Thứ năm 08/08/2024 00:17

Thêm những hình ảnh đẹp của người chiến sỹ công an trong cuộc chiến chống Covid-19

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Từ cuối tháng 4-2021 đến nay, thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát, Vĩnh Phúc tiếp tục trở thành địa phương trên tuyến đầu đấu tranh đẩy lui dịch bệnh.

Toàn hệ thống chính trị đã vào cuộc, chung sức đồng lòng cùng người dân trên trận tuyến đấu tranh đẩy lùi dịch bệnh. Tỉnh đã tiếp nhận sự hỗ trợ về vật chất cũng như tinh thần của nhiều tấm lòng hảo tâm trên khắp mọi miền tổ quốc hướng về, ủng hộ cuộc đấu tranh đẩy lui dịch bệnh. Trong thời khắc gian nan, người dân Vĩnh Phúc cũng chứng kiến sự nỗ lực hi sinh quên mình của các lực lượng chức năng, quân đội, công an, đặc biệt là nỗ lực thầm lặng của đội ngũ Y bác sĩ - các “chiến sĩ áo trắng”. Tình người đã nở hoa, quân với dân đoàn kết một lòng, vượt qua khó khăn, quyết tâm cùng nhau chiến thắng dịch bệnh.

Không thể kể hết những hi sinh thầm lặng của các chiến sĩ công an, bộ đội, cùng các y bác sĩ đã bất kể ngày đêm, dầm mưa dãi nắng chốt trực ở những trạm kiểm soát, những khu vực hiểm nguy… kiên định vì mục tiêu chiến thắng dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Hình ảnh các y bác sĩ ngất xỉu sau những giờ làm việc căng thẳng mệt mỏi, hay các chiến sĩ dưới trời mưa tầm tã vẫn bám trụ chốt trực… trong những ngày qua, khiến bất cứ ai nhìn thấy cũng lặng người, xúc động.

Ngày 18-5, hình ảnh các chiến sĩ Công an huyện Sông Lô (Vĩnh Phúc) xuống đồng thu hoạch lúa giúp những gia đình đang có người thuộc diện F1, F2 phải cách ly y tế, tiếp tục trở thành điểm sáng tô thắm tình quân dân.

Thêm những hình ảnh đẹp của người chiến sỹ công an trong cuộc chiến chống Covid-19
Các chiến sĩ xuống đồng giúp đỡ những gia đình neo người thu hoạch lúa, do có lao động chính thuộc diện F1, F2 phải cách ly, chữa bệnh...

Dưới thời tiết 37 độ, chia sẻ những khó khăn với người nông dân trên địa bàn huyện Sông Lô thuộc diện F1, F2 đang phải cách ly y tế, hàng chục đoàn viên thanh niên Công an huyện và Huyện đoàn Sông Lô đã cùng xuống đồng giúp những gia đình neo người kịp thu hoạch lúa.

Thêm những hình ảnh đẹp của người chiến sỹ công an trong cuộc chiến chống Covid-19
Thắm thiết tình quân dân

Theo Trung úy Nguyễn Duy Tuấn - Phó Bí thư Chi đoàn Công an huyện Sông Lô, trước việc một số hộ gia đình trên địa bàn gặp khó khăn trong việc thu hoạch lúa do lao động chính của gia đình đang thuộc diện F1, F2, phải cách ly y tế. Nên Đoàn thanh niên Công an huyện Sông Lô đã tham mưu lãnh đạo đơn vị, phối hợp cùng Huyện đoàn Sông Lô tổ chức chương trình tình nguyện xuống đồng thu hoạch lúa giúp các hộ gia neo người. 100% đoàn viên thanh niên Công an huyện Sông Lô đã hăng hái tham gia hưởng ứng.

Thêm những hình ảnh đẹp của người chiến sỹ công an trong cuộc chiến chống Covid-19
Phút giải lao của các chiến sĩ trẻ sau khi xuống đồng giúp đỡ người dân thu hoạch

Trước đó, ngay từ thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát, các lực lượng quốc phòng trú chân trên địa bàn Vĩnh Phúc, cũng sẵn sàng các phương án hỗ trợ Vĩnh Phúc khi tình hình dịch bệnh diễn biến xấu. Các chiến sĩ quân đội, được huy động làm nhiệm vụ chuẩn bị giường nằm cho bệnh nhân và các trường hợp cách ly, dự phòng cho tình huống xấu nhất. Binh chủng hóa chất đã triển khai kế hoạch phun thuốc khử trùng ở nhiều địa điểm công cộng, trụ sở cơ quan… trên địa bàn TP. Vĩnh Yên, và Phúc Yên, góp phần đẩy lui dịch bệnh, vì sự bình yên của nhân dân.

Thêm những hình ảnh đẹp của người chiến sỹ công an trong cuộc chiến chống Covid-19
100% đoàn viên thanh niên Công an huyện Sông Lô đã hăng hái tham gia hưởng ứng chương trình tình nguyện xuống đồng giúp đỡ nhân dân. Ảnh: Công an Vĩnh Phúc cung cấp

Trong khó khăn hoạn nạn, việc làm trên của cán bộ chiến sỹ công an, quân đội tiếp tục để lại ấn tượng, tình cảm đẹp trong lòng người dân địa phương, giúp họ tự tin, vững vàng hơn, mạnh mẽ hơn, mỗi khi đối mặt cùng khó khăn thử thách.

Sỹ Hào
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động