Thứ sáu 26/04/2024 02:34

Thôn nữ dính vòng lao lý vì cho bạn chồng gửi 100 cối pháo nổ trong nhà

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau khi chồng gọi điện về nói cho bạn gửi tạm 1 ít đồ đạc, Bé đã đồng ý. Phát hiện bạn chồng đưa pháo nổ đến gửi, thôn nữ này đã không phản đối vì cả nể.
Thôn nữ dính vòng lao lý vì cho bạn chồng gửi 100 cối pháo nổ trong nhà
Trần Thị Bé cùng tang vật vụ án. Ảnh: CANA

Ngày 13-10, theo thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An), đơn vị vừa phối hợp với các cơ quan chức năng phát hiện, bắt giữ Đặng Thái Bình (SN 1985) trú tại xóm Hồng Thịnh, xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu và Trần Thị Bé (SN 1980) trú tại xóm Bắc Kim Hòa, xã Nghi Thuận, huyện Nghi Lộc vì có hành vi tàng trữ, vận chuyển, mua bán pháo nổ.

Trước đó, vào đầu tháng 10-2021, qua công tác trinh sát địa bàn và nguồn tin báo tội phạm từ quần chúng nhân dân, cơ quan công an xác định đối tượng Đặng Thái Bình thường xuyên đi Lào làm ăn rồi lén lút mang pháo về tích trữ dần, sau đó móc nối với đối tượng Trần Thị Bé ở Nghi Lộc đưa pháo vào địa bàn để cất giấu và bán kiếm lời.

Đến 19g ngày 11-10, Công an huyện Nghi Lộc nhận được đề nghị phối hợp của Công an thị xã Cửa Lò thông tin trong chuyên án bắt pháo của Công an thị xã Cửa Lò vừa phá, có liên quan đến đối tượng Trần Thị Bé. Kết hợp các tài liệu liên quan, 2 đơn vị đã cử tổ công tác tiến hành mời đối tượng Trần Thị Bé lên trụ sở xã Nghi Thuận làm việc. Bé quanh co, chối cãi nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ và tài liệu đã thu thập được, đối tượng buộc phải khai nhận hành vi của mình, đồng thời xin giao nộp số pháo mà Đặng Thái Bình gửi tại nhà. Cơ quan điều tra đã tiến hành lập biên bản tiếp nhận người có hành vi phạm tội ra đầu thú, thu giữ tang vật gồm 100 cối pháo, tổng khối lượng 89,1 kg.

Căn cứ lời khai của Bé, cơ quan chức năng đã vận động đối tượng Đặng Thái Bình ra đầu thú. Qua đấu tranh ban đầu, Bình khai nhận, số pháo nói trên Bình mua trong thời gian làm việc ở Lào rồi mang về Việt Nam cất giấu, bán kiếm lời. Còn Trần Thị Bé cho biết, Bình là bạn làm ăn bên Lào với chồng, vì cả nể nên đã để bạn chồng gửi pháo nổ trong nhà.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, mở rộng.

Nguyên Hồ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động