Thứ tư 24/07/2024 23:10

Thanh tra Sở Y tế Hà Nội xử phạt nghiêm các vi phạm trong lĩnh vực y tế và an toàn thực phẩm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Từ ngày 15 đến ngày 19/7/2024, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã ban hành 18 quyết định xử phạt vi phạm hành chính, trong đó có 10 cơ sở hành nghề y, dược tư nhân và 8 cơ sở thuộc lĩnh vực an toàn thực phẩm.
Thanh tra Sở Y tế Hà Nội xử phạt nghiêm các vi phạm trong lĩnh vực y tế và an toàn thực phẩm
Công ty TNHH y tế sức khoẻ sắc đẹp toàn diện Long Sen bị tước Chứng chỉ hành nghề và Giấy phép hoạt động. Ảnh: internet

Đối với các cơ sở y, dược tư nhân bị xử phạt, mức phạt dao động từ 4 triệu đồng đến 106 triệu đồng tùy theo mức độ vi phạm. Các lỗi phổ biến bao gồm không niêm yết giá bán buôn, không nộp hồ sơ đánh giá định kỳ, không lưu giữ chứng từ liên quan đến lô thuốc, và quảng cáo không đúng quy định.

Đáng chú ý nhất là trường hợp của Công ty TNHH y tế sức khoẻ sắc đẹp toàn diện Long Sen (đội 4, thôn Thắng Đầu, xã Hoà Thạch, huyện Quốc Oai) bị xử phạt cao nhất với 106 triệu đồng, kèm theo tước quyền sử dụng Chứng chỉ hành nghề trong 2 tháng và Giấy phép hoạt động trong 4 tháng do cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động; không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động; không báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp thay đổi người hành nghề theo quy định của pháp luật.

Trong lĩnh vực an toàn thực phẩm, các vi phạm chủ yếu liên quan đến chất lượng nước uống đóng chai và nước đá. Cụ thể, có 6 cơ sở sản xuất nước uống tinh khiết, nước uống đóng chai đã bị phạt 35 triệu đồng mỗi đơn vị và đình chỉ hoạt động trong 2 tháng do sản phẩm không đạt chỉ tiêu vi sinh vật không phù hợp quy chuẩn kỹ thuật số 6-1: 2010/BYT ngày 02/6/2010 của Bộ Y tế. Các công ty này bao gồm Công ty TNHH Nước uống tinh khiết Praha, Công ty TNHH đầu tư Tuấn Nguyễn, Công ty TNHH Trọng Thái, Công ty TNHH sản xuất và thương mại tổng hợp Đức Trung, Công ty TNHH sản xuất và đầu tư thương mại Tuấn Tú và Công ty cổ phần nước tinh khiết Hapro.

Ngoài ra, các cơ sở này còn bị buộc thu hồi và buộc thay đổi mục đích sử dụng của các sản phẩm vi phạm, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Đặc biệt, Công ty TNHH dịch vụ Kim Cương (số 3 ngõ 1160 đường Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa) chuyên sản xuất nước đá dùng liền, đã bị xử phạt trên 37 triệu đồng, đình chỉ hoạt động sản xuất trong 2 tháng, và buộc tiêu hủy sản phẩm không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Ngoài ra, Công ty Cổ phần Kids Plaza Việt Nam (số 20 Thái Thịnh, phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa) cũng bị xử phạt 12 triệu đồng do không bố trí riêng biệt theo quy định của pháp luật về nơi bảo quản nguyên liệu, thành phẩm, sơ chế, chế biến, đóng gói, nhà vệ sinh, rửa tay, thay đồ bảo hộ và các khu vực phụ trợ liên quan.

Cứu sống sản phụ bị viêm gan tự miễn hiếm gặp sau sinh mổ
Hoại tử chân vì tự ý điều trị viêm khớp dạng thấp bằng ong châm
Bảo Long
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động