Thứ sáu 19/04/2024 10:00

Tăng cường gần 800 xe khách phục vụ dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tại Hà Nội

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Dự báo nhu cầu đi lại của dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tăng cao do kỳ nghỉ năm nay kéo dài 4 ngày trong bối cảnh mở cửa thị trường du lịch sau dịch COVID-19, Công ty CP Bến xe Hà Nội đã bố trí tăng cường thêm gần 800 xe khách tại các bến xe từ chiều tối 29-4 đến hết ngày 30-4.
Tăng cường gần 800 xe khách phục vụ dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tại Hà Nội
Hà Nội tăng cường 800 xe khách để phục vụ dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

Bến xe Giáp Bát dự kiến tăng cường 200 xe, bến xe Gia Lâm tăng cường 70 xe, bến xe Mỹ Đình tăng cường 500 xe.

Quy mô tăng các chuyến xe này được ước tính là tăng từ 200 - 300% so với ngày thường. Bến xe khách Mỹ Đình dự kiến lượng khách trong các ngày cao điểm khoảng 12.000 lượt/ngày, tăng lên hơn 200 - 300% so với ngày thường, lượt xe dự kiến hơn 900 lượt xe/ngày, chủ yếu ở các tuyến Hà Nội đi Sơn La, Lào Cai, Quảng Ninh, Phú Thọ, Yên Bái...

Tại Bến xe Giáp Bát, dự kiến lượng khách cao nhất trong các ngày cao điểm khoảng 12.000 lượt/ngày, tăng 300%, với lượt xe dự kiến là 900 lượt xe/ngày. Khách tăng tập trung chủ yếu các tuyến đi Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hoá.

Còn Bến xe Gia Lâm dự kiến lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm khoảng 5.000 lượt khách/ngày, tăng khoảng 200%, với lượt xe dự kiến là 550 xe tập trung ở các tuyến đi Bắc Giang, Hải Phòng, Quảng Ninh.

Công ty CP Bến xe Hà Nội cho rằng, lưu lượng hành khách sẽ phân bố không đồng đều, tập trung vào các địa phương có nhiều điểm thăm quan, du lịch. Đáng chú ý, dù lượng khách và lượng xe tăng mạnh so với hiện trạng hoạt động, nhưng cũng chỉ tương đương trước dịch và không vượt khả năng đáp ứng của các bến xe. Lượng xe trên tuyến cũng cơ bản đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân.

Yêu cầu tạm dừng thu phí, xả trạm khi ùn tắc giao thông kéo dài trong dịp 30-4 và 1-5

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu trong dịp nghỉ Lễ 30-4 và 1-5-2022 các cơ quan liên quan chủ động tạm dừng thu phí, xả trạm để giải tỏa phương tiện khi xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài; đẩy mạnh ứng dụng việc bán vé điện tử, niêm yết công khai giá vé theo tuyến, thời gian và loại hình dịch vụ.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh vừa ký Công điện số 360/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các Bộ, ngành, địa phương về việc phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân và bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ Lễ 30-4 và 1-5-2022.

Trong đó nêu rõ: Các Bộ, cơ quan liên quan chủ động có phương án điều tiết, phân luồng hợp lý, hướng dẫn phương tiện lưu thông an toàn, thông suốt, chú trọng các tuyến khu vực có nguy cơ cao dẫn tới tai nạn giao thông (TNGT), ùn tắc giao thông, nhất là trên các trục chính ra vào Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, các tuyến quốc lộ, các đầu mối giao thông trọng điểm, các địa điểm du lịch, khu vui chơi giải trí, các bến xe, bến tàu, nhà ga, các điểm đang thi công; chủ động tạm dừng thu phí, xả trạm để giải tỏa phương tiện khi xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài; yêu cầu người điều khiển phương tiện tuân thủ quy tắc giao thông, phòng ngừa tai nạn đường đèo dốc, trên những cung đường miền núi có nguy cơ cao xảy ra TNGT đường bộ, đường ngang qua đường sắt, đường thủy nội địa.

Thế Vinh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động