Thứ ba 19/03/2024 10:41

TECHFEST Việt Nam lần thứ 7 chính thức được phát động

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 16-9-2021, Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia TECHFEST Việt Nam 2021 lần thứ 7 chính thức được phát động với chủ đề “Embracing Innovation - Reshaping The Future” (Đổi mới sáng tạo - Kiến tạo tương lai).

Năm 2021, TECHFEST quốc gia được Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Bộ Ngoại giao, UBND TP Hồ Chí Minh và Phòng thương mại công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp tổ chức hướng đến các mục tiêu: Nâng cao vai trò của các giải pháp đổi mới sáng tạo từ các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo trong ứng phó với đại dịch và góp phần phục hồi nền kinh tế;

Thu hút nguồn lực chuyên gia, trí thức, doanh nhân trong nước, người Việt Nam ở nước ngoài hỗ trợ cho doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo Việt; Thúc đẩy hình thành tư duy đổi mới sáng tạo mở, giải quyết những vấn đề, thách thức đặt ra trong xã hội, bối cảnh dịch bệnh và nhu cầu từ các doanh nghiệp, tập đoàn lớn.

TECHFEST Việt Nam lần thứ 7 chính thức được phát động
Lễ phát động Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia TECHFEST Việt Nam 2021 được tổ chức trực tuyến.

TECHFEST Việt Nam bao gồm chuỗi hoạt động kết nối, trình diễn, thảo luận, đối thoại giữa các thành phần, các cấp, các ngành, các địa phương, khu vực và thế giới, và thực sự đã quy tụ được nguồn lực của hệ sinh thái nhằm hiện thực hóa khát vọng trở thành một bệ phóng cho doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, được tổ chức thường niên từ năm 2015.

Năm 2020, mặc dù chịu ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, TECHFEST 2020 đã được tổ chức thành công với hơn 7.000 người tham dự tại hơn 40 hội thảo, hội nghị, tọa đàm, trên 35.000 lượt tham dự trực tuyến, thu hút hơn 360 nhà đầu tư, quỹ đầu tư tham gia sự kiện. Tổng số tiền quan tâm đầu tư từ sự kiện đạt khoảng 14 triệu đô la Mỹ.

Phát biểu tại lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng cho biết, sự kiện TechFest 2021được tổ chức trong một hoàn cảnh đặc biệt, đại dịch Covid đã diễn ra một thời gian khá dài, tác động mạnh mẽ đến toàn bộ kinh tế xã hội của đất nước và hoạt động của các doanh nghiệp, nhất là hệ sinh thái khởi nghiệp.

Trước tình hình như vậy, Thứ trưởng Trần Văn Tùng bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp khởi nghiệp phát huy ý tưởng của mình, quan tâm, tham gia giải quyết các vấn đề kinh tế - xã hội khi dịch Covid-19 được kiểm soát và hoạt động sản xuất kinh doanh quay trở lại trạng thái bình thường mới.

Ông Phạm Hồng Quất - Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN, Bộ KH&CN cho rằng: “TECHFEST 2021 là cơ hội thử nghiệm mô hình mới với loạt sự kiện trên nền tảng số. Tôi hy vọng các tổ chức, vườn ươm, nhà đầu tư, startup, đặc biệt nhân tố mới là tập đoàn công nghệ sẽ góp mặt đầy đủ trong Ngày hội ĐMST quốc gia 2021”.

Dự kiến, từ tháng 9 đến tháng 12, hơn 50 sự kiện sẽ được tổ chức xuyên suốt trên toàn quốc bởi Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ (NATEC), Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Uỷ ban NN về NVNONN), Sở KH&CN TP Hồ Chí Minh, Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học Công nghệ Việt Nam (SVF), Văn phòng Đề án 844, Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo Quốc gia (NSSC).

TECHFEST Việt Nam lần thứ 7 chính thức được phát động
Hình ảnh Lễ khai mạc TECHFEST Việt Nam 2018.

Chuỗi sự kiện TECHFEST được thiết kế gồm chuỗi hoạt động của hơn 50 hội nghị, hội thảo, kết nối đầu tư, cuộc thi, tập huấn của 16 Làng công nghệ, cùng với nhóm hoạt động đồng hành như đào tạo, tập huấn, chiến dịch hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp được tổ chức hàng tháng…

Bên cạnh đó, mô hình đổi mới sáng tạo mở - thách thức từ thực tiễn cũng sẽ lần đầu tiên được thí điểm triển khai. Với sự tham gia của gần 50 chuyên gia kiều bào trong vai trò cố vấn cho chuỗi các cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, TECHFEST kỳ vọng sẽ thắt chặt sợi dây liên kết không biên giới giữa con người Việt Nam, trí tuệ Việt Nam và khát vọng Việt Nam.

Đây là nỗ lực hợp tác rất tích cực giữa Bộ KHCN và Bộ Ngoại giao trong công tác thu hút nguồn lực doanh nhân trí thức kiều bào đóng góp phát triển quê hương đất nước theo tinh thần Kết luận số 12/KL-TW ngày 12-8-2021 của Bộ Chính trị về công tác Người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới.

Từ những hoạt động tập hợp cộng đồng tới nay TECHFEST đã thực sự trở thành một nền tảng kết nối hệ sinh thái, kết nối tri thức, kết nối công nghệ, ứng dụng những tiến bộ công nghệ để kết nối con người.

Từ ứng dụng công nghệ kết nối đa phương tiện, các nền tảng tích hợp và hội thảo trực tuyến tới ứng dụng trí tuệ nhân tạo, hệ thống trình diễn thực tế ảo đối với sản phẩm, dịch vụ mới, TECHFEST năm nay hứa hẹn sẽ đem lại những trải nghiệm mới, cơ hội mới cho người tham dự.

Duy Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động