Thứ bảy 27/04/2024 17:30

Tên gọi “El Clasico” sắp bị xóa bỏ hoàn toàn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trận cầu giữa hai đội bóng lớn nhất tại Tây Ban Nha là Real Madrid và Barcelona còn thường được biết đến với cái tên là trận “El Clasico” (Siêu kinh điển) sắp không còn được sử dụng tên gọi này nữa.
Tên gọi “El Clasico” sắp bị xóa bỏ hoàn toàn
Trận “El Clasico” giữa Real Madrid và Barcelona sắp bị mất tên gọi.

Theo đó, Văn phòng nhãn hiệu và bằng sáng chế Tây Ban Nha vừa ra phán quyết rằng không đội bóng nào được sử dụng tên gọi “El Clasico” để tiếp thị các trận đấu bóng đá.

Lý do là bởi tên gọi này quá giống với 1 nhãn hiệu mà La Liga đang hợp tác là “ElClásico”. Cả Real Madrid và Barcelona sẽ có 1 tháng để kháng cáo nhằm giữ lại tên gọi này cho các trận đối đầu với nhau trong tương lai.

Trước đó, yêu cầu đăng ký nhãn hiệu “El Clasico” của Real Madrid cho trận siêu kinh điển với Barcelona đã bị cơ quan này từ chối.

Hiện thông tin này đã nhận được rất nhiều phản đối từ người hâm mộ, họ cho rằng đây là truyền thống của bóng đá Tây Ban Nha từ xưa khi dùng tên gọi này để chỉ những cuộc đối đầu không khoan nhượng giữa hai đội bóng hàng đầu của đất nước này.

Những trận “El Clasico” giữa Real Madrid và Barcelona luôn thu hút rất nhiều sự quan tâm không chỉ tới từ người hâm mộ trong nước mà còn cả thế giới.

Do đó, “El Clasico” không chỉ là một cái tên, nó là một thương hiệu toàn cầu, một di sản, một biểu tượng của lịch sử.

Ở lần gặp nhau gần nhất, Real Madrid đã đánh bại Barcelona với tỷ số 4-1 trong trận bán kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Trận “El Clasico” tiếp theo sẽ là 1 trận giao hữu, diễn ra vào ngày 29/7 tới.

Mbappe chính thức tiết lộ đội bóng sẽ chơi trong mùa giải mới Mbappe chính thức tiết lộ đội bóng sẽ chơi trong mùa giải mới
Man Utd nhận tin dữ trước trận chung kết FA Cup Man Utd nhận tin dữ trước trận chung kết FA Cup
Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động