Thứ năm 25/04/2024 20:00

Tây Ban Nha thực hiện ấp nở thành công rồng Komodo

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Lần đầu tiên rồng Komodo đã được ấp nở thành công, đánh dấu một bước tiến vượt bậc để bảo vệ loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng này.
Tây Ban Nha thực hiện ấp nở thành công rồng Komodo
Rồng Komodo là loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng rất cao nằm trong "Sách đỏ"

Theo đó, tại sở thú Fuengirola ở miền Nam Tây Ban Nha đã có 5 con rồng Komodo chào đời nhờ phương pháp ấp nhân tạo. Cụ thể, vào tháng 8/2022, rồng Komodo mẹ đã đẻ được 12 quả trứng và 5 quả trứng trong số đó đã được lựa chọn để ấp nhân tạo trong thời gian 7 tháng.

Mặc dù khi mới nở, những con rồng Komodo con chỉ có trọng lượng nhẹ hơn quả chanh nhưng đến khi trưởng thành, loài thằn lằn lớn nhất thế giới này có thể đạt chiều dài gần 3m và trọng lượng lên đến 70 kg, cùng với đó là hàm răng sắc nhọn và có nọc độc.

Tây Ban Nha thực hiện ấp nở thành công rồng Komodo
5 con rồng Komodo chào đời nhờ phương pháp ấp nhân tạo tại Tây Ban Nha.

Năm 2021, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế đã đưa loài động vật săn mồi có nguồn gốc từ Indonesia này vào danh “Sách Đỏ” các loài bị đe dọa khi chỉ có khoảng 1.500 con tồn tại trong môi trường tự nhiên đối mặt với mối đe dọa do biến đổi khí hậu.

Theo các chuyên gia, môi trường sống của các loài động vật ngày càng bị đe dọa do các tác động của tình trạng biến đổi khí hậu. Trái Đất nóng lên khiến băng tan, dẫn tới mực nước biển dâng cao và có thể thu hẹp môi trường sống nhỏ bé của loài Komodo ít nhất 30% trong 45 năm tới.

Ngoài ra, việc đánh bắt cá quá mức cũng đẩy 40% số cá mập trên thế giới vào tình thế nguy hiểm.

Rồng Komodo - loài thằn lằn còn tồn tại lớn nhất thế giới, chỉ được tìm thấy ở Vườn quốc gia Komodo, đã được xếp hạng Di sản Thế giới, và vùng lân cận Flores ở Indonesia.
TK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động