Thứ tư 08/05/2024 07:20

Thanh Hóa: Bắt Phó Chủ tịch HĐND Thị xã Nghi Sơn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ông Hồ Đình Tùng, Phó Chủ tịch HĐND Thị xã Nghi Sơn vừa bị cơ quan Công an bắt giữ và khám xét nơi làm việc

Theo thông tin phóng viên nhận được, chiều ngày 12-4, Công an tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện lệnh khám xét nơi làm việc và bắt giữ đối với ông Hồ Đình Tùng, Phó Chủ tịch HĐND thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Nhằm phục vụ công tác điều tra, Công an đã tiến hành niêm phong, thu giữ nhiều tài liệu, hồ sơ tại phòng làm việc của ông Tùng.

Được biết, trước khi sang giữ chức Phó Chủ tịch HĐND Thị xã Nghi Sơn, ông Hồ Đình Tùng từng là Phó Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia (nay đổi tên thành thị xã Nghi Sơn).

Ông Tùng được dư luận biết đến qua vụ việc vào trung tuần tháng 6-2020. Thời điểm này ông Tùng và một lãnh đạo UBND thị xã Nghi Sơn bị một nhóm đối tượng mạo danh nghĩa báo chí để tống tiền lên đến cả chục tỷ đồng.

Ông Hồ Đình Tùng thời điểm trao đổi với Pv về vụ việc bị tống tiền
Ông Hồ Đình Tùng thời điểm trao đổi với phóng viên về vụ việc bị tống tiền

Thời điểm đó, trao đổi về thông tin clip nhận tiền có liên quan đến mình, ông Hồ Đình Tùng cho biết: “Người trong clip đó đúng là tôi. Trong quá trình trao đổi thì đối tượng có thông tin là có mua lại cái mỏ đất của Cty Ba Đình ở ngoài thành phố nhưng đã hết hạn.”

Lúc này ông Tùng thông tin cho đối tượng về các thủ tục cấp phép, lãnh đạo phụ trách, nếu đủ điều kiện sẽ được cấp phép, nhưng không hiểu sao đối tượng cứ dí tiền vào tay ông.

Theo ông Tùng, số tiền mà đối tượng dí vào tay ông Tùng là khoảng bảy, tám tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng và ông Tùng đã trả lại cho đối tượng, chứ không cầm. Ông Tùng cũng cho biết thêm, vụ việc lần này có liên quan đến một số người đang hoạt động trong lĩnh vực truyền thông…

Ở vụ việc trên cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hoá đã khẩn trương vào cuộc điều tra, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giữ giam đối với 6 đối tượng. Thời điểm này, ông Tùng được cho là bị hại.

Hiện lý do khởi tố và bắt giữ ông Hồ Đình Tùng vẫn chưa được Công an Thanh Hóa công bố.

Huy Hoàng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động