Thứ bảy 20/04/2024 00:09

Thêm một bộ phim về đề tài nông thôn Việt sắp lên sóng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sắp tới, bộ phim về đề tài nông thôn “Phố trong làng” do đạo diễn Mai Hiền thực hiện sẽ lên sóng VTV1 vào 21g các ngày từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần, bắt đầu từ ngày 8-11.
Diễn viên Anh Tuấn, Doãn Quốc Đam, Duy Hưng đóng phim về chủ đề nông thôn Việt
Phố trong làng có đề tài về nông thôn thời hiện đại

"Phố trong làng" do NSƯT Mai Hiền đạo diễn, tác giả Nguyễn Mạnh Cường biên kịch và đạo diễn hình ảnh Dương Tuấn Anh phụ trách phần hình ảnh.

Việc đầu tư sản xuất, phát sóng bộ phim “Phố trong làng” cũng là một trong số các hoạt động văn hoá nghệ thuật đặc biệt hướng tới chào mừng 60 năm truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân (20-7-1962 – 20-7-2022).

Phim là câu chuyện về những con người đầy nhiệt huyết góp sức ổn định làng quê trong cơn sóng hiện đại hóa. Xã Tân Xuân vốn yên bình ngày nào đang gặp vô số vấn đề khi giá đất tăng nhanh chóng. Nhờ bán đất, nhiều gia đình trở nên giàu có nhưng lại không biết kiểm soát tiền, dẫn đến tệ nạn xã hội ngày càng gia tăng.

Trước thực trạng ấy, Nam - một chiến sĩ CA hình sự đã được phân công về xã Tân Xuân làm trưởng CA xã. Từ đây, anh giúp bà con xử lý nhiều vụ việc từ nhỏ như xung đột trong gia đình, những lục đục nội bộ của dòng tộc... đến những vấn đề lớn hơn liên quan đến âm mưu chiếm đất của một nhóm lợi ích gồm có cả cán bộ, doanh nghiệp và giang hồ…

Càng sống và làm việc gần người dân Tân Xuân, Nam càng nhận ra ý nghĩa của công việc mình làm. Đó không còn là nhiệm vụ, trách nhiệm của anh mà bản thân Nam cũng mong muốn được cống hiến, được làm những điều tốt đẹp cho người dân nơi đây.

Sống chân thành, cởi mở và đặc biệt là một chiến sĩ CA gương mẫu, chính trực, hết lòng vì lẽ phải, Nam được người dân yêu thương, trân trọng. Nhờ đó, anh có thêm những người bạn mới, trong đó có cả những người “trước ghét sau thân”. Anh còn có mối tình đẹp với Ngọc nhưng phải vượt qua rất nhiều khó khăn mới có thể đến được với nhau.

Diễn viên Anh Tuấn, Doãn Quốc Đam, Duy Hưng đóng phim về chủ đề nông thôn Việt
Anh Tuấn thủ vai chính

Đạo diễn Mai Hiền chia sẻ: “Phố trong làng” là một bộ phim có không gian là một vùng nông thôn Bắc Bộ, với nhân vật chính là những chiến sĩ công an. Tuy nhiên trong phim không có cảnh hành động, đuổi bắt căng thẳng hay những vụ điều tra phá án hồi hộp, gay cấn, song cũng có không ít nút thắt mở hấp dẫn. Bộ phim có sự góp mặt của dàn diễn viên vừa quen vừa lạ, hứa hẹn mang đến một không khí mới mẻ cho khán giả.

Trước “Phố trong làng”, đạo diễn Mai Hiền đã có nhiều tác phẩm được khán giả ghi nhận như “Người phán xử”, “Sinh tử”, “Hồ sơ cá sấu”,...

DOP Dương Tuấn Anh cũng đã giành nhiều giải thưởng về hình ảnh trong các bộ phim như “Mê cung”, “Ngày ấy mình đã yêu”…

Kịch bản về đề tài nông thôn không quá mới nhưng khán giả kỳ vọng với bàn tay của đạo diễn Mai Hiền, cũng như sự kết hợp của đạo diễn Mai Hiền và Giám đốc hình ảnh Dương Tuấn Anh sẽ mang đến một bộ phim hấp dẫn, đầy yếu tố mới lạ.

Bên cạnh Anh Tuấn thủ vai Nam, phim còn có các diễn viên: NSƯT Đức Khuê, NSƯT Đình Chiến, Ngọc Anh, Doãn Quốc Đam, Duy Hưng, Vĩnh Xương, Tuấn Anh, Duy Khánh,...

Nam là vai diễn CA đầu tiên của Anh Tuấn trên màn ảnh nhỏ. Trước đó, nam diễn viên từng thành công trong các bộ phim tình yêu tuổi trẻ như “Zippo Mù tạt và em”, “Cả một đời ân oán”, "Trở về giữa yêu thương",… Anh Tuấn đã dành nhiều thời gian tập luyện từ hình thể đến tác phong để hoá thân một cách trọn vẹn vào vai trưởng công an xã.

