Chủ nhật 28/04/2024 07:34

“Nhẵn mặt” trên màn ảnh, Doãn Quốc Đam vẫn nhận “cơn mưa lời khen” của khán giả

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Doãn Quốc Đam được gọi là một trường hợp hiếm có trong làng nghệ thuật thứ 7. Dù đóng đinh các tuyến vai phụ nhưng được yêu mến và “át vía” hơn nhân vật chính.
“Nhẵn mặt” trên màn ảnh, Doãn Quốc Đam vẫn nhận “cơn mưa lời khen” của khán giả
Hai nhân vật chính Văn Dân - Thục Hương (Doãn Quốc Đam - Cao Thị Thùy Linh đóng) phim điện ảnh "Đào, phở và piano" trong buổi giao lưu với khán giả tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia. Ảnh: Doãn Quốc Đam

Ghi dấu ấn đầu tiên từ vai chàng trai dân tộc tên Phống phim “Lặng yên dưới vực sâu”, tên tuổi Doãn Quốc Đam gây chú ý đến khán giả. Tiếp đó, “gương mặt mới” tiếp tục được các đạo diễn “chọn mặt gửi vàng” cho hàng loạt vai diễn phụ có tính cách số phận gai góc, phức tạp. Điều lạ dạng vai càng khó “nhằn”, diễn xuất của Doãn Quốc Đam càng tỏa sáng.

Nổi bật là dạng vai giang hồ Trần Tú phim “Người phán xử”, gã tội phạm lập dị Fedora phim “Mê cung”, Cảnh “soái ca” phim “Quỳnh Búp bê” và Mến “nát” rượu “Phố trong làng” và “Làng trong phố”, gần đây nhất là người lính cảm tử quân Văn Dân phim “Đào, phở và piano” và nhân vật Lâm - thợ xăm phim “Mình yêu nhau, bình yên thôi”.

Ở màu sắc vai diễn chính diện hay phản diện đều thể hiện thực lực diễn xuất của Doãn Quốc Đam và được khán giả dành lời khen ngợi. Nhiều khán giả nhận định, phim nào có sự xuất hiện của Doãn Quốc Đam thường sẽ trở thành bộ phim gây “bão”.

Nhận xét đó quả thực đúng với trường hợp của Doãn Quốc Đam. Liên tiếp các dự án phim có sự tham gia của Doãn Quốc Đam đều trở thành “bom tấn” truyền hình. Trong phim “Mê cung”, Doãn Quốc Đam đóng hai nhân vật anh em song sinh, vừa là gã tội phạm lập dị Fedora, vừa là cậu em Long Nhật mắc chứng tự kỷ. Thể hiện xuất sắc hai nhân vật trong “Mê cung” giúp Doãn Quốc Đam gặt hái giải thưởng Cánh Diều Vàng đầu tiên của sự nghiệp “Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất”.

Bộ phim “Phố trong làng”, nhân vật Mến “nát” còn “át vía” vai nam chính.

Điều ít ai biết, đằng sau thành công của mỗi vai diễn, Doãn Quốc Đam từng phải lăn xả hết mình thậm chí bị gắn mác “lập dị” về tính cách.

Đó là hình ảnh Doãn Quốc Đam không ngại dầm mình dưới nước 1 tiếng đồng hồ giữa thời tiết lạnh để đẩy cảm xúc cho nhân vật, từng dành thời gian khoảng 1 tháng tập luyện giữa sân nhà chỉ để tập dáng đi, nhập tâm với vai diễn Fedora,…

Tham gia phim điện ảnh “Đào, phở và piano” (đạo diễn Phi Tiến Sơn), chàng trai quê gốc Thái Nguyên đã thể hiện chất hào hoa, kiên cường của người lính cảm tử quân. Cảnh phim hậu trường giữa Văn Dân và Thục Hương trong “Đào, phở và piano” được nhà quay phim đăng tải trên mạng xã hội trước giây phút hiểm nguy người lính cảm tử quân vẫn quyết sống chết với kẻ thù lay động trái tim khán giả.

