho thấy mối đe dọa này là rất nghiêm trọng và có phạm vi toàn cầu. Người dùng iPhone nên tuân thủ các hướng dẫn bảo mật từ Apple để đảm bảo an toàn cho thiết bị và dữ liệu cá nhân của mình.

Người dùng MacBook sẽ nhận được tiền đến từ Apple Người dùng MacBook sẽ nhận được tiền đến từ Apple

Hai năm sau khi đồng ý bồi thường 50 triệu USD (khoảng 1.300 tỷ đồng) để giải quyết vụ kiện tập thể liên quan đến ...

Hàng loạt các ứng dụng phổ biến trên iOS xuất hiện lỗ hổng lớn Hàng loạt các ứng dụng phổ biến trên iOS xuất hiện lỗ hổng lớn

Một lỗ hổng trên phần mềm nguồn mở Cocoapods có thể đe dọa an ninh của nhiều ứng dụng phổ biến như Facebook, TikTok và ...

Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động