Thứ tư 15/05/2024 12:44

Thắng kịch tính trên chấm 11m, U23 Việt Nam bảo vệ thành công ngôi vương Đông Nam Á

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiến thắng kịch tính trên chấm 11m nhờ sự xuất sắc của thủ thành Quan Văn Chuẩn đã giúp U23 Việt Nam bảo vệ thành công ngôi vương tại giải U23 Đông Nam Á.
Thắng kịch tính trên chấm 11m, U23 Việt Nam bảo vệ thành công ngôi vương Đông Nam Á
U23 Việt Nam và U23 Indonesia rất quyết tâm trong trận chung kết. (Ảnh: bongdaplus)

Bước vào trận chung kết U23 Đông Nam Á 2023, HLV Hoàng Anh Tuấn quyết định giữ nguyên đội hình giống như trận bán kết trước U23 Malaysia. Trong khi đó, U23 Indonesia đã có một vài sự thay đổi so với trận đấu gặp Thái Lan tại bán kết.

Với tinh thần quyết tâm rất cao, ngay sau tiếng còi khai cuộc, U23 Việt Nam đã tràn lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng sớm. Phút thứ 3, Xuân Tiến thoát xuống rất nhanh sau đường chọc khe của đồng đội rất tiếc là thủ thành Ernando đã kịp lao ra làm chủ tình hình.

Đến phút thứ 7, Indonesia có câu trả lời với pha treo bóng bên cánh phải, tuy nhiên thủ thành Quan Văn Chuẩn đã chơi tập trung với pha đấm bóng giải nguy. Indonesia tiếp tục tạo ra được cơ hội nguy hiểm ở phút thứ 18 sau khi Haykal bật tường với đồng đội dọc biên trái rồi căng ngang nhưng tiền đạo bên phía Indonesia không kịp đệm bóng.

Thắng kịch tính trên chấm 11m, U23 Việt Nam bảo vệ thành công ngôi vương Đông Nam Á
Quốc Việt không thể thực hiện thành công quả phạt đền. (Ảnh: bongdaplus)

Đang mải mê tấn công thì Indonesia bất ngờ dính phải đòn phản công của Việt Nam. Từ một tình huống ở trung lộ khi Đình Duy qua người rồi tung cú sút trúng cột dọc, sau đó Minh Quang băng vào cướp bóng buộc hậu vệ Dewangga phải phạm lỗi và trọng tài cho U23 Việt Nam được hưởng quả phạt 11m.

Tuy nhiên, trên chấm phạt đền, Quốc Việt đã không thắng được thủ môn Ernando. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất, tỷ số là 0-0.

Bước sang hiệp 2, Indonesia đưa hai tiền đạo chủ lực vào sân là Sananta và Sroyer thay cho Abdul Rahman và Ragil. Phút 47, Beckham tung cú sút ở cự ly gần đưa bóng chạm tay Minh Quang trong vòng cấm nhưng trọng tài đã chính xác khi không thổi phạt đền.

Chỉ 2 phút sau, tiếp tục là cơ hội của Indonesia khi hàng thủ Việt Nam mất tập trung đã bỏ quên Ferrari để trung vệ này đánh đầu ở cự ly gần rất may là bóng đi chệch khung thành.

Thắng kịch tính trên chấm 11m, U23 Việt Nam bảo vệ thành công ngôi vương Đông Nam Á
Liên tiếp các cơ hội nguy hiểm bị hai đội bỏ lỡ. (Ảnh: VFF)

Liên tiếp các phút 54 và 57, Indonesia tiếp tục đe dọa khung thành của Việt Nam nhưng thủ thành Quan Văn Chuẩn vẫn là người chơi xuất sắc để cản phá mọi cơ hội của đội bóng áo đỏ.

U23 Việt Nam cũng không chịu lép vế khi sau đó Đình Duy rồi Quốc Việt liên tục thử tài của thủ thành Ernando với các cú sút hiểm hóc ở các phút 64 và 67.

Đến phút 69, Minh Quang có cơ hội rất tốt để mở tỷ số trận đấu sau khi Quốc Việt đã làm tất cả những gì khó nhất nhưng cầu thủ này lại tung cú sút đi chệch khung thành.

Chỉ 2 phút sau, tiếp tục là Minh Quang để lại dấu ấn sau khi thoát khỏi hàng thủ Indonesia để đón đường chuyền dài rồi vượt qua cả thủ thành Ernando để sút tung lưới nhưng trọng tài lại không công nhận vì lỗi việt vị.

Những phút còn lại liên tiếp các tình huống nguy hiểm của Indonesia nhưng khung thành của Văn Chuẩn vẫn đứng vững. 90 phút trận đấu kết thúc với tỷ số 0-0.

Thắng kịch tính trên chấm 11m, U23 Việt Nam bảo vệ thành công ngôi vương Đông Nam Á
U23 Việt Nam bảo vệ thành công ngôi vương tại giải U23 Đông Nam Á. (Ảnh chụp màn hình)

Hai đội phải bước vào 30 phút hiệp phụ. Nhưng một lần nữa các cơ hội nguy hiểm được hai đội tạo ra nhưng không thể có bàn thắng. Trận đấu đã phải đưa đến loạt đá luân lưu đầy may rủi.

Ở loạt sút phạt đền cân não, cả U23 Việt Nam và U23 Indonesia đều thực hiện thành công 5 quả sút đầu tiên. Tuy nhiên, đến loạt sút thứ 6, thủ thành Ernando đã không thể chiến thắng được Quan Văn Chuẩn khi bị thủ thành Việt Nam cản phá. Trong khi đó, người sút bên phía U23 Việt Nam là Bá Đạt đã thực hiện gọn gàng để ấn định chiến thắng 6-5 trên chấm 11m.

Chung cuộc, đánh bại U23 Indonesia trên chấm 11m, U23 Việt Nam dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn bảo vệ thành công chức vô địch U23 Đông Nam Á.

Công bố danh sách U23 Việt Nam hội quân chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2024 Công bố danh sách U23 Việt Nam hội quân chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2024
HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam luôn tôn trọng U23 Indonesia HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam luôn tôn trọng U23 Indonesia
Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động