Thứ sáu 26/04/2024 13:06

Tăng cường công tác tuyên truyền phòng cháy, chữa cháy cho học sinh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với mục đích tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức cho giáo viên, học sinh, Trường Tiểu học Đức Thắng đã phối hợp với Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) tổ chức hội nghị tuyên truyền kỹ năng phòng vệ cơ bản và PCCC.
Tăng cường công tác tuyên truyền phòng cháy, chữa cháy cho học sinh
Lực lượng Cảnh sát PCCC trao đổi với các em học sinh Trường Tiểu học Đức Thắng.

Ngày 27/3, Trường Tiểu học Đức Thắng, phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội phối hợp với Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Bắc Từ Liêm tổ chức buổi ngoại khóa tuyên truyền kỹ năng phòng vệ cơ bản và PCCC cho học sinh, giáo viên nhà trường.

Phát biểu tại hội nghị, bà Trần Thị Phượng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đức Thắng cho biết, khi xảy ra sự cố cháy nổ, điều nguy hiểm nhất là các em không đủ bình tĩnh, đông người náo loạn nên dễ xảy ra tâm lý hoảng loạn. Do đó, giải pháp tốt nhất là trang bị cho các em các kỹ năng xử lý khi xảy ra hỏa hoạn, tránh hoảng loạn về tâm lý từ đó xử lý tốt các vấn đề phát sinh.

Bà Trần Thị Phượng cho biết thêm, đánh giá được tầm quan trọng của công tác PCCC trong nhà trường, nhiều năm qua, việc tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức cho học sinh, giáo viên luôn được Trường Tiểu học Đức Thắng chú trọng.

Tăng cường công tác tuyên truyền phòng cháy, chữa cháy cho học sinh
Các thầy cô giáo được hướng dẫn sử dụng.

Cụ thể, hàng năm, nhà trường đều có kế hoạch rõ ràng về việc tổ chức tuyên truyền PCCC cho học sinh, đa dạng dưới nhiều hình thức khác nhau. Lần này, trường phối hợp với Đội Cảnh sát PCCC và CNCH tổ chức tuyên truyền, các em học sinh đều rất hào hứng tham gia, thể hiện hiểu biết, nâng cao kiến thức qua những trò chơi, bộ câu hỏi trắc nghiệm.

Thông qua lớp tập huấn, Ban giám hiệu Trường Tiểu học Đức Thắng mong rằng cán bộ giáo viên, học sinh nhà trường sẽ tiếp nhận được thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm về PCCC và từ đó tự mình trở thành những tuyên truyền viên để tuyên truyền cho các thành viên trong tổ dân phố và chính gia đình mình; tổ chức tốt công tác chữa cháy và cứu hộ cứu nạn, hạn chế thấp nhất thiệt hại khi có cháy nổ xảy ra.

Tăng cường công tác tuyên truyền PCCC cho học sinh
Học sinh hào hứng được sử dụng các thiết bị PCCC và kỹ năng thoát hiểm khi có cháy xảy ra.

Cũng tại hội nghị, Thiếu tá Nguyễn Đức Hùng, giảng viên Trường Đại học PCCC đã hướng dẫn và giới thiệu kiến thức, pháp luật liên quan tới công tác PCCC bao gồm các văn bản quy phạm pháp luật về PCCC; chia sẻ các vụ cháy điển hình trong thời gian qua, nêu nguyên nhân, cách phòng tránh; hướng dẫn kỹ năng thoát nạn và xử lý tình huống khi xảy ra cháy, nổ.

Cũng tại hội nghị, cán bộ giáo viên, học sinh Trường Tiểu học Đức Thắng đã được hướng dẫn nghiệp vụ cơ bản về PCCC&CNCH và thực hành kỹ năng sử dụng phương tiện chữa cháy ban đầu để dập tắt đám cháy.

Nâng cao ý thức người dân, tạo chuyển biến sâu rộng về công tác PCCC Nâng cao ý thức người dân, tạo chuyển biến sâu rộng về công tác PCCC

Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì Nguyễn Huy Toàn khẳng định, nhằm nâng cao ý thức người dân, tạo chuyển biến sâu rộng về ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động