Hoặc hình ảnh Doãn Quốc Đam băng qua lửa đạn để quyết tâm mang cành đào Nhật Tân về chiến lũy để đón Tết cùng đồng đội, gợi hình ảnh người Hà Nội vừa hào hoa, lãng mạn, hào hùng.

Khán giả khó quên tạo hình nhân vật Mến “nát” với cái đầu trọc lốc và giọng nói dị hợm, hống hách, hay một Tuấn “nháy” dị biệt trong phim “Đấu trí”. Đến với vai Lâm “Mình yêu nhau, bình yên thôi” vừa được phát sóng, một Doãn Quốc Đam khác biệt với tạo hình buộc búi tóc dài, cơ thể có nhiều hình xăm.

“Nhẵn mặt” trên màn ảnh, Doãn Quốc Đam vẫn nhận “cơn mưa lời khen” của khán giả
Tạo hình mới của Doãn Quốc Đam phim "Mình yêu nhau, bình yên thôi". Ảnh: Doãn Quốc Đam

Nhiều khán giả bày tỏ thắc mắc, năng lực diễn xuất của Doãn Quốc Đam không phải bàn cãi, hóa thân trọn vẹn nhân vật nhưng nam diễn viên thường chỉ lựa chọn tuyến vai phụ, dù vai phụ ít đất diễn hơn.

Đối với Doãn Quốc Đam, việc nhận tuyến vai phụ là có chủ đích. Bởi, anh tự nhận mình không đẹp trai như diễn viên Mạnh Trường hay không có khí chất như Việt Anh nên phải đi con đường khác, vai phụ, vai ngắn.

Lý do khác, vai phụ thường được xây dựng tuýp nhân vật màu sắc, gai góc, phức tạp. Đây được coi là lợi thế của Doãn Quốc Đam bởi cá tính trong phim và ngoài đời của anh cũng được đánh giá “lập dị”. Nam diễn viên thích tìm tòi, sáng tạo, phá cách nét diễn để tỏa sáng theo cách riêng.

Sự lựa chọn tuyến vai phụ được nhận xét là “quân bài” an toàn, ít bị khán giả đặt lên bàn cân so sánh, khen-chê so với dàn diễn viên chính nhưng không phủ nhận tình trạng “nhẵn mặt” trên sóng giờ vàng.

Năm 2023, Doãn Quốc Đam xuất hiện ba bộ phim truyền hình “Gia đình mình vui bất thình lình”, “Làng trong phố”, “Đừng làm mẹ cáu”. Vai diễn Thành phim “Gia đình mình vui bất thình lình” góp phần tạo thành công cho bộ phim giành giải “Phim truyền hình ấn tượng 2023”.

Có xuất phát điểm cùng thời với lứa diễn viên Bảo Thanh, Trọng Hùng, Thu Quỳnh,… dù nổi tiếng muộn hơn nhưng không phủ nhận, Doãn Quốc Đam hiện là cái tên được khán giả và giới làm phim săn đón nhất hiện nay.

Doãn Quốc Đam tên thật là Đào Trọng Hùng. Anh sinh năm 1988 tại Thái Nguyên. Dù gia đình không có ai theo nghệ thuật, nhờ tài năng và tinh thần nỗ lực với nghề, Doãn Quốc Đam dần khẳng định được chỗ đứng trên con đường nghệ thuật nhiều hào quang nhưng cũng không ít thử thách, chông gai.

Cũng là Cũng là "Phố trong làng" nhưng sao Mến của Doãn Quốc Đam lạ lắm?
Lý do Doãn Quốc Đam khiến khán giả muốn tắt phim Lý do Doãn Quốc Đam khiến khán giả muốn tắt phim "Làng trong phố" dù mới lên sóng
“Đào, phở và piano” bất ngờ trở thành “hiện tượng” phòng vé “Đào, phở và piano” bất ngờ trở thành “hiện tượng” phòng vé
3 hình ảnh biểu tượng của phim 3 hình ảnh biểu tượng của phim "Đào, phở và piano" mang ý nghĩa gì?
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động