Thứ tư 17/04/2024 06:16

Thảm bại trước Newcastle, Arsenal mất quyền tự quyết top 4

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với trận thua thảm 0-2 trước Newcastle đã đẩy đoàn quân của Mikel Arteta vào thế ngàn cân treo sợi tóc trong cuộc đua top 4 với Tottenham.
Thảm bại trước Newcastle, Arsenal mất quyền tự quyết top 4
Arsenal thảm bại trước Newcastle.

Bước vào trận đấu này, Arsenal vẫn còn quyền tự quyết trong top 4 khi mà họ chỉ cần thắng 2 trận còn lại của mùa giải là chắc chắn giành quyền tham dự Champions League mùa giải sau.

Tuy nhiên mọi chuyện trong trận đấu này lại không theo như những gì mà họ tưởng tượng. Arsenal có 3 sự thay đổi người so với trận thua Tottenham 0-3 cách đây 4 ngày. Tavares, White và Rowe đá từ đầu thay Cedric, Holding và Martinelli.

Với tâm lý vô cùng thoải mái sau khi trụ hạng thành công, các cầu thủ đội chủ nhà chơi một trận đấu vô cùng ấn tượng trước Pháo thủ, họ kiểm soát tới 67% thời lượng bóng trong hiệp 1. Tuy nhiên 45 phút đầu lại không có bàn thắng nào được ghi.

Sang đến hiệp 2, sai lầm của hàng thủ đã khiến Pháo thủ phải trả giá. Phút 55, trong nỗ lực cắt đường căng ngang của Joelinton, White đã đệm bóng vào lưới nhà, giúp Newcastle vượt lên dẫn trước 1-0.

Sau ban thua, Arsenal đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn thắng nhưng khi mà các chân sút của đội khách liên tiếp bỏ lỡ các cơ hội thì đội chủ nhà lại rất thành công khi có bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Phút 85, trong nỗ lực cản phá pha dứt điểm của Wilson, Ramsdale đã đưa bóng đến vị trí của Bruno Guimaraes. Chớp cơ hội, tiền vệ người Brazil ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu.

Chung cuộc, Arsenal thất bại với tỉ số 0-2. Trận thua này khiến Pháo thủ không thể đòi lại vị trí thứ 4 từ tay của Tottenham. Không những thế họ mất cơ hội tự quyết vào top 4 và chỉ còn chờ vào sự may mắn ở loạt trận cuối cùng.

Son - Kane tỏa sáng, Tottenham đè bẹp Arsenal Son - Kane tỏa sáng, Tottenham đè bẹp Arsenal

Bộ đôi Son Heung-min và Harry Kane đã cùng nhau tỏa sáng để đem về chiến thắng vô cùng quan trọng trong trận cầu 6 ...

Bạo chi, Arsenal quyết đón loạt tân binh Bạo chi, Arsenal quyết đón loạt tân binh

Đích thân giám đốc kĩ thuật của Arsenal đã lên tiếng khẳng định, "Pháo thủ thành London" sẽ "chơi lớn" ở kì chuyển nhượng hè ...

Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động