Thứ tư 24/04/2024 03:48

Đô thị

Tháo dỡ "nghĩa địa" du thuyền nổi tiếng tại Hà Nội

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Bến du thuyền ở hồ Tây đã được dỡ bỏ sau nhiều năm bỏ hoang, mục nát rỉ sét.
Tháo dỡ

Năm 2016, thành phố Hà Nội ra quyết định dừng hoạt động kinh doanh đối với các nhà thuyền nổi hoạt động trên hồ Tây. Từ nhiều năm nay, khu vực Đầm Bảy nằm sát phố Nhật Chiêu (phường Nhật Tân, Tây Hồ) trở thành bến neo đậu hàng loạt các nhà thuyền nổi.

Tháo dỡ

Những chiếc thuyền này bị bỏ hoang lâu ngày, không được bảo quản trước những ảnh hưởng của thời tiết nên đều trong tình trạng xuống cấp trầm trọng... Nơi đây được ví như nghĩa địa của những du thuyền đã từng nức tiếng một thời.

Tháo dỡ
Những ngày gần đây, chủ nhà thuyền đã tháo dỡ những nhà nổi, du thuyền hoang phế tại khu vực đầm Bảy. Được biết, việc tháo dỡ là do các chủ nhà nổi tự làm, bởi sau nhiều năm không được kinh doanh, các tàu, thuyền đã mục nát, hoen gỉ.
Tháo dỡ
Ghi nhận của PV ngày 17-11, hàng chục công nhân đang tháo dỡ những chiếc tàu thuyền nổi cuối cùng còn sót lại tại đây. Hầu hết các du thuyền đề ở trong tình trạng mục nát, rỉ sét nghiêm trọng sau nhiều năm phơi mưa nắng.
Tháo dỡ
Một chủ nhà thuyền cho hay: "Việc ngừng hoạt động 5 năm qua khiến các chủ nhà nổi thiệt hại rất lớn, các hộ kinh doanh đã gửi đơn lên UBND TP Hà Nội mong được hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn. Đến nay, chúng tôi đành phải dỡ thuyền bán sắt vụn gỡ gạc lại được bao nhiêu tốt bất nhiêu".
Tháo dỡ
Công nhân sẽ tiến hành di chuyển từng bộ phận của chiếc thuyền rồi sau đó mới tiến hành cắt vỏ thuyền để di chuyển lên bờ. Do nhiều bộ phận tàu bị chìm dưới nước nên dự kiến phải mất một tuần mới tháo dỡ được 1 thuyền.
Tháo dỡ

Sau nhiều năm neo đậu và ngày càng cũ nát, hoen gỉ, những chiếc nhà nổi, du thuyền sẽ được tháo dỡ, trả lại cảnh quan cho hồ Tây.

Tháo dỡ
Từng phần của nhà thuyền được tháo dỡ từ vách, thành cầu thang đến những bộ bàn ghế.
Tháo dỡ

Đại diện UBND quận Tây Hồ cho biết, đây là kết quả của việc vận động các chủ du thuyền tự tháo dỡ trả lại cảnh quan cho hồ Tây.

Tháo dỡ

Chủ tàu cho biết, chi phí thuê công nhân tháo dỡ là 500.000 đồng/người/ngày.

Tháo dỡ
Những du thuyền này đã một thời hoạt động kinh doanh dịch vụ giải trí nhộn nhịp. Tuy nhiên, hoạt động kinh doanh của các nhà nổi, du thuyền tại hồ Tây dẫn đến tình trạng ô nhiễm môi trường, đầu tháng 2-2017, UBND thành phố Hà Nội ra quyết định chấm dứt hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh này (từ số 2 đến số 10 phố Nguyễn Đình Thi, quận Tây Hồ), buộc phải di dời, tập kết tại Đầm Bảy, phường Nhật Tân.
Tháo dỡ

Sở GTVT Hà Nội cuối năm 2020 có báo cáo UBND thành phố đề xuất phương án xây dựng các bến thủy nội địa trên hồ Tây của Cty CP Tập đoàn Mặt Trời. Tuy nhiên, phương án này không được Sở Quy hoạch & Kiến trúc chấp nhận do một số vị trí chưa phù hợp với quy hoạch được duyệt. UBND quận Tây Hồ cũng có văn bản nêu một số kiến nghị liên quan đến việc phát triển du thuyền trên mặt hồ Tây. Trong đó kiến nghị Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội sớm hoàn thiện phương án kinh doanh trên hồ Tây theo chỉ đạo của UBND thành phố trước đó. Cho phép tối đa 2 tàu hoạt động với hình thức phục vụ giải khát, điểm tâm nhẹ.

Tháo dỡ
Trong đợt này, sẽ có ít nhất 2 du thuyền sẽ được tháo dỡ và di chuyển, trả lại một phần cảnh quan cho khu vực này.
Khánh Huy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động