Thứ năm 25/04/2024 21:01

“Tâm huyết, trách nhiệm và hết lòng vì học sinh”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đó là những lời nhận xét mà đồng nghiệp và học sinh, phụ huynh học sinh dành cho thầy giáo Lại Quý Ba, giáo viên dạy Toán, Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội.
Trong phong trào học tập và làm theo lời Bác, thực hiện phương châm “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” thầy Lại Quý Ba là một tấm gương nhà giáo tâm huyết, mẫu mực, luôn gương mẫu trong mọi công việc được đồng nghiệp, học sinh tin yêu và phụ huynh quý mến.
Trong phong trào học tập và làm theo lời Bác, thực hiện phương châm “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” - thầy Lại Quý Ba là một tấm gương nhà giáo tâm huyết, mẫu mực, luôn gương mẫu trong mọi công việc được đồng nghiệp, học sinh tin yêu và phụ huynh quý mến. (ảnh: Văn Biên)

Thầy giáo Lại Quý Ba, sinh năm 1983 tại huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình. Sau khi tốt nghiệp THPT, thầy Lại Quý Ba nộp hồ sơ thi vào Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội. Sau 4 năm miệt mài đèn sách, thầy tốt nghiệp Đại học với rất nhiều hoài bão, ước mơ.

Thầy giáo Lại Quý Ba chia sẻ: “Ngay từ khi nộp hồ sơ thi vào Trường ĐH Khoa học Tự nhiên và suốt 4 năm học tại trường, tôi chưa bao giờ nghĩ khi ra trường mình lại trở thành một người giáo viên. Bởi trong tâm trí của tôi nghề giao đòi hỏi những người ăn nói lưu loát, kỹ năng sư phạm tốt và có tài diễn thuyết trước đám đông. Tôi thì không có những kỹ năng đó”.

Thầy giáo Lại Quý Ba cho biết, nghề giáo viên đã chọn thầy và thầy đã gắn bó với sự nghiệp trồng người từ ngày ra trường đến tận bây giờ. “Nghề giáo đã chọn tôi và tôi rất hạnh phúc khi được đứng trên bục giảng suốt từ khi ra trường đến nay”, thầy giáo Lại Quý Ba xúc động chia sẻ.

Từ khi về công tác, tham gia giảng dạy môn Toán tại Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng đến nay, trong công việc thầy Ba luôn gương mẫu, yêu nghề, hăng say, nhiệt tình, tích cực tham gia mọi phong trào hoạt động chung của trường, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, luôn là một giáo viên dạy giỏi.

Hiện nay, với vai trò là thầy giáo phụ trách giảng dạy bộ môn Toán, thầy Ba luôn chủ động đổi mới phương pháp giảng dạy, áp dụng nhiều tiết bài giảng điện tử để phát huy tính tích cực, sáng tạo của học sinh. Đứng trước mỗi tiết dạy, thầy khéo léo lồng ghép vào bài giảng những ví dụ cụ thể sinh động, khuyến khích học sinh tìm tòi nhiều phương pháp giải khác nhau để tăng thêm hứng thú trong từng tiết học.

Em Đinh Thu Trang, học sinh khối 10, Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng chia sẻ: “Thầy Ba rất thân thiện, luôn tận tình chỉ dạy quan tâm đến học sinh. Các tiết toán thầy dạy điều rất thu hút vì thầy không chỉ gợi mở các phương pháp làm toán mới mà còn luôn tạo không khí vui tươi để các em tiếp thu bài nhanh hơn. Nhờ thầy, mà em và nhiều bạn khác đều rất thích môn toán dù nó khá là khô khan”.

Với sự nhiệt tình, chu đáo, tận tụy của thầy Ba mà từ đó khiến các em học sinh thích học, say mê học tập môn Toán vốn được cho môn khó, khô khan. Hàng năm, tỷ lệ học sinh của lớp thầy chủ nhiệm luôn vượt chỉ tiêu nhà trường giao.

Trong giảng dạy, đối với những học sinh có nhận thức chậm, kỹ năng thực hành còn yếu, thầy luôn dành thời gian để tìm nhiều hình thức để giúp các em như: Phụ đạo cho các em khi có thời gian sau các giờ học. Thầy thường xuyên trò chuyện vui vẻ với các em để các em mạnh dạn và tự tin hơn trong giao tiếp với thầy cô và bạn bè, thầy phân công bạn giỏi kèm bạn yếu, tổ chức hình thức đội bạn cùng tiến và luôn có các hình thức khen ngợi động viên kịp thời.

Dù đã xa mái trường, nhưng nhiều lứa học sinh vẫn nhớ và thường xuyên tới thăm thầy giáo Ba với tất cả niềm tin yêu và kính trọng.
Dù đã xa mái trường, nhưng nhiều lứa học sinh vẫn nhớ và thường xuyên tới thăm thầy giáo Ba với tất cả niềm tin yêu và kính trọng. (ảnh: Văn Biên)

Với ý chí luôn biết khắc phục khó khăn để vươn lên, nên dù ở vai trò, nhiệm vụ nào thầy cũng luôn hoàn thành bằng cả cái tâm và lòng nhiệt huyết. Trong suốt thời gian công tác tại Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, thầy Ba đã không ngừng tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp, tham khảo các loại tài liệu, sách báo để nâng cao kiến thức, kỹ năng của mình. Trong công tác thầy luôn bám sát vào kế hoạch và nhiệm vụ năm học của ngành và ứng dụng nhạy bén những kết quả từ những năm học trước để xây dựng cho bản thân một kế hoạch hoạt động cụ thể. Tham mưu cùng Ban Giám hiệu nhà trường, các bộ phận chức năng, các ban ngành, đoàn thể cũng như đội ngũ giáo viên chủ nhiệm lớp học để làm nên sự thành công của phong trào giáo dục của nhà trường. Đặc biệt, thầy đã lồng ghép giáo dục kỹ năng sống, để giáo dục đạo đức, giúp các em có ý hình thành được nhân cách tốt cho cuộc sống hiện tại và cuộc sống sau này.

Một điều đáng ghi nhận ở thầy Lại Quý Ba là thầy không chỉ giỏi việc trường, mà thầy còn là một người chồng mẫu mực trong gia đình. Cùng vợ chăm sóc tận tình, chu đáo, dạy bảo hai con trai chăm ngoan, học giỏi.

Chia sẻ về người đồng nghiệp của mình tại Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, thầy Tựu (giáo viên dạy Toán) cho biết, nhiều năm qua, thầy Ba là một giáo viên giỏi nghề và rất vui vẻ, hòa đồng với đồng nghiệp học sinh. Trong giảng dạy, thầy có rất nhiều sáng tạo, khiến học sinh đều rất thích thú. Thầy Ba là một trong những tấm gương nhiệt huyết, yêu nghề, có đóng góp tích cực cho công tác giảng dạy của trường được đồng nghiệp, học sinh và phụ huynh quý mến”.

Phụ huynh Lê Thị Hiển chia sẻ: “Là một giáo viên giỏi chuyên môn, năng động, có tinh thần trách nhiệm, tâm huyết với nghề, sống hòa đồng…thầy Lại Quý Ba luôn được học sinh kính trọng, phụ huynh học sinh quý mến”.
10 học sinh cùng lớp trúng tuyển 5 nguyện vọng vào lớp 10 tại Hà Nội 10 học sinh cùng lớp trúng tuyển 5 nguyện vọng vào lớp 10 tại Hà Nội
Khánh Phong
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động