Thứ hai 29/04/2024 16:23

Thanh niên bứt phá từ việc trang bị kiến thức về khởi nghiệp, chuyển đổi số

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 11 và 13/9 vừa qua, tại Hà Nam, TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Tổng công ty Bia - rượu - nước giải khát Sài Gòn (SABECO), tổ chức Hội nghị tập huấn bồi dưỡng kiến thức về khởi nghiệp, chuyển đổi số cho thanh niên khu vực miền Bắc. Đây là hoạt động có ý nghĩa giúp thanh niên trang bị kiến thức để “chuyển mình” trong thời đại số.
Thanh niên bứt phá từ việc trang bị kiến thức về khởi nghiệp, chuyển đổi số
Hội nghị tập huấn bồi dưỡng kiến thức về khởi nghiệp, chuyển đổi số cho thanh niên khu vực miền Bắc là hoạt động có ý nghĩa giúp thanh niên trang bị kiến thức để “chuyển mình” trong thời đại số. Ảnh: BTC

Dự và chủ trì hội nghị, có chị Nguyễn Thị Thu Vân - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Thanh niên nông thôn TƯ Đoàn, bà Nguyễn Thị Thùy Dung - Giám đốc Cty CP Sunny Việt Nam, ông Nguyễn Công Cường - Trưởng phòng thiết kế sáng tạo Cty TK năng lượng Việt, bà Nguyễn Thị Thúy - Trưởng phòng xuất khẩu Alibaba.com… cùng các bạn đoàn viên, thanh niên có mô hình phát triển kinh tế, hợp tác xã, cán bộ Đoàn cơ sở, gương thanh niên nhận giải thưởng Lương Định Của.

Tại hội nghị, các bạn đoàn viên, thanh niên được lắng nghe những chia sẻ về cách xây dựng thương hiệu, sử dụng, truyền thông cho trang cá nhân trên các nền tảng mạng xã hội hiện nay đến từ diễn giả Nguyễn Vũ Thanh Quý - Trưởng phòng giải pháp truyền thông, Beat Betwork và diễn giả Chu Trâm Anh - Trưởng phòng Quản lý hệ thống đa kênh nền tảng TikTok, Beat Betwork.

Trong đó, chị Chu Trâm Anh nhấn mạnh tới sự chủ động của mỗi thanh niên khi đối mặt với những thách thức của các nền tảng hiện nay. Thứ nhất, đó là có rất nhiều thông tin từ nền tảng cần học, cần biết, cần tránh để không bị “gậy” oan. Thứ hai, mỗi cá nhân cần nâng cao sự canh tranh trong “thị trường” sáng tạo nội dung luôn biến động như hiện nay với sự đổi mới, biến chuyển theo xu hướng mỗi ngày. “Cuối cùng, bạn trẻ phải là những người thành thạo kỹ thuật, các công cụ số để tạo ra sản phẩm của hoạt động sáng tạo nội dung bắt mắt, thu hút người xem, người nghe. Khi có lượt theo dõi ổn định, chính họ sẽ là những khách hàng để thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp của các bạn” - chị Trâm Anh nói.

Để có thể trở thành người đi tiên phong trong đổi mới bền vững và số hoá, các doanh nghiệp khởi nghiệp cần trang bị ít nhất 3 phẩm chất. Trong đó, bà Venus Teoh Kim Wei - Phó TGĐ marketing Tổng công ty Bia – rượu – nước giải khát Sài Gòn (SABECO) nhấn mạnh, trước tiên, bạn trẻ cần sẵn sàng để tạo ra những thay đổi. Đối với một công ty khởi nghiệp, ngay cả một thay đổi nhỏ ở một khía cạnh nào đó cũng sẽ có tác động to lớn đến các khía cạnh khác trong hoạt động kinh doanh. Việc can đảm chấp nhận những thay đổi càng quan trọng hơn trong tính bền vững và số hóa, nơi những thay đổi về công nghệ và chính sách đang diễn ra với tốc độ chưa từng thấy.

Thanh niên bứt phá từ việc trang bị kiến thức về khởi nghiệp, chuyển đổi số
Theo báo cáo của các tỉnh, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc, kể từ khi triển khai Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc nhiệm kỳ 2017 - 2022, các cơ sở Đoàn đã tổ chức được 1.453 cuộc thi ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp, thu hút tổng cộng hơn 223.000 lượt thanh niên tham gia. Ảnh BTC

Theo chị Nguyễn Thị Thu Vân - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Thanh niên Nông thôn TƯ Đoàn cho biết, thời gian qua tổ chức Đoàn đã tổ chức các hoạt động tôn vinh, tìm kiếm, hỗ trợ các dự án khởi nghiệp trong đoàn viên, sinh viên, thanh niên nông thôn.

Theo báo cáo của các tỉnh, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc, kể từ khi triển khai Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc nhiệm kỳ 2017 - 2022, các cơ sở Đoàn đã tổ chức được 1.453 cuộc thi ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp, thu hút tổng cộng hơn 223.000 lượt thanh niên tham gia. Các cuộc thi đã góp phần sàng lọc ra các dự án, ý tưởng khởi nghiệp có chất lượng, phù hợp để triển khai trong thực tiễn. Các cuộc thi nhận được sự quan tâm, tham gia của đông đảo các thành phần thanh niên khởi nghiệp; các chuyên gia, cố vấn khởi nghiệp trên nhiều lĩnh vực, các nhà đầu tư, quỹ đầu tư khởi nghiệp.

“Đồng thời mỗi cuộc thi đều được lồng ghép với các hoạt động kết nối đầu tư, hỗ trợ nguồn vốn xã hội hóa cho các dự án khởi nghiệp đạt thành tích cao; tạo điều kiện cho thanh niên là chủ các dự án khởi nghiệp tiêu biểu tham quan, học hỏi từ các mô hình khởi nghiệp thành công” - chị Nguyễn Thị Thu Vân nói.

Nhiều sản phẩm OCOP nổi bật tại Hội chợ Triển lãm nông nghiệp quốc tế - AgroViet 2023 Nhiều sản phẩm OCOP nổi bật tại Hội chợ Triển lãm nông nghiệp quốc tế - AgroViet 2023
Dương Quyên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động