Thứ bảy 20/04/2024 16:40
TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc

Tăng cường công tác cảnh báo, khuyến cáo cháy nổ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng 25/5 thông tin với PV Pháp luật và Xã hội, lãnh đạo UBND TP Vĩnh Yên cho biết, TP đang tích cực xử lý vụ hỏa hoạn tại xảy ra vào sáng 24/5 tại khu vực người dân kinh doanh tự phát trên địa bàn phường Khai Quang. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy.
Tăng cường công tác cảnh báo, khuyến cáo cháy nổ
Hình ảnh vụ hỏa hoạn xảy ra tại khu vực kinh doanh tự phát trên địa bàn phường Khai Quang sáng 24/5.

Thông tin về diễn biến của vụ cháy xảy ra lúc 02h53’ ngày 24/5/2023 tại khu vực kinh doanh tự phát thuộc đường Lạc Long Quân (phường Khai Quang), ông Đào Văn Quyết - Phó Chủ tịch UBND TP Vĩnh Yên cho biết, ngay khi nhận được tin báo về vụ cháy xảy ra lãnh đạo TP Vĩnh Yên đã khẩn trương có mặt, huy động các lực lượng và phương tiện tham gia ứng cứu dập tắt đám cháy, không xảy ra thiệt hại về người.

“Diện tích cháy khoảng 350m2 của nhiều hộ kinh doanh, đến khoảng 5h00’ sáng ngày 24/5, đám cháy được được dập tắt. Hiện tại, thiệt hại về tài sản cũng như nguyên nhân vụ cháy đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ, để có căn cứ giải quyết theo quy định của pháp luật.” – ông Đào Văn Quyết thông tin.

Được biết, ngay đầu giờ chiều 24/5, UBND TP Vĩnh Yên đã tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai một số nhiệm vụ về công tác phòng cháy chữa cháy, nhằm mục tiêu hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ cháy nổ trên địa bàn.

Ông Đào Văn Quyết, Phó Chủ tịch UBND TP Vĩnh Yên cho biết, hiện tại tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, mùa mưa bão, nắng nóng, hanh khô kéo dài… tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ rất cao. UBND TP Vĩnh Yên đề nghị các phòng, ban, đơn vị của thành phố, các xã, phường tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động phòng chống cháy nổ.

“Trong đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân trong công tác chủ động phòng ngừa cháy nổ; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy. Tăng cường công tác cảnh báo, khuyến cáo để người dân và các cơ quan, đơn vị chủ động phòng ngừa, nhất là tại các khu vực có nguy cơ cháy nổ cao như chợ Vĩnh Yên, chợ Bảo Sơn, chợ Đồng Tâm; các khu vực có đông dân cư, người dân buôn bán, kinh doanh các vật liệu dễ cháy” – ông Đào Văn Quyết nói.

Tăng cường công tác cảnh báo, khuyến cáo cháy nổ
Ông Đào Văn Quyết, Phó Chủ tịch UBND TP Vĩnh Yên chỉ đạo các cơ quan đơn vị quán triệt, triển khai nhiệm vụ phòng cháy chữa cháy trên địa bàn

Về vai trò PCCC của một số đơn vị, lãnh đạo UBND TP Vĩnh Yên chỉ rõ, Điện lực Vĩnh Yên có trách nhiệm tăng cường các giải pháp, đảm bảo an toàn lưới điện; hướng dẫn người dân và các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.

Các cơ quan chức năng của thành phố chủ động phối hợp với Công ty dịch vụ đô thị Vĩnh Yên tiến hành rà soát cây xanh để có biện pháp cắt tỉa cành cây, gia cố đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão. Đối với các xã phường trên địa bàn cần tích cực tăng cường làm nhiệm vụ, không để tình trạng chợ cóc, chợ tạm hoạt động gây mất trật tự, văn minh và mỹ quan đô thị.
Cần có giải pháp linh hoạt khắc phục ngay để bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy
83 công trình chưa được nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy ở quận Long Biên, Hà Nội
Vĩnh Phúc: Cháy dữ dội tại chợ Khai Quang
Sỹ Hào
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động