Thứ sáu 26/04/2024 06:21

Thành phố Vĩnh Yên: Giải phóng mặt bằng Dự án Công viên vui chơi giải trí

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng 9/8, lực lượng chức năng thành phố Vĩnh Yên tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đợt I đối với 06 hộ không nhận tiền bồi thường GPMB, không chấp hành Quyết định thu hồi đất của Nhà nước theo quy định của pháp luật tại Dự án Công viên vui chơi giải trí thành phố.
Thành phố Vĩnh Yên: Giải phóng mặt bằng Dự án Công viên vui chơi giải trí
Lực lượng chức năng triển khai GPMB dự án Công viên vui chơi giải trí thành phố Vĩnh Yên.

Dự án Công viên vui chơi giải trí thành phố Vĩnh Yên là dự án thuộc trường hợp nhà nước thu hồi đất. Dự án có tổng diện tích 16,03ha, trong đó trên 13ha đã được phê duyệt phương án bồi thường GPMB, liên quan đến các hộ dân thuộc 4 xã, phường: Đống Đa, Liên Bảo, Tích Sơn và xã Định Trung.

Quá trình triển khai thực hiện dự án, thành phố Vĩnh Yên đã tiến hành các bước theo đúng quy trình, quy định pháp luật, nhất là thực hiện công khai quy hoạch, tổ chức đối thoại, chú trọng công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước về khung giá bồi thường GPMB, nhằm tạo sự đồng thuận trong nhân dân, thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách trong công tác GPMB, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho các hộ có đất bị thu hồi.

Tuy nhiên, nhiều hộ gia đình vẫn không nhận tiền bồi thường, hỗ trợ GPMB theo phương án được UBND thành phố phê duyệt, không bàn giao mặt bằng, gây khó khăn trong triển khai thực hiện dự án. Cụ thể, dự án có 146/277 hộ đã nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng, còn 131 hộ chưa nhận tiền về đất và chưa bàn giao mặt bằng.

Để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật, ngày 4/8/2022, UBND thành phố Vĩnh Yên đã ban hành Quyết định số 2103/QĐ-UBND v/v phê duyệt Phương án tổ chức cưỡng chế thi hành Quyết định số 2370/QĐ-UBND ngày 25/8/2021; Quyết định số 1557/QĐ-UBND ngày 20/6/2022 của UBND thành phố Vĩnh Yên về việc cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án Công viên vui chơi giải trí thành phố Vĩnh Yên (đợt 1) đối với 06 hộ dân, với diện tích gần 2.000m2 tại phường Tích Sơn.

Sau khi thông qua các Quyết định cưỡng chế thu hồi đất, với tinh thần trách nhiệm cao, các đơn vị, các lực lượng tham gia cưỡng chế đã thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ được giao, đảm bảo các nội dung phương án cưỡng chế thu hồi đất được phê duyệt. Các phương tiện, máy móc được huy động, đảm bảo việc san, ủi đất nhanh, gọn. Buổi cưỡng chế đã diễn ra bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và phương tiện tham gia cưỡng chế, đảm bảo đúng quy trình, quy định của pháp luật.

Việc tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với các hộ không chấp hành các quy định của pháp luật để thực hiện dự án đã được phê duyệt góp phần đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật, thực hiện nghiêm túc Quyết định thu hồi đất đã có hiệu lực thi hành, giữ vững sự ổn định về an ninh trật tự tại địa phương, giữ vững kỷ cương, quy định pháp luật.

Như vậy, đến thời điểm kết thúc buổi cưỡng chế diễn ra sáng 9/8 dự án đã bàn giao giải phóng mặt bằng được khoảng 10ha, của 152/277 hộ, còn 125 hộ chưa nhận tiền về đất và chưa bàn giao mặt bằng.

Trong thời gian tới, để đảm bảo dự án triển khai đúng tiến độ, lực lượng chức năng thành phố Vĩnh Yên sẽ tiếp tục tuyên truyền vận động các hộ gia đình sớm nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng để triển khai dự án.

Lương Giang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động