Thứ năm 28/03/2024 18:47
Hà Nội:

Tăng cường phòng, chống đuối nước cho học sinh trong dịp hè

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa có văn bản số 1839/SGDĐT-CTTT về việc tăng cường phòng, chống đuối nước cho trẻ em, học sinh trong dịp hè 2021.

Văn bản gửi Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện, thị xã; Hiệu trưởng các đơn vị trực thuộc Sở, yêu cầu tăng cường tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, ý thức cho trẻ em, học sinh để các em biết và tuân thủ các nguyên tắc khi đi chơi ở những khu vực như sông, hồ, ao, vũng nước sâu...

ru-nhau-di-bat-cua-3-nu-sinh-o-quang-binh-duoi-nuoc
Ảnh minh hoạ

Các đơn vị tiếp tục duy trì hiệu quả các hình thức nhắc nhở, khuyến cáo học sinh không tắm, chơi, đùa gần ao, hồ, sông, hố công trình… tiềm ẩn nguy cơ đuối nước. Các đơn vị cần phối hợp với Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và các đoàn thể khác ở địa phương tạo sân chơi lành mạnh, an toàn.

Để các học sinh có thêm các kỹ năng, các nhà trường phối hợp với các đoàn thể ở địa phương tổ chức các lớp học bơi, kỹ năng an toàn phòng, chống đuối nước cho học sinh trong dịp hè; tăng cường công tác phối hợp giữa nhà trường với gia đình trong việc quản lý học sinh trong thời gian nghỉ hè; tăng cường đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc tổ chức triển khai công tác phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước trong nhà trường và các cơ sở giáo dục thuộc phạm vi quản lý.

Theo Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Phạm Xuân Tiến, năm nay học sinh thiệt thòi hơn những năm học trước do các em nghỉ hè trong bối cảnh dịch COVID-19 đang có diễn biến phức tạp. Do đó, trong kỳ nghỉ hè năm 2021, trách nhiệm của nhà trường, gia đình trong việc quản lý, giám sát học sinh khi nghỉ hè càng phải được nâng cao.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã yêu cầu các nhà trường, căn cứ từng độ tuổi, điều kiện thực tế địa phương để hướng dẫn cha mẹ học sinh về cách phòng ngừa các nguy cơ tai nạn thương tích tại nhà; tăng cường các biện pháp phối hợp với gia đình để quản lý, chăm sóc học sinh; yêu cầu học sinh duy trì nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch. Giáo viên chủ nhiệm cần thường xuyên trao đổi với phụ huynh quản lý, nhắc nhở học sinh phòng dịch nghiêm túc.

HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động