Thứ sáu 03/05/2024 07:53

Tạm giữ đối tượng nổ súng thị uy đối thủ trước cổng bến xe Mỹ Đình

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 13-9, cơ quan CSĐT CA quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết đang tạm giữ hình sự đối với Đinh Quang Thắng, SN 1974, HKTT tại phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội để điều tra về tội "Đe dọa giết người" và "Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng".

Trước đó, khoảng 21g30 tối 10-9, CQCA quận Nam Từ Liêm nhận được tin báo tại cổng bến xe Mỹ Đình, phường Mỹ Đình 2 xảy ra xô xát giữa một nhóm đối tượng, có nổ súng, đạn găm vào cửa một chiếc taxi. Chỉ ít phút sau, lực lượng CA đã có mặt tại hiện trường nhưng các đối tượng đã bỏ trốn. Nhận định đây là một vụ việc nghiêm trọng, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân. Lãnh đạo CA quận Nam Từ Liêm đã chỉ đạo Đội CSHS phối hợp với CA phường Mỹ Đình 2 vào cuộc điều tra, truy xét.

Quá trình thu thập thông tin và xác minh vết đạn ở cửa xe taxi, CQCA xác định viên đạn được bắn từ một khẩu súng quân dụng; hai người liên quan đến vụ việc cũng được làm rõ là anh Nguyễn Minh Phương, SN 1986, trú tại xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình và anh Nguyễn Đức Mạnh, SN 1978, trú tại phường Lê Lợi, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang.

Từ tường trình của những người liên quan, khoảng 1g sáng 11-9, Đội CSHS CA quận Nam Từ Liêm đã bắt gữ được đối tượng gây án là Đinh Quang Thắng, SN 1974, trú tại phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

tam giu doi tuong no sung thi uy doi thu truoc cong ben xe my dinh
Đối tượng Đinh Quang Thắng cùng khẩu súng tang vật. Ảnh: Mai Chi

Bước đầu vụ việc được làm rõ như sau: Năm 2009, anh Phương và Đinh Quang Thắng có hợp tác kinh doanh vận tải tại khu vực bến xe Mỹ Đình. Đến đầu tháng 9-2018, anh Phương ngưng hợp tác với Thắng nên hai bên phát sinh mâu thuẫn trong quan hệ kinh doanh.

Khoảng 21g tối 10-9, Thắng mang theo một khẩu súng ngắn dạng K54 cùng 5 viên đạn được lắp sẵn trong hộp tiếp đạn, đồng thời gọi điện nhờ người quen là anh Trịnh Bùi Luận đến đón và chở ra bến xe Mỹ Đình để gặp anh Phương giải quyết mâu thuẫn. Anh Luận đồng ý dùng xe máy chở Thắng đi nhưng không hề biết việc Thắng mang súng theo người.

Đến cổng bến xe Mỹ Đình, Thắng gọi điện thoại cho anh Phương chửi bới, yêu cầu anh Phương ra cổng bến xe để gặp hắn. Lúc này, anh Nguyễn Đức Mạnh đang ngồi uống trà đá gần đó, thấy Thắng đứng giữa đường to tiếng chửi bới anh Phương qua điện thoại nên đã đến gần Thắng hỏi chuyện vì là người quen.

Tuy nhiên, anh Mạnh vừa mở lời thì bị Thắng cầm súng lục K54 chĩa vào người đe dọa và đuổi đi. Sợ Thắng làm liều nên anh Mạnh liền bỏ đi ra chỗ khác. Sau đó, anh Phương đi xe máy ra cổng bến xe theo lời của Thắng thì gặp Luận và được người này cho biết Thắng đang làm loạn ở cổng bến xe.

Khi anh Phương vừa dựng xe ở cổng bến thì Thắng chạy đến, tay trái cầm súng, còn tay phải và chân đấm đá liên tiếp vào mặt, vào đầu anh Phương. Thấy vậy, anh Mạnh và Luận vào căn ngăn thì Thắng dùng tay tát vào mặt Mạnh và đuổi ra rồi quay sang tiếp tục đánh anh Phương.

Chưa dừng lại ở đó, Thắng vừa đánh vừa chửi bới và chĩa súng vào đầu anh Phương đe dọa “hôm nay tao sẽ giết mày”. Khi anh Phương bị ngã sát cửa sau bên trái xe taxi đang đỗ chờ khách ở cạnh đó, một tay Thắng cầm súng lên đạn, tay còn lại túm tóc ghì đầu anh Phương xuống đất; tiếp tục dùng chân đá vào mặt anh Phương và lớn tiếng “tao giết mày” rồi đập báng súng vào đầu anh Phương. Súng nổ, viên đạn xuyên vào cánh cửa sau bên trái và mép cửa xe taxi.

Lúc này, rất đông người dân tụ tập xung quanh, sau tiếng súng nổ mọi người sợ hãi dạt ra, chạy tán loạn. Thấy vậy, anh Mạnh liền xông vào ôm từ sau lưng Thắng, giữ tay cầm súng của Thắng và kéo ra xa. Còn Luận lấy xe máy bảo Thắng lên xe chở đối tượng đi về tòa nhà CT1A, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Sau đó, Thắng bị lực lượng CA bắt giữ.

Qua đấu tranh, Thắng thừa nhận hành vi phạm tội như trên. Sau khi gây án đối tượng đã giấu khẩu súng ở hộp kỹ thuật tầng hầm khu nhà CT1A, phường Cổ Nhuế nơi mình cư trú. CQCA đã thu giữ được khẩu súng ngắn K54 là vũ khí gây án, có 4 viên đạn trong đó có 1 viên đã lên nòng cùng 1 đầu đạn tại cửa xe taxi.

Được biết, khẩu súng được Thắng cất giấu ở một ví trí khá khó tìm, sâu bên trong hộp kỹ thuật và chỉ 1 người có thể chui vừa vào khu vực này. Đinh Quang Thắng khai nguồn gốc khẩu súng và đạn là của người thân trong gia đình.

Vụ việc đang được CQĐT CA quận Nam Từ Liêm tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Mai Chi
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động