Tập huấn sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực PCCC
Theo dõi Pháp luật & Xã hội trênChỉ huy, CBCS tham gia hội nghị tập huấn. |
Tại hội nghị, Đại diện Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) đã phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật của Chính phủ, Bộ Công an, UBND TP Hà Nội và Công an Thành phố liên quan tới dịch vụ công trực tuyến Mức độ 3, Mức độ 4 trong lĩnh vực PCCC.
Hướng dẫn thao tác quy trình nộp hồ sơ, tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính về PCCC&CNCH trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an đối với người dân và Chỉ huy, cán bộ chiến sĩ (CBCS) thực hiện công tác giải quyết thủ tục hành chính của Công an các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội…
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đại tá Phạm Trung Hiếu, Trưởng phòng Cảnh sát PCCCC&CNCH cho biết, hiện tại, theo quy định, Công an TP Hà Nội có thẩm quyền giải quyết 19 loại thủ tục hành chính về PCCC và CNCH, chia 3 cấp, gồm:
Thẩm quyền giải quyết tại Công an cấp tỉnh (PC07) gồm: 19 TTHC (10 TTHC thực hiện Mức độ 4 và 09 TTHC thực hiện Mức độ 3); Thẩm quyền giải quyết tại Công an cấp huyện: 08 TTHC (03 TTHC thực hiện Mức độ 4 và 05 TTHC thực hiện Mức độ 3); Thẩm quyền giải quyết tại Công an cấp xã: 01 TTHC (thực hiện Mức độ 3).
Đại tá Phạm Trung Hiếu – Trưởng phòng Cảnh sát PCCCC&CNCH phát biểu tại hội nghị. |
Việc triển khai sử dụng dịch vụ công trực tuyến Mức độ 3, Mức độ 4 sẽ giúp nâng cao hơn nữa công tác PCCC, từng bước chuyển đổi từ hình thức trực tiếp sang trực tiếp, giúp tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại; hạn chế tối đa việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính trực tiếp tại cơ quan Công an.
Đồng thời theo dõi, xử lý kịp thời các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trong thực hiện giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực PCCC&CNCH.
Pháp luật và Xã hội
Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại