Thứ tư 01/05/2024 04:44

Tạm giữ 3 đối tượng giữ người trái pháp luật

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Biết 3 cô gái trẻ có nhu cầu tìm việc làm, Phan Đình Nghĩa làm quen và nói mình có thể giới thiệu họ làm tiếp viên quán karaoke nhưng với điều kiện 3 cô gái phải trích một phần tiền “bo” hàng ngày đưa cho mình. Sau đó Nghĩa đưa 3 cô gái về nhà trọ, hàng ngày cử 2 đối tượng khác trông coi, đưa đón đi làm tránh trường hợp 3 cô gái bỏ trốn...
Tạm giữ 3 đối tượng giữ người trái pháp luật

3 đối tượng bị bắt giữ. Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 14/8, Cơ quan cơ quan cảnh sát điều tra Công an TX Bến Cát (Bình Dương) cho biết, đã tạm giữ 3 đối tượng Phan Đình Nghĩa (SN 1997), Nguyễn Đức Tú (SN 2004) và Đậu Thị Ly Ly (SN 2004), cùng quê tỉnh Đắk Lắk về hành vi giữ người trái pháp luật.

Theo điều tra ban đầu, vào tháng 7/2023, thông qua mạng xã hội, Phan Đình Nghĩa biết 3 cô gái trẻ có nhu cầu tìm việc làm nên làm quen. Nghĩa nói mình có quen biết với chủ một quán karaoke nằm trên địa bàn phường Thới Hòa (TX Bến Cát), hứa xin cho 3 cô gái vào làm với điều kiện phải trích một phần tiền “bo” hàng ngày đưa cho Nghĩa.

Sau đó, Nghĩa đưa 3 cô gái về ở chung nhà trọ với mình ở khu phố 4, phường Thới Hòa, TX Bến Cát cùng với Nguyễn Đức Tú và Đậu Thị Ly Ly. Nghĩa phân công cho Tú và Ly Ly hàng ngày đưa đón 3 cô gái đi làm và trông coi không để bỏ trốn.

Một thời gian sau, do không muốn tiếp tục làm việc tại cơ sở karaoke này nữa nên 3 cô gái kia đã bỏ trốn. Nghĩa cùng đồng bọn truy tìm, bắt đưa về phòng trọ giam giữ, canh gác không cho các cô gái ra ngoài và ép ký giấy vay nợ.

Nhận tin báo của các bị hại, Công an phường Thới Hoà đã kiểm tra hành chính căn hộ do Nghĩa thuê và mời tất cá các đối tượng về trụ sở Công an làm việc.

Tại cơ quan Công an, Nghĩa, Tú và Ly thừa nhận hành vi phạm tội và khai mục đích giam giữ 3 cô gái là để ép làm tiếp viên cho quán karaoke nhằm kiếm tiền hoa hồng từ các cô gái.

CSGT Hà Nội tóm gọn đối tượng giữ người trái phép liên quan tín dụng đen
Đang đứng đợi bạn làm việc, nam thanh niên bất ngờ bị nhóm đối tượng bắt giữ trái phép
Từ Kiên Giang sang An Giang bắt người trái phép, 5 đối tượng bị tạm giữ hình sự
Lâm Thiện
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động