Thứ năm 28/03/2024 22:21
Thanh Hóa:

Tạm dừng giải vô địch Karate quốc gia năm 2021 tại Thanh Hóa do phát hiện VĐV mắc Covid-19

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau khi phát hiện 3 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 trong thành phần đoàn tham gia giải, Ban tổ chức giải vô địch Karate quốc gia năm 2021 tại Thanh Hóa đã quyết định tạm dừng giải đấu để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Các vận động viên tham gia thi đấu tại giải (ảnh BTH)
Các vận động viên tham gia thi đấu tại giải (ảnh BTH)

Giải vô địch Karate quốc gia lần thứ XXXI - năm 2021 diễn ra từ ngày 26-11 đến 4-12 tại Thanh Hóa với sự tham gia của gần 300 VĐV của 30 tỉnh, thành, ngành trên cả nước.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa đã phối hợp với Bộ môn Karate, Tổng cục TDTT, Sở Y tế và các đơn vị có liên quan xây dựng, ban hành phương án phòng chống COVID-19 trong các giải thể thao quốc gia do tỉnh Thanh Hóa đăng cai tổ chức, gửi các địa phương, đơn vị trong nước có liên hệ cử VĐV tham dự giải.

Thực hiện nghiêm túc các quy định của Trung ương, của tỉnh Thanh Hóa, các đoàn VĐV đến tham gia giải đều đăng ký, tích cực phối hợp với các đơn vị của Thanh Hóa để bố trí nơi ăn nghỉ, di chuyển, khai báo y tế, test COVID-19 khi đến Thanh Hóa và tầm soát theo định kỳ 3 ngày/lần theo quy định.

Ngày 29-11, qua công tác test nhanh đã phát hiện ra trường hợp 1 VĐV tham dự giải bị nhiễm SARS-CoV-2. Ban Tổ chức giải, cơ quan y tế và các bộ phận liên quan đã khẩn trương cách ly y tế đối với các thành viên của đoàn, tạm dừng mọi hoạt động của các thành viên tham dự giải để khai báo y tế, truy vết và xét nghiệm cho khoảng 400 người có liên quan bằng phương pháp RT-PCR.

Qua công tác khai báo y tế, truy vết, xét nghiệm của CDC Thanh Hóa, đến 11h00 ngày 30-11 đã phát hiện có 3 trường hợp F0 (1 trọng tài, 1 HLV, 1 VĐV) trong số các thành viên tham dự và phục vụ giải.

Để thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch COVID-19, bảo vệ tính mạng, sức khỏe của các thành viên tham dự giải và tránh lây lan ra cộng đồng, góp phần giữ gìn thành quả của công tác, phòng chống dịch của tỉnh Thanh Hóa nói riêng, cả nước nói chung. Căn cứ các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 hiện hành, ý kiến của các đồng chí lãnh đạo các cơ quan, đơn vị tỉnh Thanh Hóa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa thông báo quyết định tạm dừng tổ chức Giải vô địch Karate quốc năm 2021 được tổ chức tại Thanh Hóa.

Quyết định này đã được Tổng cục TDTT và các đoàn VĐV thống nhất. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa cũng đồng thời đề nghị Tổng cục TDTT, các địa phương, đơn vị cho phép và tạo điều kiện, hỗ trợ cho các đoàn VĐV có các ca F1, F2 (nếu đoàn có xe riêng) được di chuyển về địa phương và thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe tại địa phương theo quy định.

Tổng cục TDTT đề xuất Ban Tổ chức công nhận kết quả của các VĐV đã tham gia thi đấu những ngày trước đó.

Huy Hoàng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động