Chủ nhật 02/06/2024 20:42

Thi thể trong bao tải và những nghi vấn chưa được làm rõ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH) - Qua khám nghiệm sơ bộ, CQCA kết luận nạn nhân tử vong do sốc ma túy, xác nạn nhân được mang từ một nơi khác đến rồi vứt bỏ ở lề QL 37.

Không đồng tình với quan điểm này, gia đình nạn nhân cho rằng thân nhân của mình đã bị đánh chết, rồi tiêm ma túy vào thi thể, bởi trên thi thể nạn nhân có nhiều vết thương bất thường.


Bao tải lạ bên lề đường

Khoảng 5g sáng, ngày 26-5, người dân thôn Tam Hợp, xã Thanh Vân, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang phát hiện một vật được đựng trong bao tải, bó chiếu, nằm ở lề QL 37 có nhiều điểm nghi vấn. Lại gần, người dân tá hỏa khi thấy bên trong là xác chết của một người đàn ông. CA huyện Hiệp Hòa, Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH (PC45) và Phòng Kỹ thuật hình sự, CA tỉnh Bắc Giang, đã đến hiện trường để tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân tử vong của nạn nhân.

Tại hiện trường, xác nạn nhân nằm úp, hai chân được cho vào bao tải, phần trên cuốn màn, bên ngoài cuốn thêm một lượt chiếu. Cạnh thi thể nạn nhân là một xe máy Trung Quốc, BKS 98N9 – 6857. Danh tính nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Văn Đích, SN 1976, trú tại thôn Lạc Yên 1, xã Hoàng Vân, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang.

Căn cứ theo những dấu vết thu thập tại hiện trường, bước đầu cơ quan CSĐT xác định nhiều khả năng nạn nhân tử vong là do bị sốc ma túy. Để xác định được chính xác nguyên nhân gây ra cái chết của nạn nhân, cần phải chờ kết quả khám nghiệm tử thi của Phòng Kỹ thuật hình sự - CA tỉnh Bắc Giang. CQCA cũng xác định đây không phải là hiện trường chính của vụ án mà chỉ là hiện trường thứ hai. Sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để tìm ra các mối quan hệ của anh Đích, CQCA đã xác định được hiện trường vụ việc là nhà Nguyễn Văn Bình, ở xóm Đông Sơn, xã Hoàng An, huyện Hiệp Hòa.

Ngay sau đó, CQCA đã triệu tập Nguyễn Văn Bình đến trụ sở để làm việc. Tại đây, Bình khai nhận, Bình và anh Đích có quen biết từ trước. Ngày 25-5, anh Đích đến nhà Bình chơi, Bình và anh Đích chích ma túy cho nhau nên anh Đích bị sốc ma túy. Sau khi thấy anh Đích tử vong, do quá hoảng sợ, Bình đã lấy màn, chiếu, bao tải buộc thi thể anh Đích lại. Đến 23g cùng ngày, Bình dùng xe bò chở thi thể anh Đích và xe gắn máy của anh rồi vứt ở QL 37 đoạn chạy qua thôn Tam Hợp, xã Thanh Vân, huyện Hiệp Hòa, sau đó ra về.


Bà Dương Thị Thuần cho rằng con mình bị đánh chết chứ không phải sốc thuốc. Ảnh: M.Sơn


Người vợ đi qua hiện trường mà không biết chồng mình nằm ở đó

Được biết, anh Đích ở địa phương không có mâu thuẫn với ai. Anh Đích đã vợ và hai con nhỏ, trong đó, một cháu học lớp 6, một cháu học lớp 1. Gia đình anh đang ở cùng với mẹ và ông bà nội. Chị Chu Thị Huệ, vợ anh Đích cho biết: “Chồng tôi ra khỏi nhà từ 12g30 ngày 25-5, vì nhận được cuộc điện thoại của ai đó. Khi anh Đích đi ra khỏi nhà có mang theo xe máy, điện thoại và một ít tiền. Đến 15g30 cùng ngày, tôi gọi chồng thì điện thoại đổ chuông một lần rồi sau đó tắt luôn. Cứ nghĩ chồng tôi đi đâu đó, điện thoại hết pin nên tôi không gọi nữa mà đi làm. Đến tối về, tôi hỏi con, thì đứa bé trả lời là bố chưa về”.


Vẫn theo chị Huệ, vì cảm thấy lo lắng nên chị tiếp tục gọi nhiều cuộc điện thoại cho chồng nhưng vẫn bặt vô âm tín, gọi điện cho cả chỗ làm của anh Đích cũng chỉ nhận được trả lời là anh Đích không có ở đây, theo chị thì tình trạng này chưa từng xảy ra. Sáng sớm 26-5, chị Huệ dậy sớm đi chợ buôn bán như mọi hôm và đi qua xã Thanh Vân trên QL thì 37 thì nhìn thấy chiếc xe bên lề đường, nhưng không để ý biển số. Chị nghĩ rằng, chắc chiếc xe của ai đi kích điện cá nên đã không để ý. Đang buôn bán ở chợ, nhận được tin xấu từ gia đình, chị tất tả về nhà mới biết chồng mình đã chết.

Gia đình anh Đích chỉ biết được vụ việc khi sáng 26-5, CA huyện Hiệp Hòa đến nhà và đưa ảnh chụp chiếc xe máy cùng di ảnh thì con gái lớn của vợ chồng anh mới nhận ra đó là bố mình và chiếc xe bố mình đi từ hôm qua. Còn về thông tin nói anh Đích bị sốc thuốc nên đã chết, gia đình đã phủ nhận thông tin đó, vì họ cho rằng anh Đích từ trước đến nay chưa hề nghiện ngập. “Tôi cho rằng, rất có thể sau khi Đích bị đánh chết, người ta tiêm thuốc vào người nó. Chứ từ trước đến nay nó có nghiện ngập gì đâu mà sốc thuốc cơ chứ. Tôi mong CQCA sớm điều tra vụ án để Đích nhà tôi được an nghỉ nơi chín suối”, bà Dương Thị Thuần, mẹ của anh Đích nêu quan điểm.

Vụ việc đang được CA tỉnh Bắc Giang điều tra làm rõ.

Anh Nguyễn Văn Đáng, SN 1978, em trai anh Đích cho biết: “Gia đình anh tôi làm nông nghiệp nên kinh tế không có gì khá giả. Thỉnh thoảng, anh Đích có đi nấu sắt ở huyện Gia Lâm, Hà Nội thu nhập chẳng đáng bao nhiêu. Vợ anh Đích ngoài làm nông thì có đi chợ buôn bán. Khi tôi nghe tin anh trai gặp nạn, tôi đã lập tức đến hiện trường, lật chiếu lên thấy anh Đích bị lõm một bên thái dương, máu chảy ngang mặt, trên người bị bầm tím, cánh tay thì bị nhiều vết cào cấu, nhiều khả năng anh Đích bị đánh chết rồi sau đó mang xác ra đó, nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra”.

Minh Sơn

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động