Thứ năm 02/05/2024 19:53

Thời điểm nào tốt nhất để ăn sữa chua?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sữa chua là một loại thực phẩm vô cùng lành mạnh, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nhưng thời điểm nào là tốt nhất để ăn sữa chua? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
Thời điểm nào tốt nhất để ăn sữa chua?
Hãy bổ sung sữa chua vào chế độ ăn uống của bạn vào đúng thời điểm. Ảnh: Healthmagazinelab.com

Thời điểm tốt nhất để ăn sữa chua: Bữa sáng

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày và một bữa sáng lành mạnh sẽ cung cấp cho cơ thể bạn các chất dinh dưỡng và năng lượng thiết yếu suốt buổi sáng.

Thêm sữa chua vào bữa ăn sáng của bạn là một cách tuyệt vời để nạp một lượng protein và men vi sinh lành mạnh. Protein giúp bạn cảm thấy no suốt buổi sáng và kích thích cơ bắp phát triển, trong khi men vi sinh góp phần tạo nên hệ vi sinh vật đường ruột khỏe mạnh.

Một lợi ích đáng kể của việc ăn sữa chua vào buổi sáng là khả năng tăng cường trao đổi chất. Khi bạn ăn thực phẩm giàu protein như sữa chua, cơ thể bạn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn trong quá trình tiêu hóa so với khi bạn chỉ tiêu thụ carbohydrate hoặc chất béo. Quá trình này được gọi là sinh nhiệt và có thể giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn trong ngày.

Sữa chua còn chứa carbohydrate được cơ thể chúng ta phân hủy thành glucose, cung cấp năng lượng sẵn có giúp chúng ta tập trung và làm việc hiệu quả cho đến giờ ăn trưa.

Ngoài ra, vì sữa chua rất dễ tiêu hóa nên sẽ không làm bạn nặng nề hay khó chịu như một số món ăn khác.

Thời điểm tốt nhất để ăn sữa chua: Bữa ăn nhẹ

Sữa chua không chỉ ít calo và giàu protein mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi như canxi, magiê và Vitamin B12.

Một trong những lợi ích đáng kể nhất của việc ăn sữa chua như một bữa ăn nhẹ là khả năng kiềm chế cảm giác thèm ăn. Với hàm lượng protein cao, sữa chua là sự lựa chọn tuyệt vời giúp bạn cảm thấy no giữa các bữa ăn.

Thay vì với lấy một túi khoai tây chiên hoặc thanh kẹo khi bạn cần thứ gì đó để ăn nhẹ giữa các bữa ăn, hãy cân nhắc lấy một hộp sữa chua để thay thế.

Mặt khác, sữa chua chứa đường tự nhiên sẽ không làm lượng đường trong máu của bạn tăng đột biến như đồ ăn nhẹ chế biến sẵn. Nó cũng có hàm lượng natri thấp hơn nhiều so với hầu hết các loại bánh kẹo đóng gói.

Khi chọn sữa chua cho mục đích ăn vặt, hãy đảm bảo chọn các loại sữa chua nguyên chất hoặc Hy Lạp không chứa đường bổ sung - thay vào đó, hãy làm ngọt chúng một cách tự nhiên bằng trái cây tươi hoặc mật ong nếu cần!

Thời điểm tốt nhất để ăn sữa chua: Sau khi tập luyện

Một phần của việc duy trì lối sống lành mạnh bao gồm tập thể dục thường xuyên, dù là nâng tạ hay yoga; bổ sung năng lượng cho cơ thể với chế độ dinh dưỡng phù hợp sau khi tập luyện là điều cần thiết.

Các món ăn nhẹ sau khi tập luyện tốt nhất là những món giàu protein và carbohydrate, vì chúng giúp hồi phục lại các cơ trong quá trình tập luyện. Một lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn nhẹ sau khi tập luyện là sữa chua.

Một cốc sữa chua chứa khoảng 12 gam protein và 17 gam carbohydrate. Protein có trong sữa chua đặc biệt có lợi vì nó chứa tất cả 9 loại axit amin thiết yếu mà cơ thể chúng ta cần nhưng không thể sản xuất độc lập. Ngoài ra, sữa chua có chứa canxi giúp cải thiện mật độ xương.

Ngoài ra, carbohydrate trong sữa chua giúp bổ sung nguồn dự trữ glycogen đã cạn kiệt trong quá trình tập luyện, cung cấp cho cơ thể bạn năng lượng cần thiết để hồi phục. Ăn sữa chua sau khi tập luyện là một lựa chọn thông minh về dinh dưỡng sau tập luyện.

Thời điểm tốt nhất để ăn sữa chua: Trước khi đi ngủ

Tiêu thụ đúng loại thực phẩm trước khi đi ngủ có thể ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng giấc ngủ của bạn.

Sữa chua là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn nhẹ vào ban đêm vì nó cung cấp protein và axit amin đồng thời đủ nhẹ để không gây khó chịu cho hệ tiêu hóa.

Canxi trong sữa chua cũng giúp sản xuất melatonin, cần thiết để điều chỉnh chu kỳ đánh thức giấc ngủ. Tiêu thụ sữa chua trước khi đi ngủ thúc đẩy giấc ngủ ngon hơn bằng cách giúp giảm mức độ căng thẳng, cung cấp các axit amin như tryptophan giúp thư giãn và thúc đẩy sản xuất melatonin do hàm lượng canxi của nó.

Như vậy, kết hợp sữa chua vào thói quen buổi tối có thể là một cách dễ dàng để cải thiện chất lượng cuộc sống tổng thể của bạn bằng cách đảm bảo bạn được nghỉ ngơi đầy đủ.

6 lợi ích tuyệt vời của sữa chua
HP (Theo healthmagazinelab)
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động