Chủ nhật 12/05/2024 08:24
Triển khai Đề án 06:

Tạo nền tảng vững chắc để quận Hà Đông xây dựng và triển khai thực hiện Mô hình “Công dân số”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Bà Cấn Thị Việt Hà - Chủ tịch UBND quận, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án 06 quận Hà Đông cho biết, 9 tháng đầu năm 2023, Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án 06 từ quận đến phường đã tích cực triển khai thực hiện các nội dung, nhiệm vụ cụ thể của Đề án 06, mang lại những kết quả tích cực bước đầu, tạo “đà" cho việc triển khai thực hiện Mô hình “Công dân số" trên địa bàn quận.
Nhờ triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, Ban Chỉ đạo Đề án 06 quận Hà Đông đã giúp người dân nhận thức được ý nghĩa và lợi ích của việc thực hiện Đề án 06 cũng như lợi ích thiết thực của tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VNeID. Ảnh: T. Lâm
Nhờ triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, Ban Chỉ đạo Đề án 06 quận Hà Đông đã giúp người dân nhận thức được ý nghĩa và lợi ích của việc thực hiện Đề án 06 cũng như lợi ích thiết thực của tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VNeID. Ảnh: T. Lâm

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Đề án 06 quận Hà Đông, để triển khai có hiệu quả Đề án 06, Ban Chỉ đạo Đề án 06 quận đã chú trọng công tác tuyên truyền, bằng nhiều biện pháp hiệu quả như: Ban hành Thư ngỏ gửi đến từng hộ gia đình, các cơ quan, doanh nghiệp; tuyên truyền trên mạng xã hội như fanpage, zalo, facebook, tin nhắn điện thoại; Tổ chức in ấn và dán mã QRcode tại các chung cư, các địa điểm tập trung đông dân cư.

Bên cạnh đó duy trì có hiệu quả công trình thanh niên “Sổ tay an ninh Hà Đông điện tử", quyết liệt triển khai thực hiện các đợt cao điểm tuyên truyền về định danh điện tử, hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng VNeID, cách thức đăng ký tài khoản trên Cổng dịch vụ công và thực hiện các dịch vụ công trực tuyến. Phát động đợt thi đua cao điểm hướng dẫn nhân dân cài đặt, kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử (ứng dụng VNeID) trên địa bàn quận.

Bà Cấn Thị Việt Hà - Chủ tịch UBND quận, Trưởng BCĐ thực hiện Đề án 06 quận Hà Đông cho biết, nhờ triển khai đồng bộ nhiều giải pháp đã giúp người dân nhận thức được ý nghĩa và lợi ích của việc thực hiện Đề án 06 cũng như lợi ích thiết thực của tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VNeID, những giá trị, tiện ích của việc cấp thẻ CCCD gắn chíp, từ đó đã có những hoạt động tích cực, đồng tình ủng hộ các lực lượng tham gia thực hiện.

Công tác tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử được thực hiện nghiêm túc, không để xảy ra tình trạng chậm, muộn hoặc yêu cầu các thông tin không cần thiết, không đúng quy định. Quận Hà Đông đã đẩy mạnh việc giải quyết các thủ tục hành chính, đặc biệt là hướng dẫn công dân giải quyết các thủ tục hành chính qua cổng Dịch vụ công.

Tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn triển khai dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4 trong các lĩnh vực, các ngành. Thường xuyên rà soát, đề xuất tích hợp các thủ tục hành chính thiết yếu với công dân lên Cổng dịch vụ công trực tuyến đảm bảo thuận lợi cho công dân, doanh nghiệp giải quyết thủ tục hành chính theo nhu cầu.

Theo bà Cấn Thị Việt Hà, Công an quận Hà Đông đã xây dựng và triển khai Kế hoạch thu nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chip và định danh điện tử cho công dân trên địa bàn quận Hà Đông; đặc biệt tập trung vào việc cấp CCCD cho đối tượng là học sinh tham gia các kỳ thi năm 2023. Công an quận tổ chức thu nhận hồ sơ cấp thẻ CCCD và định danh điện tử cho 25.859 trường hợp.

Công an quận và các đơn vị có liên quan thường xuyên thực hiện các chủ trương, chỉ đạo của Bộ Công an, Công an TP Hà Nội trong công tác làm sạch dữ liệu dân cư, đảm bảo dữ liệu luôn “Đúng, đủ, sạch, sống", kịp thời thực hiện thu thập, thống kê, rà soát, cập nhật, làm sạch các dữ liệu đảm bảo thông tin công dân luôn “đúng, đủ, sạch, sống" theo hướng dẫn của các cấp.

“Hiện tại, đã làm sạch 100% dữ liệu bảo hiểm tại khu công nghiệp chưa đăng ký tạm trú (phân luồng đến cấp xã: 27.370/27.370 trường hợp); dữ liệu thông tin nhà mạng (13.087/13.087 trường hợp); hộ không có chủ hộ (6/6); thiếu trường thông tin (15/15 trường hợp); tiếp tục cập nhật CMND 9 số (1/20 trường hợp)” – bà Cấn Thị Việt Hà thông tin.

Cũng theo bà Cấn Thị Việt Hà, để hoàn thành các nhiệm vụ của Đề án 06 theo chức năng, nhiệm vụ được giao, gắn với tình hình thực tiễn trên địa bàn quận, trong thời gian tới, các thành viên Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án 06 của quận tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho Quận ủy, UBND quận trong triển khai thực hiện trên tinh thần “rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ thời gian, rõ hiệu quả, tiến độ". Nghiên cứu, trao đổi, phối hợp với các đơn vị chức năng trong quá trình thực hiện Đề án để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy thực hiện các nhiệm vụ của Đề án theo đúng tiến độ, lộ trình.

Tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức về tầm quan trọng của việc thực hiện Đề án 06 cho cán bộ, công chức, viên chức, đặc biệt là lãnh đạo các đơn vị. Thực hiện tốt vai trò tiên phong, gương mẫu, đi đầu trong thực hiện các dịch vụ công trực tuyến và Đề án 06.

“Quận Hà Đông tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng Công an và phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, nhất là lực lượng trẻ, tích cực, sôi nổi như đoàn viên thanh viên, thành viên các Tổ công tác tại các Tổ dân phố. Cùng với đó, sẽ rà soát từng dịch vụ công đang triển khai thực hiện, nghiên cứu, đánh giá đề xuất các giải pháp, biện pháp để nâng cao chất lượng các dịch vụ” – Chủ tịch UBND quận Hà Đông Cấn Thị Việt Hà nhấn mạnh.

Theo số liệu thống kê của Ban Chỉ đạo Đề án 06 quận Hà Đông, đến ngày 10/9/2023, Công an quận Hà Đông thu nhận được 293.757 trường hợp cấp tài khoản định danh điện tử (đạt 108.4%), tổng kích hoạt định danh điện tử mức độ 2 được 261.728 trường hợp (đạt 96,6%), kết quả này đã được các cấp, các ngành ghi nhận và biểu dương, phù hợp và đảm bảo điều kiện, nội dung để quận Hà Đông xây dựng và triển khai thực hiện Mô hình “Công dân số".
Hà Đông: Một trong những đơn vị đi đầu trong việc triển khai thực hiện Đề án 06
Đề án 06 đang đi đúng hướng, đúng trọng tâm, trọng điểm
Đã hoàn thành cung cấp 224/224 dịch vụ công trên Cổng dịch vụ công của Bộ Công an
Tuyết Nhi
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động