Thứ bảy 20/04/2024 09:18

Thắng tưng bừng, Pháp chính thức giành vé tham dự World Cup 2022

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với chiến thắng tưng bừng 8-0 trước Kazakhstan, nhà đương kim vô địch thế giới Pháp chính thức giành vé tham dự VCK World Cup 2022 tại Qatar.
Thắng tưng bừng, Pháp chính thức giành vé tham dự World Cup 2022
Pháp chính thức giành vé tham dự VCK World Cup 2022.

Bước vào trận đấu với Kazakhstan, Pháp nắm trong tay quyền tự quyết khi có 3 điểm sẽ chính thức giúp nhà đương kim vô địch thế giới có mặt tại Qatar vào năm sau.

Với đội hình vượt trội, Pháp áp đảo đội khách ngay từ những phút đầu. Phút thứ 6, đội chủ nhà có bàn thắng mở tỷ số khi Mbappe cú sút tuyệt vời từ đường kiến tạo của Theo Hernandez.

Đến phút 12, tiếp tục là tiền đạo của PSG ghi bàn thắng thứ 2 sau pha đệm bóng dễ dàng vào lưới trống.

Mbappe hoàn tất cú hat-trick của mình ngay trong hiệp 1 khi đánh đầu tung lưới Kazakhstan sau đường chuyền của Coman ở phút 32.

Bước sang đến hiệp 2, Pháp vẫn làm chủ hoàn toàn trận đấu và trong hiệp đấu này lại là màn trình diễn của tiền đạo Karim Benzema. Trong vòng 4 phút, chân sút của Real có liên tiếp 2 bàn thắng giúp Pháp vươn lên dẫn trước 5-0.

Đến phút 75, Rabiot ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo ĐTQG khi đón đường phạt góc của Griezmann để đánh đầu, trước khi chính Griezmann nâng tỷ số lên 7-0 với cú đá 11m thành công. Anh chính thức vượt qua Michel Platini để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều thứ ba cho ĐT Pháp.

Trước khi trận đấu khép lại, Mbappe kết thúc một ngày thi đấu chói sáng với một pha dứt điểm tinh tế ở phút 87.

Chung cuộc, Pháp giành chiến thắng 8-0 trước Kazakhstan và trở thành đội bóng châu Âu thứ 4 giành quyền tham dự vòng chung kết World Cup Qatar 2022, tiếp theo sau Đức, Đan Mạch và Bỉ.

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động