Thứ sáu 26/04/2024 00:39
Hội Luật gia quận Hoàng Mai, Hà Nội:

Tập trung công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật đến với người dân

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Năm 2021, thực hiện Kế hoạch của UBND quận Hoàng Mai (Hà Nội) và Hội đồng PBGDPL quận, Hội Luật gia quận tập trung cho công tác tuyên truyền PBGDPL về Luật Bầu cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu HĐND các cấp; phòng chống dịch bệnh Covid-19 và một số Luật khác có liên quan.
Tập trung công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật đến với người dân
Hội Luật gia quận Hoàng Mai tư vấn, trợ giúp pháp lý cho người yếu thế

Theo đó, đã tổ chức 25 hội nghị với 1.500 lượt cán bộ, hội viên, Nhân dân và thành viên các tổ bầu cử về Luật bầu cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu HĐND các cấp, phát 3.700 tờ gấp và tài liệu các loại có nội dung về Luật bầu cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu HĐND các cấp, Luật giám sát của Quốc hội và HĐND, Luật tổ chức chính quyền địa phương.

Đồng thời, hướng dẫn và vận động hội viên, Nhân dân tham dự cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND”. Tổ chức 20 hội nghị phối hợp cùng Chi hội Luật gia tại cơ sở, UBND các phường trên địa bàn quận và một số tổ chức, đoàn thể xã hội như: Hội chữ thập đỏ, Hội Thanh niên xung phong, Hội Người khuyết tật, chi hội luật gia các phường Mai động, Tương Mai, Tân Mai.

Tổ chức triển khai và lồng ghép vào hoạt động tuyên truyền, tư vấn và trợ giúp pháp lý cho cán bộ và Nhân dân đi đôi với nội dung tuyên truyền về khiếu nại, tố cáo, hòa giải cơ sở, an toàn giao thông, xây dựng nếp sống văn hóa, phòng chống tội phạm, cho 1012 lượt người tham dự; tuyên truyền và giúp Nhân dân hiểu rõ các chủ trương của Đảng và Nhà nước, phát 2.500 tờ rơi về các nội dung liên quan.

Năm 2021, duy trì thường xuyên việc tư vấn, trợ giúp pháp lý cho cán bộ, hội viên và Nhân dân tại trụ sở Hội; Tư vấn thông qua hoạt động xét xử được phát huy và đảm bảo thực hiện thường xuyên, nghiêm túc tuân thủ chủ trương giãn cách xã hội và phòng tránh dịch bệnh; công tác tư vấn được đẩy mạnh thực hiện qua các hình thức tư vấn gián tiếp qua điện thoại, thư điện tử. Thực hiện tư vấn trực tiếp được 15 việc, gián tiếp được 20 việc.

Bên cạnh đó, Hội tích cực triển khai thực hiện các phong trào thi đua của Hội cấp trên và các phong trào do UBND quận phát động bằng các hành động cụ thể. Thực hiện cuộc vận động “Mỗi Luật gia là một tuyên truyền viên pháp luật, cộng tác viên trợ giúp pháp lý, đưa pháp luật vào cuộc sống” và “Mỗi Luật gia mỗi tháng làm một việc theo chức năng, nhiệm vụ của Hội”, đã yêu cầu và chỉ đạo các chi hội tăng cường tuyên truyền về công tác phòng chống tội phạm hoạt động tại các địa bàn công cộng, trên các tuyến giao thông, quản lý các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm và có điều kiện về an ninh trật tự.

Tuyên truyền các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh làm giảm các tội phạm về tệ nạn xã hội, tập trung các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm có tổ chức (các ổ, nhóm tội phạm hoạt động theo kiểu xã hội đen, hoạt động bảo kê, siết nợ, đòi nợ thuê,...).

Các đơn vị chủ động phối hợp tổ chức tuyên truyền, giáo dục, vận động Nhân dân tham gia phòng, chống tội phạm; triển khai và xây dựng các mô hình xây dựng “gia đình, dòng họ”, “Tổ dân phố”, “Khu dân cư” văn hoá. Tiếp tục tổ chức xây dựng mô hình nhằm thực tế hóa Đề án tại 2 chi hội Luật gia cơ sở là chi hội Luật gia UBND phường Tương Mai và chi hội Luật gia Tòa án Nhân dân quận Hoàng Mai.

Bạch Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động