Trong khi đó, Doãn Quốc Đam đã “dũng cảm” cạo đầu để vào vai Mến - “anh Chí” thời hiện đại của xã Tân Xuân, quanh năm rượu chè đánh vợ mắng con nhưng từ sâu thẳm vẫn luôn khát khao được trở thành người lương thiện.

Còn Duy Hưng - anh Đồng “cục súc” trong phim "Mùa hoa tìm lại" sẽ vào vai Hiếu lì lợm, vừa đi tù về, phải hứng chịu sự miệt thị của dân làng...

Dàn diễn viên của phim đều là những diễn viên thực lực từng tạo được ấn tượng với khán giả qua các bộ phim trước đó.

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Những trải nghiệm hấp dẫn tại Lễ hội Hoa hồng lớn nhất Tây Bắc dịp lễ 30/4, 1/5

Những trải nghiệm hấp dẫn tại Lễ hội Hoa hồng lớn nhất Tây Bắc dịp lễ 30/4, 1/5

Khai mạc vào đúng ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4, Lễ hội Hoa hồng năm 2024 tại Sun World Fansipan Legend (Sa Pa) hứa hẹn sẽ đưa Sa Pa trở thành điểm đến hot nhất miền Bắc trong suốt 2 tháng hè năm nay.
Hoa hậu Ý Nhi bị đồn đã kết hôn, công ty quản lý lên tiếng

Hoa hậu Ý Nhi bị đồn đã kết hôn, công ty quản lý lên tiếng

Mới đây, Hoa hậu Thế giới Việt Nam Huỳnh Trần Ý Nhi vướng tin đồn đã kết hôn với bạn trai lâu năm. Tuy nhiên, phía công ty quản lý của người đẹp phủ nhận thông tin này.
Dấu hiệu báo trước kết phim "Nữ hoàng nước mắt" sẽ không có hậu

Dấu hiệu báo trước kết phim "Nữ hoàng nước mắt" sẽ không có hậu

Khi “Nữ hoàng nước mắt” đang có những tình tiết xấu về bệnh tình của nữ chính Hae In thì Đài TvN lại dội ngay một gáo nước lạnh khi tuyên bố sẽ phát sóng thêm 2 tập đặc biệt, còn không quên nhấn mạnh mục đích là để "xoa dịu khán giả".
Gen Z đi làm: thoải mái thể hiện cá tính, gắn bó không phải là lựa chọn

Gen Z đi làm: thoải mái thể hiện cá tính, gắn bó không phải là lựa chọn

Trong vài năm trở lại đây, thị trường lao động được bổ sung thêm một lực lượng lao động trẻ được gọi bằng “biệt danh” là thế hệ gen Z. Những người gen Z có thừa năng lượng, thừa đam mê, thừa sự thông minh và cũng thừa luôn sự nổi loạn.
Đánh thức tình yêu đọc sách cho giới trẻ

Đánh thức tình yêu đọc sách cho giới trẻ

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III - năm 2024, Ngày hội sách của ngành giáo dục Thủ đô luôn thu hút sự tham gia đông đảo của các em học sinh các cấp trường tiểu học, trung học cơ sở (THCS) trên địa bàn với đa dạng các hình thức thể hiện.
Hà Nội vào mùa thêu hoa, dệt lá

Hà Nội vào mùa thêu hoa, dệt lá

Tháng Tư là khoảnh khắc giao mùa tuyệt đẹp bởi những hàng cây đang độ thay lá khiến mọi con đường, góc phố đều trở nên lãng mạn khi Hà Nội đang vào mùa thay lá, dệt hoa. Điểm tô cho bức tranh thiên nhiên xinh đẹp ấy là những bó hoa loa kèn trắng nổi bật trên thảm lá vàng dọc hai bên vỉa hè phố phường Hà Nội.
NSND Quang Lẫm: "Đã lên sân khấu thì dù vai nhỏ nhất cũng phải thật nghiêm túc và hết mình"

NSND Quang Lẫm: "Đã lên sân khấu thì dù vai nhỏ nhất cũng phải thật nghiêm túc và hết mình"

NSND Quang Lẫm - Giám đốc Nhà hát Chèo Bắc Giang là một trong những nghệ sĩ vừa được Nhà nước trao tặng danh hiệu cao quý Nghệ sĩ Nhân dân (NSND). Đây là phần thưởng xứng đáng cho những cống hiến không ngừng nghỉ của nam nghệ sĩ dành cho nghệ thuật nước nhà trong suốt 36 năm qua.
Chuỗi sự kiện đặc sắc tại Phố Sách Hà Nội

Chuỗi sự kiện đặc sắc tại Phố Sách Hà Nội

Chuỗi sự kiện “Ươm mầm tri thức – Kiến tạo tương lai” là hoạt động ý nghĩa hưởng ứng ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba, chào mừng kỷ niệm 7 năm ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024).
Rực rỡ sắc màu tết Lào Bunpimay của du học sinh Lào tại Hà Nội

Rực rỡ sắc màu tết Lào Bunpimay của du học sinh Lào tại Hà Nội

Hàng trăm học sinh Lào theo học tại Trường Hữu nghị T78 cùng nhau chào đón Tết Bunpimay, hay còn gọi là Tết Hốt nậm (té nước).

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động